Chờ...

Bóng đá Việt Nam: Khán giả VN sẽ được xem World Cup 2022?

(VOH) - Khán giả Việt Nam sẽ được xem World Cup 2022; Chủ tịch CLB TP.HCM Nguyễn Hữu Thắng được bổ nhiệm vào vị trí giám đốc điều hành của đội bóng.

Công Vinh ghi bàn duy nhất cho Việt Nam vào lưới Dortmund

Tối ngày 28/9, trận giao hữu giữa các ngôi sao Việt Nam đối đầu với các cựu danh thủ của CLB Dortmund đã diễn ra trên sân Thống Nhất. Sau hiệp 1, các vị khách châu Âu có 2 bàn dẫn trước do công của cựu danh thủ Mladen Petric và Odonkor.

Các chân sút phía Vietnam All Stars gặp khó trong việc đưa bóng vào lưới đối phương. Chúng ta có 1 bàn thắng do công của cựu tiền đạo Lê Công Vinh. Từ chấm 11 mét, Lê Công Vinh thực hiện pha panenka rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho đội chủ nhà. Trong khoảng thời gian còn lại, Vietnam All Stars phải nhận thêm 2 bàn thua. Chung cuộc, dàn huyền thoại Dortmund giành chiến thắng 4-1 trên sân Thống Nhất.

Khán giả VN sẽ được xem World Cup 2022? - Chủ tịch Hữu Thắng thêm chức vụ tại TPHCM
Công Vinh ghi bàn duy nhất cho đội Vietnam All Stars.

Công Phượng hội quân với HAGL, Xuân Trường chấn thương

Vào ngày 28/9, Văn Toàn, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Thanh và Thanh Nhân mới bay từ TP.HCM đến Hải Phòng để hội quân với HAGL, đội đã chủ động di chuyển từ 1 ngày trước đó. Lý do là bởi nhóm cầu thủ này vừa hoàn thành xong nghĩa vụ với ĐT Việt Nam.

Với trường hợp của Công Phượng, đại diện HAGL cho biết anh cũng có mặt ở Hải Phòng trong ngày 29/9 để tham gia buổi tập duy nhất với đội trước khi màn so tài với Hải Phòng diễn ra vào lúc 18h00 ngày 30/9. Theo thông tin có được, Công Phượng đảm bảo thể lực tốt cho trận đấu này.

Cũng liên quan đến lực lượng, theo thông tin từ HAGL, Xuân Trường sẽ không thể thi đấu vì chấn thương. Bên cạnh đó, Hồng Duy, hậu vệ trái của đội bóng phố Núi cũng vắng mặt vì lý do tương tự.

Khán giả VN sẽ được xem World Cup 2022? - Chủ tịch Hữu Thắng thêm chức vụ tại TPHCM
Công Phượng hội quân với HAGL, Xuân Trường chấn thương.

Thực hư việc Việt Nam có bản quyền World Cup 2022

Theo báo Thanh Niên đưa tin hôm qua, nếu không có thay đổi vào giờ chót, sắp tới sẽ có lễ công bố bản quyền phát sóng toàn bộ 64 trận đấu VCK World Cup 2022 trên lãnh thổ Việt Nam. Cụ thể, VTV và tập đoàn Viettel đang cố gắng đàm phán với đối tác.

Cả VTV và Viettel ban đầu đều không đưa ra phát ngôn chính thức về vấn đề này nhưng một trong 2 đơn vị được cho là sẽ tổ chức họp báo công bố bản quyền phát sóng World Cup 2022. Dẫu vậy, tới chiều 28/9, đại diện phía VTV đã chính thức phủ nhận thông tin trên. Điều đó cũng có nghĩa Việt Nam vẫn chưa có đơn vị nào chính thức sở hữu bản quyền World Cup.

Khán giả VN sẽ được xem World Cup 2022? - Chủ tịch Hữu Thắng thêm chức vụ tại TPHCM
Khán giả Việt Nam sẽ được xem World Cup 2022?

HLV Tholot lý giải việc Quang Hải dự bị ở Pau FC

Mặc dù thừa nhận Quang Hải có tố chất đặc biệt, HLV Didier Tholot vẫn cho rằng tiền vệ người Việt Nam chưa đáp ứng được cường độ thi đấu ở Ligue 2.

"Có hai yếu tố ảnh hưởng đến cơ hội ra sân của Quang Hải. Đầu tiên, tôi đổi sơ đồ chiến thuật và nó không có lợi cho cậu ấy. Thứ hai, chúng ta phải thấy sự khác biệt về tốc độ và sự quyết liệt trong thi đấu giữa bóng đá ở Việt Nam và Ligue 2". nhà cầm quân người Pháp nói trên báo địa phương La République des Pyrenees.

Quang Hải đã thi đấu 7 trận cho Pau FC tại Ligue 2, nhưng chưa ghi bàn hay kiến tạo. Cầu thủ 25 tuổi thường chuyền bóng nhanh, gần như không rê dắt, hạn chế ở khâu tranh chấp, pressing. Đây được xem là nguyên nhân khiến Quang Hải ngày càng ít được thi đấu tại Pau FC.

Khán giả VN sẽ được xem World Cup 2022? - Chủ tịch Hữu Thắng thêm chức vụ tại TPHCM
HLV Pau FC cho rằng Quang Hải chưa thích nghi với môi trường Ligue 2.

Duy Mạnh bị treo giò ở vòng 17 V-League 2022

Theo lịch trận đấu giữa Hà Nội FC và Becamex Bình Dương trong khuôn khổ vòng 17 V-League 2022 diễn ra vào lúc 19h15 ngày 1/10. Hà Nội FC sẽ không có sự phục vụ của trung vệ Duy Mạnh vì án treo giò.

Trung vệ này nhận thẻ đỏ trực tiếp ở trận đấu với Topenland Bình Định tại vòng 15 nên bị treo giò 2 trận. Duy Mạnh sẽ trở lại ở vòng 18 V-League 2022.

Khán giả VN sẽ được xem World Cup 2022? - Chủ tịch Hữu Thắng thêm chức vụ tại TPHCM
Duy Mạnh bị treo giò ở vòng 17 V-League.

HLV tuyển futsal Việt Nam đánh giá cao Saudi Arabia

HLV Diego Giustozzi đánh giá cao đối thủ tiếp theo của đội tuyển futsal Việt Nam là Saudi Arabia sau chiến thắng 2-1 trước Nhật Bản. “Giành chiến thắng trước đội tuyển futsal Nhật Bản là một điều không dễ, đây là một thành tích rất xuất sắc của họ.

Tôi và HLV trưởng của Saudi Arabia từng có nhiều lần đối đầu khi cả hai còn thi đấu. Chúng tôi khá hiểu nhau nhưng lần này với một vị trí khác. Nếu họ có thể thắng Nhật Bản, họ hoàn toàn có thực lực và là một đội bóng lớn.

Mỗi trận đấu sẽ là một cuộc chiến hoàn toàn khác. Saudi Arabia với một vị thuyền trưởng khác, những cầu thủ khác với Hàn Quốc. Chúng tôi sẽ phải đối mặt với một đội bóng hoàn toàn khác. Tuy nhiên, điều quan trọng là chúng tôi sẽ thể hiện thế nào”, HLV Diego Giustozzi cho biết.

Khán giả VN sẽ được xem World Cup 2022? - Chủ tịch Hữu Thắng thêm chức vụ tại TPHCM
HLV tuyển futsal Việt Nam đánh giá cao Saudi Arabia.

Chủ tịch Hữu Thắng kiêm thêm chức vụ tại TPHCM

Chủ tịch CLB TP.HCM Nguyễn Hữu Thắng được bổ nhiệm vào vị trí giám đốc điều hành của đội bóng. Ông Hữu Thắng sẽ xuất hiện trong cabin kỹ thuật của CLB TP.HCM để cố vấn chuyên môn cho HLV Trương Việt Hoàng ở giai đoạn lượt về V-League 2022.

Chủ tịch Hữu Thắng từng làm nhiều vị trí tại CLB TP.HCM. Ở V-League 2020, ông Thắng được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền sau khi HLV Chung Hae Seong đệ đơn từ chức. Tại V-League 2022, cựu HLV đội tuyển Việt Nam một lần nữa kiêm nhiệm vai trò huấn luyện thay HLV trưởng Trần Minh Chiến được điều chuyển sang làm giám đốc kỹ thuật.

Khán giả VN sẽ được xem World Cup 2022? - Chủ tịch Hữu Thắng thêm chức vụ tại TPHCM
Chủ tịch Hữu Thắng kiêm nghiệm thêm chức vụ tại TPHCM.

Huỳnh Như gặp gỡ cựu HLV trưởng tuyển Việt Nam

Trên trang cá nhân, tiền đạo Huỳnh Như đã đăng tải hình ảnh ăn tối cùng cựu HLV đội tuyển Việt Nam, Henrique Calisto. "Một ngày rất tuyệt vời cùng với cô, chú, anh, chị và HLV Henrique Calisto, một chút ấm áp ở nơi đất khách quê người", Huỳnh Như chia sẻ.

Được biết, Huỳnh Như dùng bữa cùng HLV Calisto tại một nhà hàng Việt Nam tại Porto. Đây cũng là thành phố mà cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam làm việc. Ông mới đảm nhiệm chức Giám đốc điều hành Trung tâm Thể dục Thể thao Matosinhos.

Khán giả VN sẽ được xem World Cup 2022? - Chủ tịch Hữu Thắng thêm chức vụ tại TPHCM
Huỳnh Như gặp gỡ cựu HLV trưởng tuyển Việt Nam.