Chờ...

Bournemouth gặp khó, Brighton cách 4 điểm với nhóm dự Cúp C1

(VOH) - Brighton đã có chiến thắng dễ trên sân đội bóng đang trong nhóm “cầm đèn đỏ” Bournemouth ở trận đấu bù vòng 7 Ngoại hạng Anh 2022/23.

Sau Newcastle thì Brighton là một trong những “ngựa ô” tại Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay. Họ thi đấu tốt từ đầu mùa giải và giờ đây đang đua tranh tấm vé dự Cúp C1 mùa giải năm sau một cách sòng phẳng với các ông lớn của bóng đá Anh.

Ở trận đấu bù vòng 7 Ngoại hạng Anh 2022/23, Brighton đã tận dụng tốt việc chỉ phải làm khách trên sân Bournemouth (đội nằm trong nhóm rớt hạng) để có được chiến thắng 2-0. Thắng lợi giúp “Chim mòng biển” có 46 điểm sau 27 trận và cách tốp 4 chỉ còn 4 điểm.

Bournemouth gặp khó, Brighton cách 4 điểm với nhóm dự Cúp C1
Bournemouth gặp khó, Brighton cách 4 điểm với nhóm dự Cúp C1 - Ảnh: internet

Với Bournemouth, thất bại đã khiến họ vẫn chưa thể thoát khỏi “nhóm cầm đèn đỏ”. Hiện tại họ đang đứng thứ 18 với 27 điểm sau khi đá đủ 29 trận, bằng điểm với các đội đứng sát trên là Nottingham Forest, Everton và West Ham. Cuộc đua trụ hạng giờ đây đang diễn ra kịch tính.

Đọc thêm: Ngoại hạng Anh: Xác lập kỷ lục sa thải HLV | Kane bị tố ăn vạ

HLV De Zerbi tung ra những quân bài tốt nhất hiện có cho chuyến làm khách đến sân của Bournemouth trong trận đá bù vòng 7 Ngoại hạng Anh.

Với động lực ấy, Brighton nhập cuộc hứng khởi. Phút 27, tiền đạo 18 tuổi Evan Ferguson chớp thời cơ cực tốt mang về bàn mở tỷ số. Cầu thủ đang đạt phong độ cao người Nhật Bản Mitoma đóng vai trò kiến tạo trong bàn thắng này. Tuy nhiên, đây không phải trận đấu dễ dàng với "Chim mòng biển".

Suốt 1 giờ sau đó, hai đội chơi ăn miếng trả miếng với rất nhiều cơ hội được tạo ra. Phải đến phút bù giờ 90+1, một cầu thủ tuổi teen khác trong đội hình Brighton là Julio Enciso mới ấn định chiến thắng 2-0.