Chờ...

Cup Tứ hùng 2022: Hải Phòng hòa Viettel, Hà Nội đè bẹp HAGL

(VOH) - Chủ nhà Hải Phong đã có trận hòa 1-1 trước Viettel; HAGL tiếp tục có trận thua đậm tại Cup Tứ hùng 2022, lần này là thua Hà Nội FC.

Hải Phòng hòa kịch tính Viettel tại Cup Tứ hùng 2022

Ở lượt trận đầu tiên, Hải Phòng đã giành chiến thắng 4-0 trước HAGL. Trong khi đó, Viettel thua 2-4 trước Hà Nội FC. Tuy nhiên bước vào một trận đấu cụ thể, Viettel không hề cho thấy sự lép vế so với đội chủ sân Lạch Tray.

Trái lại, đội bóng áo lính còn sớm có bàn thắng ngay ở phút thứ 4 của trận đấu. Từ đường chuyền bên cánh trái của Tiến Anh, Hoàng Minh từ cánh phải đột nhập vòng cấm địa trước khi đệm bóng về góc xa khung thành đánh bại thủ môn Hải Phòng.

Hải Phòng hòa kịch tính Viettel - Hà Nội đè bẹp HAGL tại Cup Tứ hùng 2022
Hải Phòng hòa kịch tính Viettel tại Cup Tứ hùng 2022.

Chịu bàn thua, Hải Phòng cố gắng đẩy cao đội hình tấn công. Tuy nhiên trong phần lớn thời gian thi đấu chính thức, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm thường xuyên vội vàng ở những tình huống quyết định. Lần lượt Hải Huy, Việt Hưng, Rimario có những cơ hội trước vòng cấm Viettel. Thế nhưng những pha dứt điểm của họ lại thiếu đi sự chuẩn xác và hiểm hóc để thắng được thủ môn Thế Tài.

Đúng ở thời điểm mà người hâm mộ Hải Phòng đã nghĩ đến một thất bại thì đúng ở phút 87, từ một pha sút phạt ngoài vòng cấm địa chếch hướng trái cầu môn, Mạnh Dũng biến quỹ đạo trái bóng đủ hiểm hóc để khiến thủ môn Thế Tài bó tay chịu trận.

Hòa chung cuộc 1-1, Viettel (1 điểm) coi như đã hết cơ hội cạnh tranh chức vô địch giải đấu. Phần thưởng 1,5 tỷ đồng sẽ thuộc về đội thắng trong cặp Hải Phòng (4 điểm) và Hà Nội FC (6 điểm).

Hà Nội đè bẹp HAGL tại Cup Tứ hùng 2022

Ba ngày sau thua đậm 0-4 trước chủ nhà Hải Phòng thuộc giải giao hữu tứ hùng, HAGL đương đầu với Hà Nội FC tại lượt thứ 2. HLV Kiatisak Senamuang đã quyết định sử dụng 3 cầu thủ trẻ như Tiến Đạt, Hữu Phước, Văn Lợi bên cạnh các cầu thủ trụ cột gồm Minh Vương, Xuân Trường, Văn Thanh, Hồng Duy.

Tuy nhiên, đội hình này của HAGL đã không thể cưỡng được sức mạnh đến từ Hà Nội FC. Phút thứ 2, Vũ Minh Tuấn dễ dàng xâm nhập vòng cấm địa để vượt qua hàng thủ hớ hênh của HAGL. Anh dứt điểm tinh tế mở tỷ số cho đội bóng thủ đô. 9 phút sau, Minh Tuấn có cú đúp của riêng mình. Nhận được bóng từ quả đá phạt góc của đồng đội, cầu thủ sinh năm 1991 dứt điểm tinh tế về góc xa đánh bại thủ môn Văn Lợi.

Hải Phòng hòa kịch tính Viettel - Hà Nội đè bẹp HAGL tại Cup Tứ hùng 2022
Hà Nội đè bẹp HAGL tại Cup Tứ hùng 2022.

Thua 2 bàn chỉ trong vòng chưa đầy 10 phút đầu tiên, HAGL buộc phải tăng cường nhân sự cho hàng công. Công Phượng được HLV Kiatisak Senamuang đưa vào sân thay cho Hữu Phước. Tuy nhiên, khi những thay đổi trên mặt trận tấn công của HAGL chưa hiệu quả thì hàng thủ ở đội bóng này liên tục chịu thêm 2 bàn thua nữa.

Phút 34, ngoại binh Siladj nhận bóng kỹ thuật trong vòng cấm địa trước khi dứt điểm trái phá tung lưới HAGL lần thứ 3. Đầu hiệp 2, một lần nữa là Siladj ghi tên mình lên bảng tỷ số. Từ pha phản công bên cánh phải, Minh Tuấn thả bóng vào vòng cấm địa để Siladj bứt tốc vượt qua hậu vệ HAGL trước khi dứt điểm chéo góc đánh bại thủ môn Văn Lợi.

Dẫn trước 4 bàn trước HAGL, Hà Nội FC có phần chủ quan. Để rồi ở các phút 48 và 59, đội bóng thủ đô nhận liên tiếp 2 bàn thua. Phút 48, Công Phượng cướp được bóng từ chân của Thành Chung rồi chuyền vào phía trong cho chân sút trẻ Bảo Toàn. Ngôi sao trẻ của U23 Việt Nam dứt điểm tung lưới Hà Nội, rút ngắn cách biệt cho HAGL.

Đến phút 59, thủ môn Nguyễn Bá Minh Hiếu và trung vệ Thành Chung không hiểu ý nhau trong pha phòng ngự từ đường căng ngang bên cánh trái của HAGL đến từ Brandao. Sai lầm ấy của Hà Nội FC mở cơ hội cho Văn Toàn có mặt ngay gần đó và đệm bóng vào lưới trống, rút ngắn cách biệt chỉ còn 2-4.

Đây cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu. HAGL đã trải qua thất bại thứ 2 liên tiếp với chỉ 2 bàn thắng và 4 bàn thua. Trong khi Hà Nội FC tiến sát giải thưởng 1,5 tỷ đồng khi đã thắng 2 trận liên tiếp, ghi 8 bàn và thủng lưới 4 bàn. Ở trận cuối diễn ra vào ngày 10/6, Hà Nội FC sẽ đấu với chủ nhà Hải Phòng. Trong khi HAGL gặp Viettel.

13 cầu thủ của Thái Lan bị tiêu chảy ở Uzbekistan

Hậu vệ Theerathon Bunmathan tiết lộ 13 cầu thủ của Thái Lan bị tiêu chảy sau khi có mặt ở Uzbekistan để chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2023. “Nhìn chung, Thái Lan đã chuẩn bị tốt cho loạt trận sắp tới. Nhưng đã có chút vấn đề vì chúng tôi không quen với đồ ăn tại Uzbekistan. Hiện tại, 13 cầu thủ đang bị tiêu chảy trước trận đấu Maldives”, Theerathorn chia sẻ với truyền thông.

Thái Lan có mặt tại Namangan từ ngày 4/6, để chuẩn bị cho loạt trận bảng C giai đoạn 3 vòng loại Asian Cup 2023. Theo thông tin từ FAT cho biết các cầu Thái Lan gặp vấn đề ăn uống do hầu hết đồ ăn tại Namangan đều chứa dầu, thậm chí có trong cả cơm và canh. Sau đó, tuyển Thái Lan phải tìm đến các quán ăn của Nhật Bản hoặc Hàn Quốc để sử dụng bữa, vì nơi đây không có nhà hàng Thái.

Hải Phòng hòa kịch tính Viettel - Hà Nội đè bẹp HAGL tại Cup Tứ hùng 2022
Theerathon và các đồng đội trên sân tập cùng tuyển Thái Lan ngày 6/6.

Trước thông tin các cầu thủ Thái Lan gặp vấn đề về ăn uống, Trưởng đoàn Madam Pang đã kịp hỗ trợ cho đội tuyển bằng cách vận chuyển đồ ăn Thái cho các cầu thủ tuyển Thái Lan với thực đơn đa dạng. Nữ trưởng đoàn đang ở cùng đội U23 Thái Lan tại Tashkent, cách nơi đóng quân của ĐTQG 6 tiếng.

LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã kiến nghị lên LĐBĐ châu Á (AFC) về việc xin thay người trong trường hợp một số tuyển thủ bị tiêu chảy không kịp bình phục. Nhưng trong lúc chờ đợi, “Voi chiến” vẫn đủ người để đấu Maldives.

Theo lịch, đội quân của HLV Alexander Polking đấu Maldives hôm nay 8/6, rồi Sri Lanka ngày 11/6 trước khi đấu đội tuyển chủ nhà Uzbekistan.