Chờ...

Bóng đá Việt Nam 5/7: ĐT nữ Việt Nam tập buổi đầu tiên tại Philippines

(VOH) - Tối ngày 4/7, bất chấp điều kiện thời tiết bất lợi với mưa nhỏ kéo dài tại thủ đô Manila (Philippines); Trung vệ Đức Chiến gặp phải chấn thương nặng khi thi đấu cho CLB Viettel.

Tuyển thủ ĐT Việt Nam 'báo tin dữ' cho NHM

Trong trận đấu giữa CLB Viettel vs CLB Hougang United tại AFC Cup, cầu thủ Đức Chiến đã gặp phải một chấn thương rất nặng và phải rời sân bằng cáng. Được biết, tình hình của trung vệ ĐT Việt Nam vẫn đang chưa có nhiều chuyển biến tích cực. Đó cũng là lí do vì sao, Đức Chiến vắng mặt trong màn so tài của đội bóng áo lính tại V-League trước đối thủ Hà Tĩnh.

"Chúng tôi đang thực sự gặp khủng hoảng về vị trí trung vệ, hiện giờ CLB Viettel chỉ còn Thanh Bình có thể đảm nhiệm tốt tại hàng phòng ngự. Về Đức Chiến, cậu ấy bị rách sụn chêm và sẽ cần nhiều thời gian để điều trị cũng như hồi phục. Chúng tôi sẽ sớm đưa ra những phương án thay thế tốt nhất", HLV Trương Việt Hoàng chia sẻ về tình hình chấn thương của Đức Chiến.

ĐT nữ Việt Nam tập buổi đầu tiên tại Philippines - Tuyển thủ ĐT Việt Nam 'báo tin dữ' cho NHM
Nhờ phong độ thi đấu tốt, Đức Chiến là nhân tố thường xuyên được HLV Park Hang Seo triệu tập lên ĐT Việt Nam trong năm 2022.

Như vậy, với việc Đức Chiến chưa thể rõ ngày trở lại, đây không chỉ là tổn thất riêng của CLB Viettel, mà ĐT Việt Nam cũng bị ảnh hưởng không hề nhỏ. Kể từ đầu năm 2022, Đức Chiến thường xuyên được HLV Park Hang Seo để mắt và triệu tập lên tuyển.

Với một thể hình ấn tượng cộng thêm khả năng chơi bóng nhiệt huyết, cầu thủ của Viettel được kỳ vọng sẽ trở thành mảnh ghép mới nơi hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022. Tuy nhiên, với tin buồn nhận được từ người học trò, có lẽ HLV Park Hang Seo sẽ phải tính toán tới những phương án thử nghiệm khác.

Trở lại với V-League, với việc thiếu vắng Đức Chiến và một số trụ cột, đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng đã để thất thủ 0-1 trước Hàng Đẫy ngay tại Hàng Đẫy. Thuyền trưởng của Viettel cho rằng, sự khác biệt giữa thời tiết tại phía Bắc và phía Nam là một phần nguyên nhân khiến cho đội bóng của ông gặp bất lợi. Bên cạnh đó, quỹ thời gian eo hẹp cũng đã phần nào ảnh hưởng tới thể trạng của Hoàng Đức và các đồng đội.

ĐT nữ Việt Nam tập buổi đầu tiên tại Manila

Tối ngày 4/7, bất chấp điều kiện thời tiết bất lợi với mưa nhỏ kéo dài tại thủ đô Manila (Philippines), thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn bước vào buổi tập đầu tiên. Buổi tập bắt đầu lúc 20h30 tối tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá quốc gia (PFF National Training Centre), cách khách sạn lưu trú của đội khoảng 30 phút di chuyển bằng xe bus.

Để chuẩn bị cho ngày thi đấu sắp tới, ban huấn luyện lên kế hoạch triển khai các buổi tập ngắn với cường độ cao, tạo sự nhanh nhẹn bao gồm các bài tập về tốc độ, phản xạ vào buổi sáng và các bài tập chiến thuật vào buổi chiều.

ĐT nữ Việt Nam tập buổi đầu tiên tại Philippines - Tuyển thủ ĐT Việt Nam 'báo tin dữ' cho NHM
ĐT nữ Việt Nam tập buổi đầu tiên tại Manila.

Chia sẻ tại buổi tập, HLV Mai Đức Chung cho biết: "Qua trận đấu gặp đội tuyển quốc gia nữ Pháp, các cầu thủ đã rút được nhiều kinh nghiệm, học hỏi được những điểm tốt, điểm hay của các cầu thủ Pháp".

"Bước vào giải đấu này, chúng tôi tôn trọng tất cả các đối thủ trong bảng B. Trên lý thuyết nếu nhìn vào 5 đội bóng trong bảng đấu, có thể là chúng ta có lợi thế. Tuy nhiên, thời gian vừa qua có thể thấy các đội bóng như Campuchia đã thể hiện nhiều tiến bộ. Dù là đội lần đầu tiên tham dự SEA Games nhưng họ đã bắt nhịp rất nhanh. Chưa kể đến các quốc gia hiện nay cũng đều đang đầu tư nhiều hơn cho bóng đá nữ. Tôi đánh giá cao tất cả các đối thủ cùng bảng, chúng tôi không chủ quan và sẽ tính toán cho từng trận đấu để có thể vào đến bán kết và chung kết", HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam khẳng định.

HAGL nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của thủ môn Viettel FC

Thời gian vừa qua, Quàng Thế Tài góp mặt trong đội hình của Viettel FC dự AFC Cup. Tại các trận đấu ở vòng bảng, HLV Bae Ji Won đều trao suất bắt chính cho thủ thành này. Ở đấu trường châu lục, Quàng Thế Tài và đồng đội đã giành vé tiến vào vòng trong với vị trí nhất bảng.

Hợp đồng của thủ môn sinh năm 1996 với Viettel sẽ hết hạn vào tháng 9/2022. Theo thông tin mà chúng tôi có được, hiện Thế Tài đang nhận được sự quan tâm của 3 đội bóng là HAGL, Nam Định và CLB Sài Gòn.

ĐT nữ Việt Nam tập buổi đầu tiên tại Philippines - Tuyển thủ ĐT Việt Nam 'báo tin dữ' cho NHM
Quàng Thế Tài bắt chính ở AFC Cup 2022.

HAGL hiện có 3 thủ môn là Huỳnh Tuấn Linh, Dương Văn Lợi và Trần Trung Kiên. Trong đó, Tuấn Linh hiện đang dính chấn thương. Trước đó, HAGL cũng mất Lê Văn Trường vì lý do tương tự ở giải tứ hùng.

Quàng Thế Tài từng là thủ môn số 1 của Viettel FC ở giải hạng Nhất. Đến V-League 2009 (mùa giải đầu tiên mà Viettel thăng hạng), thủ môn cao 1m78 đã có 18 lần ra sân và có đóng góp không nhỏ nơi hàng phòng ngự của đội bóng.

Sahako FC vô địch lượt đi VCK Futsal HDBank VĐQG 2022

Ở trận đấu cuối lượt đi, Sahako FC có chiến thắng thuyết phục 5-2 trước Hưng Gia Khang Đắk Lắk để duy trì thành tích tích bất bại với 6 trận thắng và 2 trận hòa. Đây rõ ràng là màn trình diễn khá thuyết phục của đội đương kim á quân. Song cũng như 3 mùa giải liên tiếp vừa qua, vấn đề là các học trò HLV Nguyễn Tuấn Anh có giữ vững được ưu thế đó khi bước vào lượt về hay không.

Với những diễn biến từ đầu giải, đây là cơ hội rất lớn để Sahako FC có thể soán ngôi Thái Sơn Nam - đội bóng đã 6 năm liền vô địch quốc gia. Đội ĐKVĐ đã có lượt đi VCK năm nay khá cheệch choạc khi nhận đến 3 trận hòa cùng 1 trận thua. Đó rõ ràng không phải là 1 Thái Sơn Nam thường thấy với lực lượng nòng cốt là những tuyển thủ quốc gia.

ĐT nữ Việt Nam tập buổi đầu tiên tại Philippines - Tuyển thủ ĐT Việt Nam 'báo tin dữ' cho NHM
Sahako FC vô địch lượt đi VCK Futsal HDBank VĐQG 2022.

Thái Sơn Bắc với tân HLV Acosta cũng tạo được ấn tượng không nhỏ trong các trận đấu ở giai đoạn lượt đi vừa qua. Có một chút đáng tiếc khi đội bóng này không giữ được thành tích bất bại khi nhận trận thua 0-3 trước Zetbit Sài Gòn ở vòng đấu cuối.

Trên bảng xếp hạng, Sahako FC tạo được khoảng cách 5 điểm trước Thái Sơn Nam và Thái Sơn Bắc, Zetbit Sài Gòn đứng thứ 4 và cũng chỉ kém 2 đội xếp trận 1 điểm. Lượt về VCK sẽ khởi tranh vào ngày 5/11 tại TP.Hồ Chí Minh.

Quang Hải lập siêu phẩm đầu tiên trong màu áo PAU FC

Theo tiết lộ mới nhất từ người đại diện của Quang Hải, ông Nguyễn Đắc Văn thì cầu thủ sinh năm 1997 này đã có được một bàn thắng đẹp mắt và một kiến tạo trong chuyến tập huấn của đội bóng. Bên cạnh đó, cựu sao Hà Nội FC cũng cho thấy sự nỗ lực của mình khi tự tập luyện thêm sau giờ tập.

ĐT nữ Việt Nam tập buổi đầu tiên tại Philippines - Tuyển thủ ĐT Việt Nam 'báo tin dữ' cho NHM
Quang Hải lập siêu phẩm đầu tiên trong màu áo PAU FC.

Theo kế hoạch, vào 19h00 ngày 08/7 (theo giờ địa phương), PAU FC của Quang Hải sẽ có trận giao hữu với đội bóng bán chuyên - Saint-Paul Sport. Đây sẽ là cơ hội để ngôi sao của bóng đá Việt Nam có trận ra sân đầu tiên trong màu áo đội bóng mới.

Ngày 31/7, PAU FC sẽ bước vào trận đấu đầu tiên của Ligue 2 mùa giải 2022-2023 gặp Guingamp. Từ giờ đến khoảng thời gian đó sẽ là lúc Quang Hải nỗ lực hết sức để có được một vị trí trong đội hình của PAU FC tại giải bóng đá chuyên nghiệp nước Pháp.