Chờ...

Bóng đá Việt Nam: HAGL vô địch Cúp Hoàng Đế Quang Trung 2022

(VOH) - Chiến thắng 1-0 trước chủ nhà Topenland Bình Định giúp HAGL đăng quang chức vô địch Cúp Hoàng Đế Quang Trung 2022; Ông Trần Quốc Tuấn giữ chức Quyền Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam khóa VIII.

HAGL vô địch Cúp Hoàng Đế Quang Trung 2022 với thành tích toàn thắng

HAGL đang cho thấy sự chuẩn bị rất tốt cho mùa giải mới 2022 khi toàn thắng cả 3 trận và vô địch Cúp Hoàng Đế Quang Trung 2022 một cách thuyết phục.

Ở trận đấu cuối cùng gặp đội chủ nhà Topenland Bình Định, thầy trò HLV Kiatisuk tiếp tục giành trọn 3 điểm để hoàn tất thành tích toàn thắng. Người đã ghi bàn thắng duy nhất cho HAGL trong trận đấu này là tân binh Baiano ở phút 85.

HAGL vô địch Cúp Hoàng Đế Quang Trung 2022 với thành tích toàn thắng
HAGL vô địch Cúp Hoàng Đế Quang Trung 2022 với thành tích toàn thắng.

Tại V-League 2022 sắp tới, CLB Hoàng Anh Gia Lai sẽ đá trận ra quân trên "chảo lửa" Thiên Trường gặp chủ nhà Nam Định. Trận đấu hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn dự kiến sẽ diễn ra chiều 19/2/2022.

HAGL vô địch Cúp Hoàng Đế Quang Trung 2022 với thành tích toàn thắng
Lịch thi đấu của HAGL tại V-League 2022.

Ông Trần Quốc Tuấn giữ chức Quyền Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam khóa VIII

Đại hội thường niên Liên đoàn bóng đá Việt Nam năm 2021 đã thống nhất thông qua thay đổi về nhân sự của Ban chấp hành. Theo đó ông Lê Khánh Hải thôi giữ chức chủ tịch VFF, ông Trần Quốc Tuấn, phó chủ tịch thường trực sẽ đảm nhiệm vị trí Quyền chủ tịch VFF cho đến khi bầu chủ tịch mới tại Đại hội khoá 9 vào cuối năm 2022.

HAGL vô địch Cúp Hoàng Đế Quang Trung 2022 với thành tích toàn thắng
Ông Trần Quốc Tuấn (trái) giữ chức Quyền Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam khóa VIII.

Đại hội thường niên của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cũng thống nhất phương hướng hoạt động năm 2022. Theo đó VFF đặt mục tiêu phát triển bóng đá trẻ và ổn định các hệ thống giải đấu chuyên nghiệp. Đây là 2 yếu tố quyết định đến sự phát triển mang tính bền vững của bóng đá Việt Nam.

Cùng với đó là việc chuẩn bị cho đội tuyển nam thi đấu các trận cuối tại vòng loại World Cup, cuối năm là AFF Cup. Đội nữ tham dự Cúp bóng đá nữ châu Á AFC Ấn Độ 2022 còn đội U23 chuẩn bị cho SEA Games và VCK U23 châu Á. Các đội Futsal nam và nữ cũng sẽ chuẩn bị để đạt thành tích tốt tại SEA Games trên sân nhà vào tháng 5 tới.

Bóng đá Việt Nam hướng tới năm 2022 với nhiều thử thách nhưng cũng hứa hẹn nhiều thay đổi tích cực nếu có sự chuẩn bị kỹ càng và thích ứng linh hoạt trong thời kỳ dịch bệnh.

Kiatisak muốn đưa HAGL lọt top 4 đội bóng xuất sắc nhất châu Á

Chia sẻ sau khi đánh bại đội chủ nhà Bình Định, HLV Kiatisak cho biết: "Đầu tiên, tôi muốn cảm ơn CLB Bình Định vì đã tổ chức giải đấu cho bốn đội bóng được tham dự. Mục tiêu của tôi ở giải đấu này là trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ qua đó tôi sẽ lựa chọn được những cầu thủ có đủ năng lực để chơi ở V-League. Đây là điều quan trọng nhất.

HAGL vô địch Cúp Hoàng Đế Quang Trung 2022 với thành tích toàn thắng
Kiatisak đặt mục tiêu vào đến bán kết AFC Champions League.

Một vài cầu thủ đã không hạnh phúc vì họ không vô địch ở giải U21 Quốc gia vì vậy khi HAGL lên ngôi ở giải này, họ vui hơn bất kỳ ai. Chức vô địch này cũng khiến tôi thấy bất ngờ vì chúng tôi không có những cầu thủ quan trọng vừa tập trung cùng ĐT Việt Nam. HAGL có khoảng 13 cầu thủ trẻ trong đội hình. Tôi chỉ nghĩ đến đây để cọ xát thôi nhưng không ngờ là vô địch".

Bên cạnh đó, thuyền trưởng của CLB HAGL cũng chia sẻ về những mục tiêu trong năm 2022: "Chúng tôi sẽ cố gắng giành chức vô địch V-League. Ở AFC Champions League, HAGL sẽ cố gắng vào đến tứ kết hoặc bán kết".

Mặc dù V-League 2021 bị hủy bỏ do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 tuy nhiên, với việc dẫn đầu bảng sau 12 vòng đấu, HAGL trở thành đại diện của Việt Nam tại đấu trường AFC Champions League. Viettel sẽ tham dự AFC Cup.

Ở mùa giải năm ngoái, Viettel đã không thể vượt qua vòng bảng khi nằm cùng bảng với những đội bóng rất mạnh như Ulsan Hyundai hay BG Pathum United.

AFC có 'quyết định lịch sử' về VAR ở giải châu Á

Trong năm 2022, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ bước vào giải đấu quan trọng nhất là VCK Asian Cup 2022 với mục tiêu nằm trong Top 5 đội có thành tích tốt nhất để giành vé đến với World Cup nữ 2023. Thầy trò HLV Mai Đức Chung đang có những sự chuẩn bị rất tích cực cho nhiệm vụ trước mắt.

Mới đây, ĐT nữ Việt Nam cũng nhận tin vui từ Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) trước thềm VCK Asian Cup 2022. Ban tổ chức giải đấu được tổ chức tại Ấn Độ vào tháng 1 này khẳng định sẽ đem đến sự công bằng nhất dành cho các đội bóng tham dự, cạnh tranh cho tấm vé tới sân chơi thế giới.

HAGL vô địch Cúp Hoàng Đế Quang Trung 2022 với thành tích toàn thắng
Công nghệ VAR lần đầu tiên được áp dụng ở giải đấu của nữ tại châu Á.

Theo đó, AFC vừa thông báo quyết định áp dụng công nghệ Video hỗ trợ trọng tài (VAR) bắt đầu từ vòng Tứ kết VCK Asian Cup 2022. Đây là lần đầu tiên công nghệ này xuất hiện ở một giải đấu cho nữ ở cấp độ châu Á để giúp các vị vua áo đen điều khiển trận đấu chính xác hơn.

Để góp mặt ở vòng Tứ kết, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ phải vượt qua những thử thách rất khó nhằn ở vòng bảng với Nhật Bản, Hàn Quốc và Myanmar. Nhiệm vụ bắt buộc của thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ là đánh bại đối thủ ngang tầm Myanmar để cạnh tranh ít nhất là một vị trí thứ 3 có thành tích tốt nhất.

ĐT Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình tại VCK Asian Cup 2022 bằng màn đọ sức với Hàn Quốc vào ngày 21/1, sau đó chạm trán Nhật Bản vào ngày 24/1 và kết thúc vào bảng với trận đấu quan trọng nhất với Myanmar ngày 27/1.

Hiện tại, ĐT nữ Việt Nam đang có chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha và đã thi đấu 3 trận giao hữu với các đội bóng địa phương. Các "chị đại Đông Nam Á" duy trì thành tích bất bại với 2 chiến thắng và 1 trận hòa để chạy đà trước thềm giải đấu quan trọng.