Chờ...

Cúp C1: Real thẳng tiến | Milan vào bán kết sau 16 năm

(VOH) - Real Madrid với AND Champions League đã không khó để vượt qua Chelsea tại tứ kết; AC Milan tiếp tục gieo sầu cho Napoli để lần đầu sau 16 năm giành vé vào bán kết Cúp C1.

Tận dụng lợi thế ở loạt trận lượt đi, Real Madrid và AC Milan thi đấu tốt dù phải hành quân đến sân Chelsea và Napoli ở lượt về tứ kết, để rồi giành hai tấm vé đầu tiên vào bán kết Cúp C1 mùa giải năm nay.

Lượt đi trên sân nhà Santiago Bernabeu, Real có trận đấu áp đảo để giành chiến thắng dễ 2-0 trước Chelsea. Với vốn lận lưng này, “Kền kền trắng” hành quân đến sân Stamford Bridge đầy tự tin và không hề nôn nóng trong khâu tấn công.

Cúp C1: Real thẳng tiến | Milan vào bán kết sau 16 năm
Không có bất ngờ xảy ra khi Real là đội đi tiếp vào bán kết - Ảnh: internet

Chelsea thì ngược lại, họ buộc phải đẩy cao đội hình tấn công để có thể lật ngược thế cờ. Trong một ngày hàng công thi đấu kém duyên, The Blues đã không có một lần xuyên thủng được mành lưới Real.

Đọc thêm: Rodrygo lập cú đúp giúp Real hạ Chelsea ngay tại Stamford Bridge

Tấn công nhiều mà không thể có được bàn thắng, Chelsea đã phải trả giá bằng hai bàn thua trong hiệp 2. Cả hai bàn thắng này đều được ghi do công tài năng trẻ Rodrygo (58’, 80’).

Thắng chung cuộc 4-0 sau hai lượt trận, Real hiên ngang vào bán kết Cúp C1 2022/23. Còn Chelsea đã hết cơ hội để dự giải đấu cao nhất châu Âu vào mùa sau, bởi hiện tại họ đang xếp thứ 11 trên BXH Ngoại hạng Anh và ở rất xa tốp 4.

Cúp C1: Real thẳng tiến | Milan vào bán kết sau 16 năm
Milan già rơ trước Napoli - Ảnh: internet

Ở trận đấu cùng giờ, AC Milan đã cầm hòa Napoli trên sân nhà với tỉ số 1-1, qua đó chính thức góp mặt tại vòng bán kết với chiến thắng chung cuộc 2-1 sau 2 lượt trận.

Đọc thêm: Milan quá kiên cường, Napoli dừng bước trước cửa lịch sử Cúp C1

Olivier Giroud là người đã mở tỉ số của trận đấu, còn Victor Osimhen là người gỡ hòa cho Napoli. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2007, AC Milan tiến vào tới trận bán kết Champions League.

Cũng như Chelsea, Napoli đã có một trận đấu dồn ép đối thủ nhưng hàng công quá kém duyên trong khâu dứt điểm. Đội bóng đang đứng đầu Serie A mùa này không thể viết nên lịch sử với việc dừng bước tại tứ kết.