Chờ...

CAHN và Nam Định thẳng tiến | Đà Nẵng thua sốc PVF-CAND

(VOH) - CAHN và Nam Định đã vượt qua Khánh Hòa và Hải Phòng để giành vé đi tiếp; PVF-CAND bất ngờ giành thắng lợi trước Đà Nẵng tại Cúp quốc gia 2023.

Công An Hà Nội (CAHN) hành quân đến sân của Khánh Hòa với dàn sao vô cùng chất lượng. Dù được đánh giá cao hơn nhưng CAHN cũng đã gặp rất nhiều khó khăn trước đội chủ nhà.

Khánh Hòa chơi phòng ngự nhưng họ không hề "đổ bê tông". Đội bóng xứ biển có được pha phản công thành bàn ở phút 42. Duy Thanh có pha kiến tạo như đặt để Ramos dễ dàng đệm bóng tung lưới thủ thành Patrik Lê Giang của Công An Hà Nội.

CAHN và Nam Định thẳng tiến | Đà Nẵng thua sốc PVF-CAND
CAHN giành vé đi tiếp sau chiến thắng trước Khánh Hòa - Ảnh: internet

CAHN dồn đội hình lên cao hơn trong hiệp hai, quyết tâm tìm cách chọc thủng lưới Khánh Hòa. Sau hàng loạt cơ hội, đội khách cuối cùng cũng có được điều họ cần là bàn gỡ ở phút 63. Văn Hậu tạo ra khác biệt với pha xâm nhập vòng cấm và đánh đầu chính xác.

Đến phút 80, thủ thành Hoài Anh bắt bóng lỗi trên không, từ đó bóng bật ra và tạo điều kiện quá tốt để Gia Hưng dứt điểm dễ dàng tung lưới Khánh Hòa. CAHN chấm dứt những nỗ lực phía chủ nhà bằng bàn thắng ấn định 3-1 vào phút 85 do công Lê Văn Đô. Tại vòng 2 CAHN gặp Nam Định.

Đọc thêm: Lịch thi đấu Vòng loại Cúp quốc gia 2023: Diễn ra từ 31/3 đến 2/4

Nam Định trên sân nhà cũng đã thắng Hải Phòng trên loạt sút luân lưu sau khi hòa nhau đầy kịch tính trong 90 phút thi đấu chính thức. Hai đội ở trận đấu này đã tạo ra thế trận chặt chẽ và phải đến hiệp 2 thì bàn thắng mới đến.

Phút 55, Mpande đột phá ở biên rồi treo bóng chuẩn xác để Herrera đánh đầu mở tỉ số trận đấu. Thế nhưng, đội chủ nhà cũng chỉ cần 2 phút để tìm được bàn gỡ. Nnamani là người ghi bàn cho Nam Định với cú sút một chạm hay.

Hòa 1-1 sau 90 phút, hai đội buộc phải tiến vào loạt luân lưu để tìm ra đội chiến thắng. Nam Định tại đây đã bản lĩnh hơn để có được thắng lợi chung cuộc 4-3.

Ở trận đấu muộn nhất vòng loại Cúp quốc gia 2023 là cuộc đối đầu giữa chủ nhà PVF-CAND và Đà Nẵng. Thêm một bất ngờ nữa đã xuất hiện khi đại diện V-League là Đà Nẵng đã sớm dừng bước sau khi thua 0-3 trên loạt sút luân lưu. Trước đó hai đội đã hòa nhau 2-2 đầy kịch tính. Đối thủ tại vòng 2 của PVF là Phú Thọ.