Chờ...

Dàn xếp tỷ số tại giải quốc nội Indonesia

(VOH) - 5 cầu thủ liên quan đến vụ việc dàn xếp tỷ số ở giải quốc nội vừa phải nhận án phạt; Sẽ có ba trọng tài Thái Lan được tham gia cầm còi ở hai lượt trận 5 và 6 tại Vòng loại World Cup 2022.

Dàn xếp tỷ số tại giải quốc nội Indonesia

Mới đây, làng thể thao Indonesia đã xảy ra một vụ việc nhận được rất nhiều sự chú ý của dư luận. Ủy ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Indonesia vừa xử phạt 5 cầu thủ vì liên quan đến hành vi bán độ.

Cụ thể, cầu thủ thuộc biên chế CLB Perserang (giải hạng 2 Indonesia) - Eka Dwi Susanto đã đồng ý với yêu cầu từ 1 người chưa rõ danh tính rằng sẽ để đội nhà thua 0-2 trước Rans Cilegon FC. Sau đó, Eka tiếp tục được yêu cầu để thua 0-2 khi gặp Persekat và rủ những người đồng đội của mình tham gia cùng.

Dàn xếp tỷ số tại giải quốc nội Indonesia - Trọng tài Thái Lan cầm còi tại vòng loại World Cup 2022
5 cầu thủ này đều đã bị CLB chủ quản sa thải.

5 cầu thủ gồm Eka Dwi Susanto, Fandy Edy, Ivan Julyandhy, Aray Suhendri và Ade Ivan Hafilah đều đã phải nhận những mức phạt khác nhau từ Ủy ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Indonesia.

Trong đó, Eka Dwi Susanto phải nhận án phạt nặng nhất khi bị cấm thi đấu và đến sân trong vòng 5 năm, nộp phạt 30 triệu Rp (gần 50 triệu đồng). Các cầu thủ còn lại bị cấm từ 24 tới 48 tháng và nộp phạt từ 10-20 triệu Rp.

Đại diện của Ủy ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Indonesia cho biết: "Chúng tôi đã nhận được báo cáo từ CLB Perserang vào ngày 28/10 liên quan đến âm mưu dàn xếp tỷ số được thực hiện bởi một người từ bên ngoài CLB. Chúng tôi đã thu thập chứng cứ và đủ căn cứ để xử phạt những cầu thủ liên quan.

5 cầu thủ của CLB Perserang đã nhận được yêu cầu với tâm thế chủ động và bị động. Tôi nói chủ động vì có lời mời, một số bị động vì họ im lặng, nhưng bạn biết đấy, họ không báo cáo sự việc. Qua kiểm tra của chúng tôi, kẻ vô danh không chấp nhận chuyển tiền vì yêu cầu không thể thực hiện được".

Trọng tài Thái Lan cầm còi tại vòng loại World Cup 2022

Mới đây, Liên đoàn bóng đá châu Á đã chính thức ra thông báo về việc lựa chọn ba trọng tài người Thái Lan tham gia điều khiển các lượt trận tháng 11 tại AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á). Theo đó, ba trọng tài được AFC tin tưởng và lựa chọn bao gồm Siwakorn Phuudom, Mongkolchai Petchsri và Rawut Nakrit.

Dàn xếp tỷ số tại giải quốc nội Indonesia - Trọng tài Thái Lan cầm còi tại vòng loại World Cup 2022
Trọng tài Sivakorn Puudom và hai đồng nghiệp của mình sẽ tham gia điều khiển các trận đấu tại Vòng loại World Cup 2022.

Trong đó, trọng tài Siwakorn Phuudom sẽ là trọng tài chính, Mongkolchai Petchsri là trọng tài thứ tư và Rawut Nakrit là trợ lý trọng tài. Đây là ba trọng tài đã khẳng định được tên tuổi cũng như chuyên môn của mình và là những trọng tài tốt nhất Thái Lan thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, ba trọng tài này sẽ không tham gia điều khiển các trận đấu của ĐT Việt Nam. Trước đó ở bốn lượt trận đầu tiên của Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á, vấn đề trọng tài cũng như VAR luôn là điều khiến bóng đá Việt Nam đau đầu. Nhiều người cho rằng Những chiến binh Sao Vàng thường xuyên bị xử ép, đặc biệt trong trận đấu gặp ĐT Oman hồi giữa tháng 10 vừa qua.

Trước mắt thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ là hai trận đấu gặp ĐT Nhật Bản và ĐT Ả-Rập Xê-Út diễn ra trên sân nhà Mỹ Đình.

Ritsu Doan được bổ sung vào đội tuyển Nhật Bản

Trang chủ LĐBĐ Nhặt Bản (JFA) đã đăng tải thông báo triệu tập bổ sung tiền vệ Ritsu Doan (PSV) chuẩn bị cho 2 trận đấu vòng loại 3 World Cup 2022 tháng 11, trong đó có trận gặp đội tuyển Việt Nam.

Ritsu Doan gặp chấn thương khi đang tập luyện cùng đội tuyển Nhật Bản chuẩn bị cho loạt trận tháng 10 và đã không có tên trong danh sách 27 cầu thủ đã được công bố ngày 4/11.

Dàn xếp tỷ số tại giải quốc nội Indonesia - Trọng tài Thái Lan cầm còi tại vòng loại World Cup 2022
Ritsu Doan gia tăng đáng kể sức mạnh cho hàng tấn công đội tuyển Nhật Bản.

Tiền đạo ĐT Nhật Bản tuyên bố “xé lưới” ĐT Việt Nam

Tiền đạo của đội tuyển Nhật Bản, cầu thủ của Yokohama Marinos, Daizen Maeda tự tin sẽ ghi bàn vào lưới đội tuyển Việt Nam trong trận đấu giữa hai đội ngày 11/11 tới trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Dàn xếp tỷ số tại giải quốc nội Indonesia - Trọng tài Thái Lan cầm còi tại vòng loại World Cup 2022
Daizen Maeda muốn ghi bàn vào lưới ĐT Việt Nam.

Trả lời truyền thông Nhật Bản trước khi hội quân đội tuyển quốc gia và di chuyển sang Hà Nội, Daizen Maeda cho biết: “Tôi rất vui khi được chọn và đội tuyển Nhật Bản. Tôi tự nhắc mình rằng mình được triệu tập ở 2 trận đấu mà Nhật Bản không được phép thất bại. Tôi muốn cùng Nhật Bản hướng đến chiến thắng trước Việt Nam và Oman, bằng cách ghi bàn vào lưới các đối thủ này. Hiện tại, tôi cảm thấy vô cùng hưng phấn”.

Daizen Maeda chính là người đang dẫn đầu danh sách các cầu thủ ghi bàn tại J-League 1 với 18 bàn thắng.