Chờ...

Brazil lo sốt vó khi chấn thương Neymar nặng hơn dự kiến

(VOH) - Theo tính toán ban đầu, Brazil sẽ mất Neymar đến hết vòng bảng nhưng mới đây tình trạng chấn thương của tiền đạo PSG trở nặng hơn dự kiến và khó có thể trở lại ở vòng knock-out.

Neymar đã gặp phải chấn thương mắt cá chân ngay ở trận ra quân World Cup 2022 giữa Brazil vs Serbia. Đại diện châu Âu ở trận đấu này đã vào bóng rất thô bạo và nạn nhân được hướng đến thường xuyên là Neymar.

Ban đầu, Neymar được cho là sẽ phải nghỉ thi đấu hết vòng bảng World Cup 2022. Nhưng đội bóng xứ sở Samba có thể không có sự phục vụ của Neymar ở vòng knock-out.

Theo tiết lộ từ báo chí Brazil, quá trình điều trị và hồi phục chấn thương của Neymar đang diễn ra với những diễn biến bất lợi. Chấn thương mắt cá chân mà siêu sao này mắc phải có vẻ nặng hơn cả dự kiến.

Brazil lo sốt vó khi chấn thương Neymar nặng hơn dự kiến
Brazil lo sốt vó khi chấn thương Neymar nặng hơn dự kiến.

Mới đây, Neymar còn bị ốm, sốt virus. Thông tin này được tiền vệ Vinicius Junior xác nhận sau trận đấu với Thụy Sĩ:“Neymar ở lại phòng khách sạn vì bị sốt. Chúng tôi đều cầu chúc anh ấy bình phục nhanh chóng khỏi cơn ốm và chấn thương”.

Tiền đạo thuộc biên chế PSG không thể ra sân trong trận Brazil thắng Thụy Sĩ 1-0. Anh phải ở lại khách sạn cùng đồng đội Danilo, người cũng dính chấn thương mắt cá trong trận đấu với Serbia.

Neymar là thành viên mới nhất của tuyển Brazil bị sốt. Trước đó, cầu thủ chạy cánh Antony, thủ môn Alisson Becker và tiền vệ Lucas Paqueta cũng có triệu chứng tương tự.

Brazil lo sốt vó khi chấn thương Neymar nặng hơn dự kiến
Hình ảnh mới nhất về mắt cá chân Neymar.

Nếu Neymar phải nghỉ thi đấu lâu hơn, thậm chí đã kết thúc hành trình World Cup 2022 thì mọi thứ còn đáng ngại hơn nữa với Brazil. “Các vũ công Samba” đã cho thấy những khó khăn không nhỏ ở trận thắng Thụy Sĩ vừa qua.

Tại World Cup 2014 và 2018, Neymar bị phạm lỗi tổng cộng 44 lần, trung bình anh bị phạm lỗi một lần qua 21 phút, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác bị phạm lỗi ít nhất 25 lần.

Chấn thương cũng đã ảnh hưởng đến Neymar trong 2 kỳ World Cup trước đó. Đặc biệt ở giải đấu tại quê nhà năm 2014, Neymar suýt chút nữa phải giã từ sự nghiệp sau khi lĩnh cú thúc rất mạnh từ phía sau của Zuniga, tuyển thủ Colombia.