Chờ...

Chung kết bóng đá nam SEA Games 31: Việt Nam vs Thái Lan

(VOH) - Lúc 19h00 hôm nay 22/5, U23 Việt Nam sẽ có trận đấu gặp đại kình địch U23 Thái Lan ở trận tranh HCV môn bóng đá nam SEA Games 31.

U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan: Siêu kinh điển

Pha làm bàn bằng đầu duy nhất của Tiến Linh giúp đưa U23 Việt Nam vượt mặt U23 Malaysia để vào tới trận chung kết sau 120 phút căng thẳng. Lúc này, tấm huy chương vàng SEA Games ngay trên sân nhà chỉ còn cách các chàng trai của chúng ta đúng một trận đấu duy nhất nữa. Tuy nhiên, thử thách sẽ tăng phần khó khăn khi đối thủ của thầy trò HLV Park Hang-seo là U23 Thái Lan.

Xét trên thực tế, phong độ của cả hai đội ở thời điểm này đang khá tương đồng. Nếu các chàng trai của chúng ta vượt qua vòng bảng với 3 chiến thắng, 1 trận hòa thì Voi chiến cũng có được 9 điểm và chỉ phải nhận thất bại trước Malaysia trong bối cảnh chỉ còn thi đấu với 10 người.

Hiệp 1 khép lại với tỷ số hoà 0-0. U23 Việt Nam tạo ra một số cơ hội tốt nhưng không tận dụng được. Trong khi U23 Thái Lan có một số pha phản công cũng khá nguy hiểm.

Phút 66, tỷ số vẫn là 0-0.

Phút 84, U23 Việt Nam vượt lên dẫn 1-0 sau pha đánh đầu khá đẹp của Mạnh Dũng từ quả tạt bóng vào vòng cấm của Tuấn Tài.

Thời gian trôi dần về những phút cuối, với việc dẫn 1-0, U23 Việt Nam tiến rất gần đến chiếc HCV thứ 2 liên tiếp tại SEA Games.

Tiếng còi hết giờ vang lên, thắng Thái Lan với tỷ số 1-0, U23 Việt Nam bảo vệ thành công HCV SEA Games.

U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan - Chung kết SEA Games 31: Siêu kinh điển
U23 Việt Nam đang đừng trước nhiều cơ hội nhưng cũng không ít những thách thức.

Rõ ràng U23 Việt Nam đang đừng trước nhiều cơ hội nhưng cũng không ít những thách thức. Với lợi thế sân nhà cùng sự cổ vũ cuồng nhiệt của hàng nghìn CĐV, các chàng trai của chúng ta chắn chắn sẽ được tiếp thêm động lực để vững bước trên hành trình bảo vệ ngôi vương.

Cũng giống với U23 Việt Nam, đoàn quân của HLV Mano Polking phải trải qua 120 phút nhọc nhằn mới có thể giành được chiến thắng tối thiểu 1-0 trước U23 Indonesia.

U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan - Chung kết SEA Games 31: Siêu kinh điển
Lịch sử đối đầu cũng đang ủng hộ U23 Thái Lan.

Đối mặt với một U23 Việt Nam chưa để thủng lưới bàn nào tại SEA Games năm nay, U23 Thái Lan chắc hẳn sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn trên con đường xuyên thủng mành lưới của Văn Toản. Nhưng xét trên thực tế, tâm lý của Voi chiến thường được đánh giá vững hơn đội bóng của chúng ta, bởi từ xưa đến nay, khi nghe đến cái tên Thái Lan, nền bóng đá Việt vẫn còn cảm thấy "lợn cợn".

Lịch sử đối đầu cũng đang ủng hộ U23 Thái Lan khi trong 4 lần gặp nhau gần nhất giữa hai đội, họ nhỉnh hơn với 2 chiến thắng, 1 trận hòa và chỉ phải nhận 1 thất bại.

Tình hình lực lượng

  • U23 Việt Nam: Lê Văn Xuân nghỉ thi đấu.
  • U23 Thái Lan: William Weidersjo thẻ đỏ.

Đội hình dự kiến:

  • U23 Việt Nam: Văn Toản; Tiến Long, Thanh Bình, Việt Anh; Tuấn Tài, Hoàng Đức, Hùng Dũng, Công Đến, Quang Nho; Tiến Linh, Mạnh Dũng.
  • U23 Thái Lan: Kawin; Nakin Winsetchat, Jonathan Khemdee, Chonnapat Buaphan, Airfan Doloh; Chaiyapipat, Weerathep Pompun, Ekanit Panya, Worachit, Ben Davis, Gustavson.

TRANH HCĐ BÓNG ĐÁ NAM SEA GAMES 31

NGÀY

GIỜ

TRẬN ĐẤU

SÂN

KÊNH TRỰC TIẾP

22/05

15h30

Indonesia vs Malaysia

Mỹ Đình

VTV6

CHUNG KẾT BÓNG ĐÁ NAM SEA GAMES 31

22/05

19h00

Việt Nam vs Thái Lan

Mỹ Đình

VTV6

U23 Malaysia vs U23 Indonesia: Lợi thế lớn cho Mãnh hổ

U23 Indonesia đã có 1 trận đấu rất kiên cường trước U23 Thái Lan. Họ cầm chân Voi chiến đến hết 90 phút, nhưng sớm nhận bàn thua chỉ sau 5 phút bước vào hiệp phụ. Đáng tiếc hơn, các cầu thủ đã không giữ được 'cái đầu lạnh' ở những giây cuối cùng và phải nhận 3 thẻ đỏ.

Như vậy, đội bóng xứ Vạn đảo sẽ không có sự phục vụ của Rachmat Irianto, Ricky Kampuaya và Firza trong trận đấu tranh hạng ba. Đây là tổn thất lớn cho HLV Shin Tae Yong khi đây đều là những cầu thủ vô cùng quan trọng trong đội hình.

U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan - Chung kết SEA Games 31: Siêu kinh điển
Đội bóng xứ Vạn đảo gặp tổn thất lớn về lực lượng.

U23 Malaysia cũng trải qua 120 phút nhọc nhằn trước U23 Việt Nam. Giống như U23 Indonesia, họ cũng để thua trong hiệp phụ với cách biệt 1 bàn.

Trái ngược với hàng công nhiều năng lượng và sáng tạo, hàng thủ của Mãnh Hổ lại rất yếu ớt khi chưa giữ sạch lưới trận nào ở SEA Games. Song, họ được đánh giá cao hơn Indonesia nhờ có đội hình đầy đủ.

U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan - Chung kết SEA Games 31: Siêu kinh điển
U23 Malaysia được đánh giá cao hơn Indonesia nhờ có đội hình đầy đủ.

Tấm huy chương đồng cũng là thành tích đáng khen với thầy trò HLV Brad Maloney khi mà ở kỳ đại hội trước, họ bị loại ngay từ vòng bảng.

Tình hình lực lượng

  • U23 Indonesia: Eygy Maulana Vicky chấn thương. Rachmat Irianto, Ricky Kampuaya và Firza bị treo giò do nhận thẻ đỏ.
  • U23 Malaysia: Đầy đủ lực lượng.

Đội hình dự kiến

  • U23 Indonesia: Ernando, Alfeandra, Rizky, Marc Klok, Marselino Ferdinand, Witan Sulaeman, Fachruddin Aryanto, Rio Fahmi, Muhamad Ridwan, Egy Maulana Vikri, Irfan Jauhari.
  • U23 Malaysia: Arzri Ab Ghani, Azrin Afiq, Harith Haiqal, Azam Azmi, Syahir Bashah, Mukhairi Ajmal, Nik Akif Syahiran, Danial Asri, Mukhairi Ajmal, Luqman Hakim, Hadi Fayyadh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc mừng ĐT bóng đá nữ Việt Nam

Ngay sau khi đội tuyển bóng đã nữ Việt Nam giành huy chương vàng SEA Games 31, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có thư chúc mừng đội tuyển. Trong thư, Thủ tướng chia sẻ: tôi rất vui mừng khi đội tuyển bóng đá nữ của nước ta đã bảo vệ thành công lần thứ 7 "ngôi hậu" tại SEA Games 31, trong đó có 3 lần liên tiếp.

Cách đây hơn 2 tháng khi gặp gỡ chúc mừng và khen thưởng Đội tuyển bóng đá nữ lập thành tích xuất sắc lần đầu tiên tham dự World Cup 2023, tôi đã chúc "những cô gái kim cương" và " huấn luyện viên kim cương" của thể thao Việt Nam với mục tiêu trước mắt đạt thành tích cao nhất khi Việt Nam là chủ nhà của SEA Games 31.

U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan - Chung kết SEA Games 31: Siêu kinh điển
Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc mừng ĐT bóng đá nữ Việt Nam.

Với bản lĩnh, quyết tâm, trí tuệ, tinh thần vì màu cờ sắc áo, đội tuyển bóng đá nữ đã một lần nữa tỏa sáng và góp thêm 1 tấm huy chương vàng nổi bật trong tổng số 391 huy chương SEA Games của đoàn thể thao Việt Nam ngày hôm nay.

Tấm huy chương của đội tuyển bóng đá nữ cũng như các môn thể thao khác đều mang trong đó những câu chuyện riêng của sự hy sinh, vượt khó, nghị lực, lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến cộng đồng.

Lá cờ Tổ quốc được kéo, quốc ca được vang lên khi trao huy chương, mỗi chúng ta đều tự hào và muốn dành lời cảm ơn sâu sắc đến các vận động viên, các huấn luyện viên…

Cùng với sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, tôi kêu gọi các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp tiếp tục quan tâm, ủng hộ và hỗ trợ các đội tuyển thể thao của nước ta.

Thủ tướng Chính phủ sẽ có buổi gặp gỡ với tất các các tập thể và cá nhân đạt huy chương sau khi kết thúc SEA Games để chúc mừng đoàn thể thao của nước ta.

Một lần nữa tôi chúc mừng chiến thắng của đội tuyển bóng đá nữ ngày hôm nay. Chiến thắng là nguồn cảm hứng tích cực để đội tuyển thể thao Việt Nam quyết tâm cao hơn nữa vượt qua chính mình, nhằm đạt thành tích tốt nhất trong những ngày thi đấu tới.