Chờ...

Bóng đá Việt Nam: U20 Việt Nam triệu tập thay thế 10 cầu thủ

(VOH) - ĐT U20 Việt Nam gia tăng sức cạnh tranh trước thềm Vòng loại U20 châu Á 2023; Đại diện của futsal Việt Nam sớm vào bán kết giải futsal Đông Nam Á.

Đại diện của futsal Việt Nam sớm vào bán kết giải futsal Đông Nam Á

Trưa 5/9, bảng B giải futsal CLB Đông Nam Á 2022 đã diễn ra lượt trận thứ hai. Selangor MAC của Malaysia đã giành chiến thắng đậm đà 6-0 trước Ramelau của Timor Leste với tỷ số 6-0.

Bảng B chỉ có 3 đội. Ramelau đã toàn thua cả 2 trận đấu nên chắc chắn bị loại. trước đó, đại diện của futsal Việt Nam là Sahako thắng  Ramelau với tỷ số 2-0.

U20 Việt Nam triệu tập thay thế 10 cầu thủ - Sahako sớm vào bán kết giải futsal Đông Nam Á
Đại diện của futsal Việt Nam sớm vào bán kết giải futsal Đông Nam Á.

Cùng thắng sau trận đấu đầu tiên của vòng bảng nên Sahako và Selangor MAC đã chắc chắn giành vé vào bán kết. Trận đấu giữa 2 đội diễn ra vào lúc 12h00 ngày 6/9 có ý nghĩa tranh ngôi ngôi nhất bảng B, qua đó, xác định đối thủ ở bán kết.

Giải futsal CLB Đông Nam Á 2022 đang diễn ra tại Thái Lan. Dự giải gồm có 7 đội. Ngoài 3 đội ở bảng B, bảng A có 4 đội gồm Hongyen Thakam (Thái Lan), Down Town Sport (Campuchia), BTS FC (Indonesia) và Perwira (Brunei).

Ở bảng này, 2 đại diện của Thái Lan và Indonesia đã thể hiện sức mạnh vượt trội khi cùng thắng trước đối thủ cùng với tỷ số 12-2 trong ngày đầu ra quân. Với sức mạnh đã thể hiện, 2 vé vào bán kết của bảng A khó tuột khỏi tay Hongyen Thakam và BTS FC.

HAGL có động thái đặc biệt dành cho NHM sau những trận đấu thất vọng

HAGL sẽ có cuộc tiếp đón Sài Gòn FC ở vòng tứ kết Cup Quốc gia vào chiều ngày 7/9. Theo kế hoạch, chiều 6/9, đội bóng phố Núi sẽ mở cửa đón khán giả tới sân Pleiku để theo dõi buổi tập của thầy trò HLV Kiatisak. HAGL muốn các cầu thủ có tâm lý thoải mái, có thể giao lưu với khán giả nhằm lấy lại tinh thần sau những kết quả không tốt gần đây.

HAGL đang trải qua chuỗi 3 trận không thắng. Đội bóng phố Núi để thua liên tiếp 2 trận trước Hà Nội và Hải Phòng. Mới nhất, dù được chơi trên sân nhà, dẫn trước trong phần lớn thời gian của trận đấu nhưng HAGL vẫn để đội cuối bảng Sài Gòn cầm chân với tỷ số hòa 1-1. Đây là kết quả gây thất vọng với đội quân của HLV Kiatisak và NHM đội bóng này.

U20 Việt Nam triệu tập thay thế 10 cầu thủ - Sahako sớm vào bán kết giải futsal Đông Nam Á
HAGL tập mở trước trận gặp Sài Gòn.

Sau khi bị đánh rơi chiến thắng đáng tiếc trên sân nhà ở vòng 14 V-League, HAGL đang rất quyết tâm sẽ “phục hận” Sài Gòn trong cuộc tiếp đón sắp tới tại tứ kết Cup Quốc gia.

Thực tế, HAGL đang chiếm nhiều ưu thế hơn so với Sài Gòn, đội bóng đang muốn dồn sức tập trung trụ hạng ở mặt trận V-League. Với việc ngày càng xa rời cuộc đua vô địch V-League, Cup Quốc gia có thể xem là “cứu cánh” cho thầy trò HLV Kiatisak ở mùa giải năm nay.

“Đúng là HAGL đã 5 trận không thể ghi bàn trong hiệp 1, nhưng trận đấu có đến 90 phút chứ không riêng gì hiệp 1. Ở Cúp Quốc gia sắp tới, tôi sẽ xem xét những vị trí mới, trên cơ sở đánh giá các vị trí chấn thương, thể lực cho các trận đấu tiếp theo thì sẽ có những tính toán sử dụng cầu thủ trẻ hay không”, HLV Kiatisak chia sẻ khi nói về sự chuẩn bị của HAGL trước màn tái ngộ Sài Gòn ở tứ kết Cup Quốc gia 2022.

Trận tứ kết Cup Quốc gia giữa HAGL và Sài Gòn sẽ diễn ra vào lúc 18h00 ngày 7/9 trên sân Pleiku.

ĐT U20 Việt Nam gia tăng sức cạnh tranh trước thềm Vòng loại U20 châu Á 2023

Sau trận đấu giao hữu quốc tế với U20 Palestine ngày 3/9 trên SVĐ Việt Trì vừa qua, HLV Đinh Thế Nam cùng các cộng sự trong BHL đã tiến hành rà soát, đánh giá năng lực của từng vị trí trong đội hình U20 Việt Nam. Bên cạnh đó, sự ủng hộ và tạo điều kiện của các CLB V-League cũng như hạng Nhất quốc gia đã giúp HLV Đinh Thế Nam có thêm nhiều lựa chọn chất lượng nhằm gia tăng sức mạnh cho U20 Việt Nam.

Theo đó, 10 cầu thủ sẽ không tham gia cuộc hành trình cùng U20 Việt Nam hướng tới Vòng loại U20 châu Á 2023 và cần phải tiếp tục rèn luyện, phấn đấu chờ cơ hội tại các đợt tập trung kế tiếp gồm: Thành Đạt (HAGL), Quang Duyệt (Quảng Nam), Trung Hiếu, Đăng Dương, Thành An (Viettel), Phúc Thịnh (Cần Thơ), Văn Thảo (An Giang), Giản Tân (Hà Nội), Nhật Minh (Nutifood JMG) và Hoàng Cảnh (SLNA).

U20 Việt Nam triệu tập thay thế 10 cầu thủ - Sahako sớm vào bán kết giải futsal Đông Nam Á
ĐT U20 Việt Nam gia tăng sức cạnh tranh trước thềm Vòng loại U20 châu Á 2023.

10 cầu thủ được triệu tập thay thế gồm: Ngọc Sơn, Hiểu Minh, Hải Nam, Thanh Nhàn, Xuân Bắc, Đức Phú (PVF), Quang Hiển (Nutifood JMG), Vĩ Hào (Bình Dương), Văn Cường và Xuân Tiến (SLNA). Đây là những cầu thủ được đánh giá cao về chuyên môn nhưng không góp mặt trong các giai đoạn tập huấn trước đây của U20 Việt Nam do bận khoác áo CLB chủ quản thi đấu tại V-League 1 và V-League 2.

HLV Đinh Thế Nam cho biết, về cơ bản, các cầu thủ được bổ sung nói trên đã thi đấu tại giải V-League và hạng Nhất cũng như đã từng nhiều lần khoác áo các đội tuyển trẻ U17, U19, nên chắc chắn họ sẽ hòa nhập rất nhanh với lối chơi của U20 Việt Nam. Các cầu thủ mới được triệu tập cũng sẽ có cơ hội bắt nhịp với U20 Việt Nam trong trận đấu tập nội bộ với U20 Palestine, diễn ra vào ngày 6/9.

Theo kế hoạch, ĐT U20 Việt Nam sẽ di chuyển vào Binh Dương vào ngày 9/9 để tiếp tục tập luyện và chuẩn bị cho chuyến bay sang Indonesia tham dự Vòng loại U20 châu Á 2023 vào ngày 12/9.

Tại Vòng loại U20 châu Á 2023, ĐT U20 Việt Nam nằm ở bảng F cùng với Hong Kong TQ, Timor Leste và chủ nhà Indonesia. Các trận đấu sẽ diễn ra vào ngày 14/9, 16/9 và 18/9/2022 tại SVĐ Gelora Bung Tomo, tỉnh Surabaya, Indonesia.

ĐT U17 Việt Nam hội quân chuẩn bị cho Vòng loại U17 châu Á 2023

Trong số 31 cầu thủ được triệu tập, HLV Nguyễn Quốc Tuấn tiếp tục đặt niềm tin vào những gương mặt đã qua "thử lửa" tại giải vô địch U16 Đông Nam Á 2022 vừa qua. Tại giải đấu này, ĐT U16 Việt Nam đã có màn trình diễn ra khá tốt và giành vị trí Á quân chung cuộc.

Bên cạnh những gương mặt đã khẳng định được khả năng trong đội hình thi đấu tại giải U16 Đông Nam Á 2022, HLV Nguyễn Quốc Tuấn cũng lựa chọn, bổ sung vào danh sách U17 Việt Nam một số cầu thủ có phong độ xuất sắc tại các giải trẻ mới đây, trong đó đáng chú ý là thủ môn xuất sắc nhất VCK U15 Quốc gia Nguyễn Bảo Ngọc, cầu thủ xuất sắc nhất VCK U15 Quốc gia 2022 Vương Văn Tùng.

U20 Việt Nam triệu tập thay thế 10 cầu thủ - Sahako sớm vào bán kết giải futsal Đông Nam Á
ĐT U17 Việt Nam hội quân chuẩn bị cho Vòng loại U17 châu Á 2023.

Ngoài ra, một số gương mặt tân binh cũng rất hứa hẹn như Nguyễn Đăng Khoa - chân sút chơi nổi bật trong đội hình U15 Huế, góp công lớn giúp đội bóng trẻ cố đô trở thành "ngựa ô" ấn tượng tại giải U15 quốc gia năm nay. Hay như Nguyễn Lê Phát - tiền vệ đang khoác áo PVF được đánh giá là "viên ngọc" rất triển vọng của bóng đá Việt Nam.

Theo kế hoạch, ĐT U17 Việt Nam sẽ tập luyện tại Trung tâm PVF đến ngày 13/9 sẽ lên đường sang Nhật Bản tập huấn trong vòng 2 tuần. Trong thời gian tập huấn tại Nhật Bản, đội sẽ được bố trí một số trận thi đấu cọ xát. Ngày 26/9, đội sẽ trở về nước để hoàn thiện khâu chuẩn bị cuối cùng trước khi bước vào cuộc đua tại Vòng loại U17 châu Á 2023.

Theo kế quả bốc thăm, ĐT U17 Việt Nam nằm ở bảng F cùng với Thái Lan, Đài Bắc Trung Hoa và Nepal. Các trận đấu sẽ diễn ra từ 5/10 đến 9/10/2022 trên SVĐ Việt Trì, Phú Thọ.