Chờ...

Cup Quốc gia 2022: Nam Định và Bình Dương dừng bước

(VOH) - CLB Nam Định đã bị Hà Tĩnh lội ngược dòng đầy cay đắng; CLB Bình Dương nhận thất bại với tỷ số 0-1 trước Quảng Nam ở vòng loại Cúp Quốc gia 2022 trong trận cầu có tới 2 tấm thẻ đỏ.

'Đại gia mới nổi' của V-League bị loại khỏi Cup Quốc gia

Để hâm nóng cho trận khai màn Cup Quốc gia 2022, BTC sân Hà Tĩnh đã quyết định mở cửa tự do để người hâm mộ có thể vào theo dõi miễn phí màn tiếp đón Nam Định. Dưới sân, sức hấp dẫn của trận đấu được các cầu thủ 2 đội liên tục hâm nóng ngay từ những phút đầu tiên. Nam Định là đội bóng có sự chủ động hơn khi nhập cuộc, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ sớm có được những cơ hội đầu tiên, tuy nhiên đã không có cầu thủ nào của đội khách tận dụng được cơ hội.

Sau 10 phút đầu tiên bị đối thủ dồn ép, Hà Tĩnh bất ngờ đẩy cao đội hình, nếu như may mắn hơn đội chủ nhà đã có thể sớm vươn lên dẫn trước, tuy nhiên trọng tài đã từ chối bàn thắng của cầu thủ Hà Tĩnh với lỗi việt vị.

Nam Định bại trận trước Hà Tĩnh - Bình Dương thua Quảng Nam tại Cup Quốc gia 2022
Nam Định đã không thể giữ được chiến thắng trước chủ nhà Hà Tĩnh.

Phút thứ 15, từ một pha xâm nhập vòng cấm, Rodrigo Dias đã đem về 1 pha đá phạt đền khi anh buộc cầu thủ của đội chủ nhà phạm lỗi với mình. Dù tiền đạo người Brazil không thể chiến thắng được thủ môn Quang Tuấn trên chấm 11m, tuy nhiên chỉ ngay ở tình huống sau đó Alisson đã thay người đồng đội để mở tỉ số cho trận đấu.

Có được bàn thắng dẫn trước, Nam Định chủ động lùi sâu phòng ngự, tuy nhiên chính bởi điều này đã khiến cho đội bóng Thành Nam phải nhận đòn hồi mã thương. Phút 31, Hà Tĩnh dễ dàng tìm được bàn quân bình tỉ số sau những nỗ lực pressing không ngừng nghỉ, người lập công là Đào Minh Nhật.

Sang đến đầu hiệp 2, phút 54 tiếp tục là Đào Minh Nhật với cú ra chân quyết đoán đem về bàn thắng thứ 2 cho đội chủ nhà. Trong phần thời gian còn lại của trận đấu, Nam Định tỏ ra bế tắc trong việc tấn công, chỉ đến khi Hà Tĩnh tiếp tục tìm kiếm thêm được 1 bàn thắng nữa ở phút 76, đội bóng Thành Nam mới tìm được bàn gỡ muộn màng do công của Rodrigo. Dẫu vậy, đó là không đủ để đoàn quân của HLV Nguyễn Văn Sỹ có thể thoát khỏi 1 trận thua.

Chung cuộc Hà Tĩnh 3-2 Nam Định, với kết quả này thầy trò HLV Nguyễn Thành Công là những người giành được tấm vé đi tiếp vào vòng 2 Cup Quốc gia.

Thi đấu với 9 người, Bình Dương bị Quảng Nam loại khỏi Cúp Quốc gia

Dù được đánh giá cao hơn Quảng Nam khá nhiều trước khi trận đấu diễn ra nhưng Bình Dương không thể hiện được sự áp ảo như kỳ vọng. Thiếu vắng Tiến Linh cùng dàn ngoại binh khiến cho thế trận giữa 2 đội bóng diễn ra khá cân bằng và giằng co.

Với lợi thế sân nhà, Quảng Nam bất ngờ là đội kiểm soát bóng nhiều hơn và chơi ép sân. Tuy nhiên những đường tấn công của đội chủ sân Tam Kỳ không tạo ra được cơ hội nào thực sự nguy hiểm. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0 cùng rất ít tình huống bóng đáng chú ý từ cả 2 đội.

Nam Định bại trận trước Hà Tĩnh - Bình Dương thua Quảng Nam tại Cup Quốc gia 2022
Thẻ đỏ của Tô Văn Vũ là bước ngoặt của trận đấu.

Sang đến hiệp thi đấu thứ 2, thế trận không có nhiều thay đổi. Quảng Nam vẫn là đội chủ động nhưng chơi khá bế tắc. Tuy nhiên bước ngoặt lại đến ở phút 57 khi Tô Văn Vũ phải rời sân sau khi nhận đủ 2 thẻ vàng. Thi đấu thiếu người, Bình Dương ngay lập tức mất thế trận vào tay Quảng Nam

Những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của Quảng Nam sau đó cũng được đền đáp. Từ cú đá phạt góc của Mạch Ngọc Hà, trung vệ của Quảng Nam có pha bật cao đánh đầu chính xác để đánh bại thủ môn Bình Dương và mở tỷ số cho trận đấu.

Thi đấu thiếu người lại bị dẫn trước, Bình Dương đã không thể lật ngược được thế cờ. Những phút cuối trận, đội bóng đất Thủ chỉ còn thi đấu với 9 người khi Thanh Thảo nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Quảng Nam sau đó cũng thi đấu chắc chắn để bảo toàn tỷ số 1-0 đến hết trận.