Chờ...

Bóng ném bãi biển nữ Việt Nam lần thứ hai vô địch châu Á

(VOH) - Tuyển bóng ném bãi biển nữ Việt Nam đã giành chiến thắng 6 trận và không thua hiệp đấu nào để lần thứ hai liên tiếp lên ngôi vô địch châu Á 2023 và giành vé dự Giải thế giới 2024.

Với tư cách là nhà đương kim vô địch, tuyển bóng chuyền bãi biển nữ Việt Nam đã thể hiện sức mạnh vượt trội tại Giải vô địch châu Á lần 9 năm 2023 được tổ chức tại đảo Bali, Indonesia từ ngày 10 đến 19/3.

Tuyển nữ Việt Nam thi đấu theo thể thức lượt đi - về cùng chủ nhà Indonesia, Hong Kong và Philippines. Các cô gái Việt Nam đã giành chiến thắng 6 trận, thậm chí không thua hiệp nào và vô địch sớm một vòng khi hạ Hong Kong ngày 15/3.

Bóng ném bãi biển nữ Việt Nam lần thứ hai vô địch châu Á
Bóng ném bãi biển nữ Việt Nam lần thứ hai vô địch châu Á - Ảnh: IHF

Thái Lan hiện dẫn đầu với ba lần vô địch sau 7 lần tổ chức nội dung cho nữ. Ở giải năm 2017 và 2019, Việt Nam đã về địch với ngôi á quân.

Xem thêm: U23 Việt Nam chia nhóm để bay, có 3 buổi tổng duyệt tại Qatar

Bên cạnh chức vô địch châu Á, tuyển nữ Việt Nam đồng thời cũng giành quyền tham dự Đại hội thể thao bãi biển châu Á 2023 lẫn Giải Vô địch thế giới 2024.

Do bóng ném không tham gia SEA Games 32, tuyển nữ Việt Nam sẽ tập trung ôn luyện để dự các giải châu lục và thế giới trong thời gian tới. Vì nhiều sự cố khách quan, đội đã không thể tham dự World Games tại Mỹ vào năm ngoái.

Cùng góp mặt tại giải châu Á 2023, tuyển nam Việt Nam xếp nhì bảng vòng loại với trận thua duy nhất trước Oman. Trong trận bán kết diễn ra chiều 17/3 với Qatar, tuyển Việt Nam chịu thua sít sao cả 2 ván với cùng điểm số 18-19.

Việt Nam sẽ gặp Iran ở trận tranh HCĐ chiều 19/3. Trước đó, Iran trở thành cựu vương sau khi thua Oman ở bán kết. Đây là lần thứ tư liên tiếp Việt Nam thi đấu trận tranh HCĐ với thành tích thắng 1 trước Oman, thua 2 trước Iran. Qatar và Oman sẽ tranh chung kết.