Chờ...

Cúp C1: Coman gieo sầu bến cũ PSG, mang lợi thế cho Bayern

(VOH) - Bayern đã có được lợi thế lớn sau khi giành đực chiến thắng tối thiểu trên sân PSG ở trận lượt đi vòng 1/8 Cúp C1 2022/23.

Điều mà các cổ động viên PSG lo sợ ở màn tiếp đón Bayern đã đến khi đội nhà đã để thua ngay tại sân Công viên các Hoàng tử. Thất bại này khiến nhà vô địch nước Pháp sẽ phải nỗ lực rất nhiều trên đất Đức ở trận lượt về vòng 1/8 Cúp C1 2022/23.

Trước khi bước vào trận đấu này, PSG đã trải hai chuỗi 2 trận thua liên tiếp (1 tại Cúp Quốc gia, 1 tại Ligue 1). Còn với Bayern, họ đang trở lại mạnh mẽ với 3 chiến thắng có tỷ số cao sau chuỗi trận hòa đáng thất vọng.

Cúp C1: Coman gieo sầu bến cũ PSG, mang lợi thế cho Bayern
PSG phải chọn lối chơi phong ngự phản công trước sức ép của Bayern.

Đây là trận đấu mà đội khách Bayern chơi áp đảo hoàn toàn. Họ có đến 18 pha dứt điểm (7 chính xác), nhiều gấp đôi so với chủ nhà PSG (4 pha dứt điểm chính xác). “Hùm xám” kiểm soát bóng cũng có phần nhĩnh hơn so với chủ nhà.

Bayern chủ động đẩy cao đội hình ngay từ đầu dù thi đấu trên sân PSG. Điều này cũng phần nào dễ hiểu khi đội chủ nhà không có được đội hình tốt nhất. Đáng chú ý là trên hàng công chỉ có Neymar và Messi, còn Mbappe ngồi trên băng ghế dự bị.

Sự chủ động của đội khách giúp họ liên tiếp tạo ra sức ép lớn lên phần sân PSG nhưng bàn thắng vẫn chưa đến trong hiệp đấu đầu tiên. Bên kia chiến tuyến, PSG cũng không tạo ra được khác biệt gì khi quá phụ thuộc vào Messi và Neymar.

Cúp C1: Coman gieo sầu bến cũ PSG, mang lợi thế cho Bayern
Coman ghi bàn thắng duy nhất giúp Bayern có lợi thế trước PSG.

Thế cân bằng của trận đấu được phá vỡ ở phút 53 của trận đấu. Davies tạt bóng thuận lợi để Coman dứt điểm hạ gục thủ thành Donnarumma, mở tỷ số cho Bayern. Cầu thủ người Pháp đã không ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới đội bóng cũ.

Bị dẫn bàn, HLV Galtier buộc phải tung Mbappe vào sân nhằm xoay chuyển tình hình. Tuy nhiên, Bayern vẫn là đội tạo được nhiều tình huống nguy hiểm hơn. Phả đến nửa cuối hiệp 2, PSG mới vùng lên mạnh mẽ tìm kiếm bàn gỡ.

Cúp C1: Coman gieo sầu bến cũ PSG, mang lợi thế cho Bayern
Mbappe hai lần bị từ chối bàn thắng do lỗi việt vị.

Từ phút 73 đến 84, Mbappe có tới 2 lần đưa được bóng vào lưới Bayern nhưng VAR đều không được công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị. Đến phút 84, Messi có cơ hội ngon ăn để gỡ hòa cho PSG nhưng pha dứt điểm lại đập chân Pavard đổi hướng đi ra ngoài.

Kịch tính đẩy lên cao trào ở những phút bù giờ cuối trận. Pavard phạm lỗi bắt buộc với Messi để ngăn chặn siêu sao người Argentina xâm nhập vòng cấm và phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân.

Dẫu vậy, lợi thế hơn người trong thời gian ít ỏi còn lại là không đủ để PSG tìm kiếm được bàn gỡ và đành chấp nhận thất bại 0-1 ngay trên sân nhà. Trận lượt về giữa hai đội sẽ diễn ra lúc 03h00 ngày 9/3.