Chờ...

Đánh bại Hà Nội FC trên sân khách, SLNA giành lấy ngôi đầu V-League 2020

Vượt qua Hà Nội FC ngay trên sân Hàng Đẫy, SLNA đã vươn lên dẫn đầu BXH V-League 2020.

Tại vòng 5 V-League 2020, SLNA có chuyến làm khách của Hà Nội FC trên SVĐ Hàng Đẫy. Dù bị đánh giá thấp hơn nhưngnhờ lối chơi khoa học cùng với khoảnh khắc bùng nổ của Đặng Văn Lắm, đội bóng xứ Nghệ đã giành chiến thắng tối thiểu ngay trên sân khách, qua đó vươn lên ngôi đầu BXH V-League 2020.

Phải làm khách trên sân Hàng Đẫy nhưng SLNA bất ngờ là đội nhập cuộc tốt hơn. Đội bóng xứ Nghệ lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công khi sở hữu những cầu thủ giàu tốc độ ở tuyến trên như Phan Văn Đức, Hồ Tuấn Tài.

Ngay ở phút thứ 8, Hồ Tuấn Tài có tình huống vượt qua Đậu Văn Toàn rồi băng xuống đối mặt với thủ thành Văn Công. Tuy nhiên trong tình huống dứt điểm cuối cùng, tiền đạo của SLNA lại bỏ lỡ cơ hội ghi bàn.

Các cầu thủ Hà Nội dù kiểm soát được thế trận nhưng lại khá bế tắc trước hàng phòng ngự SLNA chơi kín kẽ.

Khi Hà Nội FC chưa tìm ra được cách xuyên phá hàng phòng ngự, Đặng Văn Lắm bất ngờ mở tỉ số cho đội khách SLNA ở phút 57 với cú sút từ ngoài vòng cấm đẹp mắt.

Không thể phối hợp bóng ngắn như thường lệ để ghi bàn, Hà Nội FC trong quãng thời gian từ phút 60 trở đi thường xuyên sử dụng những đường bóng bổng để uy hiếp khung thành SLNA.

Thậm chí, HLV Chu Đình Nghiêm buộc phải tung Quang Hải còn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương vào sân. Dù để lại dấu ấn với những tình huống dứt điểm nguy hiểm nhưng Quang Hải vẫn không thể giúp Hà Nội FC ghi được bàn gỡ.

Thủ thành Nguyễn Văn Hoàng bên phía SLNA đã có một ngày thi đấu ấn tượng với phản xạ xuất sắc, ra vào hợp lý làm nản lòng các chân sút bên phía Hà Nội FC.

Qua 5 trận ở V-League 2020, Văn Hoàng đang góp công lớn giúp SLNA chưa để thủng lưới bàn nào.

Không chỉ bế tắc trong tấn công, Hà Nội FC còn gặp rất nhiều khó khăn trước những tình huống phản công của SLNA.

Bảo toàn thành công cách biệt 1 bàn, SLNA cắt đứt chuỗi 32 trận bất bại của Hà Nội FC trên sân Hàng Đẫy, qua đó vươn lên ngôi đầu BXH V-League 2020.

Sau khi trận đấu kết thúc, Hà Nội FC tổ chức lễ sinh nhật 14 năm của câu lạc bộ. Buổi lễ có phần kém vui khi đội bóng Thủ đô vừa để thua SLNA trên sân nhà.