Chờ...

Chung kết Australia Open 2022 Nadal vs Medvedev ngày nào?

(VOH) - Rafael Nadal và Daniil Medvedev cùng giành chiến thắng 3-1 trước Matteo Berrettini và Stefanos Tsitsipas tại bán kết đơn nam, qua đó góp mặt ở trận đấu tranh chức vô địch Australia Open 2022.

Rafael Nadal lần thứ 6 vào chung kết Australia Open

Rafael Nadal đối đầu Matteo Berrettini trong trận bán kết đầu tiên của Australia Open 2022. Cả hai tay vợt đều trải qua trận tứ kết rất vất vả mới góp mặt trong vòng 4 đội mạnh nhất. Ở set đấu đầu tiên, Nadal nhập cuộc tốt hơn và có được điểm break ngay ở game đầu tiên đối thủ cầm giao bóng. Tay vợt người Tây Ban Nha giữ vững được lợi thế và kết thúc set đầu tiên với tỉ số 6-3.

Set 2 vẫn không có gì sáng sủa hơn cho tay vợt người Italia, Berrettini thua trắng bốn game đầu tiên. Dẫn trước với khoảng cách lớn, Nadal dễ dàng giành chiến thắng 6-2. Cả hai set, Nadal không một lần để đối thủ có cơ hội bẻ game.

Australia Open 2022: Nadal tranh ngôi vô địch với Medvedev
Nadal lần thứ sáu vào chung kết Australia Open.

Set thứ ba, Berrettini đã khởi đầu tốt hơn khi liên tục vượt lên dẫn trước đẩy đối thủ vào thế bám đuổi. Nadal giao bóng không tốt ở game 8, để đối thủ liên tục tạo khoảng cách lớn và có triple break-point. Berrettini tự kết thúc game đấu với một cú đánh ghi điểm winners.

Tay vợt người Tây Ban Nha lặp lại kịch bản trong set 3 khi giành break ở game thứ 8 nhưng lần này, anh đã không cho đối thủ một cơ hội nào để lật lại. Chung cuộc, Nadal giành chiến thắng 3-1 trước Berrettini để có mặt trong trận chung kết Australia Open 2022.

Nadal sẽ gặp người chiến thắng ở cặp đấu giữa hạt giống số 4 Stefanos Tsitsipas và hạt giống số 2 Daniil Medvedev. Đây là lần thứ sáu Nadal vào chung kết Australia Open. Tay vợt người Tây Ban Nha vô địch năm 2009 ở lần đầu tiên lọt vào chung kết, tuy nhiên trong bốn lần tiếp theo ở các năm 2012, 2014, 2017 và 2019, Nadal đều thất bại.

Medvedev đánh bại Tsitsipas để giành vé vào chung kết

Sau khi vất vả lội ngược dòng hạ gục Felix Auger-Aliassime ở tứ kết đơn nam Australian Open năm nay sau 5 set căng thẳng, hạt giống số 2 Daniil Medvedev bước vào vòng bán kết đối đầu hạt giống số 4 Stefanos Tsitsipas. Medvedev áp đảo về thành tích đối đầu (thắng 6, thua 2) nhưng trong lần gần nhất đối đầu tay vợt người Hy Lạp ở tứ kết Roland Garros năm ngoái, anh đã thất bại sau chỉ 3 set.

Thực tế, màn so tài trên sân Rod Laver Arena đã diễn ra vô cùng căng thẳng và hấp dẫn giữa 2 tay vợt này. Ở set 1, hai tay vợt đã phải bước vào loạt tie-break khi không ai giành được game giao bóng của đối thủ. Tại màn "đấu súng" này, đương kim á quân Australian Open Medvedev dù mất mini break trước nhưng anh vẫn thắng ngược Tsitsipas 7-5 vì một lỗi đánh bóng chệch dây từ đối thủ.

Australia Open 2022: Nadal tranh ngôi vô địch với Medvedev
Medvedev đánh bại Tsitsipas để giành vé vào chung kết

Sang set 2, Tsitsipas khởi đầu tốt với break sớm nhưng đến game thứ 6, anh đã để đối thủ người Nga đòi lại game giao bóng đã mất. Tuy nhiên, đến game thứ 9, Medvedev mắc liên tiếp 2 lỗi giao bóng kép và bị bẻ game bản lề trước khi Tsitsipas thắng set này với tỷ số 6-4 khi hạt giống số 2 đánh chéo sân ra ngoài.

Set 3 tiếp tục diễn ra căng thẳng. Bước ngoặt chỉ đến ở game thứ 10 khi Medvedev giành break ở cơ hội thứ 2 có được để thắng 6-4 và tái lập thế dẫn trước đối thủ 2-1. Sự tự tin và hưng phấn giúp Medvedev chơi thăng hoa khi giành được 2 break trong set 4 để thắng cách biệt Tsitsipas 6-1 trong set này và khép lại trận đấu sau 2 giờ 30 phút trên sân chính Rod Laver Arena để giành vé vào chung kết đối đầu Rafael Nadal.

Daniil Medvedev đã trở thành tay vợt thứ 2 trong lịch sử giành một chức vô địch Grand Slam và sau đó vào chung kết ở một giải Grand Slam khác ngay sau đó kể từ trường hợp của Andy Murray năm 2012. Tay vợt người Nga cũng vừa cân bằng kỷ lục 4 lần vào chung kết các giải Grand Slam như đàn anh đồng hương Marat Safin trong lịch sử quần vợt nam xứ sở bạch dương.

Nếu thắng Rafael Nadal ở trận đấu vào chiều Chủ nhật (30/1) trên sân chính Rod Laver Arena (Melbourne), Daniil Medvedev sẽ lần đầu tiên vô địch Australian Open và chiếm luôn ngôi vị tay vợt nam số 1 thế giới từ tay Novak Djokovic.