Chờ...

Cúp C1 hôm nay 10/3/2022: Real loại PSG, Man City đi tiếp

(VOH) - Real Madrid có màn ngược dòng khó tin để giành vé đi tiếp tại Cup C1 - Champions League trước PSG; Man City thảnh thơi trong cuộc tái đấu Sporting Lisbon sau lợi thế dẫn 0-5 ở trận lượt đi.

Real ngược dòng loại PSG tại Cup C1

Real Madrid tiếp đón PSG trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League với nhiệm vụ buộc phải thắng. Thầy trò Ancelotti để thua 0-1 trong trận lượt đi và điểm quan trọng là luật bàn thắng sân nhà sân khách không còn được tính nữa. Bởi vậy, ông thầy người Italia sắp xếp đội hình cũng như cách đá khác hẳn so với trận lượt đi.

Real Madrid nhập cuộc nhanh và sẵn sàng đua tốc độ với đối thủ. Đội chủ nhà thường xuyên sử dụng những đường tạt cánh để hướng tới cái đầu của Benzema. Đáng tiếc là tiền đạo người Pháp lại chỉ tạo ra được những tình huống nguy hiểm.

Real ngược dòng loại PSG - Man City giành vé vào Tứ kết Cup C1
Real ngược dòng loại PSG tại Cup C1.

Lối chơi này của Real Madrid là con dao hai lưỡi bởi PSG sở hữu Mbappe với tốc độ cực nhanh. Tiền đạo người Pháp gửi lời cảnh báo với bàn thắng không được công nhận ở phút 34 và chính thức có được bàn mở tỉ số sau đường phản công chớp nhoáng ở phút 39.

Sang đến hiệp hai, thế trận không có nhiều thay đổi. Phút 54, Mbappe lại đưa được bóng vào lưới đối phương nhưng tiếp tục không được công nhận do lỗi việt vị. Real Madrid đang rơi vào bế tắc lại bất ngờ được nhận "quà biếu" từ thủ thành Donnarumma.

Sự bất cẩn của thủ môn này tạo điều kiện cho Vinicius chuyền bóng ngược ra cho Benzema đem về bàn gỡ hòa cho Real Madrid. Tới lúc này, đội chủ nhà chỉ cần một bàn thắng nữa là đưa tổng tỉ số về cân bằng nhưng họ còn làm được nhiều hơn thế.

Phút 76, Luka Modric có đường chuyền đẳng cấp để Benzema thoát xuống dứt điểm hiểm hóc hạ gục thủ thành Donnarumma. Hai phút sau, Marquinhos có pha phá bóng không khác gì kiến tạo cho tiền đạo người Pháp và Benzema không bỏ lỡ cơ hội lập hat-trick.

Tới lúc này, gánh nặng lại nghiêng về PSG. Đáng tiếc là những ngôi sao như Messi, Mbappe, Neymar không còn tỏa sáng và đội bóng thành Paris chấp nhận thua cuộc với tỉ số 1-3. Như vậy, tổng tỉ số sau 2 lượt trận là 3-2 nghiêng về Real Madrid, đội chủ sân Bernabeu giành vé vào tứ kết Cup C1.

Man City giành vé vào Tứ kết Cup C1

Do đã thắng 5-0 ở lượt đi trên đất Bồ Đào Nha, Man City tung ra đội hình gồm nhiều nhân tố dự bị trong màn tái đấu Sporting Lisbon. Đội chủ nhà vẫn là những người chủ động cầm bóng, triển khai lối chơi mạch lạc và tạo ra nhiều cơ hội.

Phút 38, Raheem Sterling có cơ hội tuyệt vời để mở tỷ số cho Man City nhưng tiền đạo người Anh lại bỏ lỡ với pha lốp bóng vô duyên trong tư thế đối mặt với thủ môn Adan. Trước và sau đó, nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh vẫn là những người nắm giữ thế trận. Tuy nhiên, hiệp đầu tiên kết thúc mà không bên nào có bàn thắng.

Real ngược dòng loại PSG - Man City giành vé vào Tứ kết Cup C1
Man City với dàn cầu thủ dự bị đã gặp nhiều khó khăn trước Sporting Lisbon.

Ngay phút 47, Gabriel Jesus đã đưa được bóng vào lưới Sporting Lisbon. Tiếc rằng tiền đạo của Man City lại việt vị trong gang tấc. Và thật đáng ngạc nhiên, đây cũng là tình huống đáng chú ý nhất của cả hiệp 2. Bởi Man City không muốn tấn công mà chỉ đá giữ sức, thì khả năng tạo ra sức ép của đội bóng Bồ Đào Nha rất yếu ớt.

Tỷ số 0-0 được duy trì đến hết trận. Chung cuộc, Man City đánh bại Sporting Lisbon với tổng tỷ số 5-0 sau hai lượt trận. Nhờ vậy, đoàn quân của HLV Pep Guardiola dễ dàng giành vé vào tứ kết.

Barca hét giá bán Coutinho hơn 1.000 tỷ đồng

Từng gây thất vọng trong màu áo Barca nhưng Coutinho đang hồi sinh mạnh mẽ tại Aston Villa kể từ khi tái hợp với HLV Steven Gerrard theo dạng cho mượn trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Tiền vệ người Brazil đã đóng góp 3 bàn thắng và 3 kiến tạo cho đội chủ sân Villa Park chỉ sau 7 trận ở Ngoại hạng Anh.

Tuy nhiên, Barcelona vẫn muốn bán Coutinho bất chấp phong độ chói sáng của cựu cầu thủ Liverpool. Coutinho là một trong những cầu thủ nhận lương cao nhất ở Nou Camp và không còn nằm trong kế hoạch dài hạn của HLV Xavi.

Real ngược dòng loại PSG - Man City giành vé vào Tứ kết Cup C1
Coutinho đang hồi sinh mạnh mẽ tại Aston Villa.

Theo CalcioMercato, Barca đã đưa ra mức giá 40 triệu euro (xấp xỉ hơn 1.000 tỷ đồng) dành cho Coutinho, thấp hơn rất nhiều so với số tiền 135 triệu euro mà họ từng phải bỏ ra để mang anh về từ Liverpool hồi năm 2018. Và cũng theo nguồn tin kể trên, Aston Villa sẵn sàng đáp ứng yêu cầu từ phía đội bóng xứ Catalunya để kích hoạt điều khoản mua đứt tiền vệ người Brazil vào mùa hè này.

Coutinho đang là nhạc trưởng trong lối chơi của Aston Villa. Cầu thủ 29 tuổi đã khiến các CĐV đội chủ sân Villa Park quên đi hình bóng Jack Grealish. Vì vậy, HLV Gerrard cũng như ban lãnh đạo Aston Villa đều không mấy khó khăn để đưa ra quyết định sớm dứt điểm thương vụ này.

Aston Villa hiện vẫn đang đứng ở nửa cuối bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh nhưng không thể phủ nhận rằng cầu thủ 29 tuổi đang mang lại cho các CĐV đội bóng này có thể kết thúc mùa giải ở vị trí cao hơn hiện tại. Nếu thương vụ thành công, Coutinho sẽ là một trong những ngôi sao tên tuổi nhất khoác áo đội chủ sân Villa Park theo bản hợp đồng dài hạn.

Messi 7 năm không vô địch Cup C1

Ngay khi tiếng còi mãn cuộc trên sân Bernabeu vang lên, các tờ báo Pháp ngay lập tức đưa Lionel Messi lên hàng tít trong cơn giận dữ. Tờ L'Equipe chơi chữ với dòng tít: "Irrationnel" (chơi chữ ghép tên Messi với chữ Irrational - tạm dịch: Không hợp lý). Tờ báo này mô tả sự hiện diện của Messi trong cả hai trận đấu với Real Madrid là sự bất hợp lý, và ngay cả việc PSG chiêu mộ siêu sao người Argentina cũng vậy.

Quả thực Messi đã chơi rất tệ trong cả 2 cuộc đối đầu với Real Madrid ở vòng 1/8 Champions League năm nay. Ở lượt đi, "El Pulga" sắm vai tội đồ khi đá hỏng quả penalty. Còn ở lượt về, chủ nhân của 7 danh hiệu Quả bóng vàng hoàn toàn "tàng hình", dù đá đủ 90 phút. Anh chỉ được Whoscored chấm điểm 6.9, thấp nhất trên hàng công PSG so với Mbappe (7,4 điểm) hay Neymar (7,8 điểm).

Real ngược dòng loại PSG - Man City giành vé vào Tứ kết Cup C1
Messi bị báo chí Pháp chỉ trích thậm tệ.

Nhìn rộng ra, bản lĩnh của Messi tuổi xế chiều ở sân chơi Champions League đã không còn được thể hiện. Lần cuối cùng "El Pulga" vô địch giải đấu số 1 châu Âu cấp độ CLB là ở mùa giải 2014/15. Tuy nhiên, năm đó Barcelona đang có tam tấu MSN với Messi, Neymar và Suarez chơi tuyệt hay và vai trò của Messi được hai người đồng đội cùng gánh vác.

Như vậy, đã 7 năm rồi Quả bóng vàng 2021 không đăng quang ở giải đấu này. Trong khoảng thời gian đó, Cristiano Ronaldo có 3 lần vô địch liên tiếp cùng Real Madrid trước khi rời đi. Robert Lewandowski cũng có 1 lần đăng quang cùng Bayern Munich.

Tờ Le Parisien thậm chí còn nhận định rằng thời của Messi đã qua lâu rồi, và nếu PSG muốn chinh phục Champions League, họ phải mạnh tay gạt bỏ siêu sao này ra khỏi kế hoạch mùa tới. Với báo chí Pháp lúc này, Messi chẳng qua chỉ là "siêu sao hết đát".