Chờ...

Diễn biến chính trận AC Milan vs Arsenal - lượt đi vòng 1/8 Cup C2 Europa League

(VOH) - Rạng sáng 9/3, Arsenal đá bại AC Milan 2-0 trên sân San Siro ở vòng 1/8 Cup C2 Europa League 2017-2018. Chiến thắng này giúp Arsenal có lợi thế lớn ở trận lượt về.

Phải làm khách trên sân của Milan (đội bóng đang dần hồi sinh dưới thời HLV Gennaro Gattuso), Arsenal bị đặt hoài nghi khá lớn về khả năng có được chiến thắng (“Pháo thủ” có 4 trận thua liên tiếp trên mọi mặt trận).

Lợi thế sân nhà giúp Milan nhập cuộc tốt và tạo ra một vài cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Arsenal. Tuy nhiên, Arsenal mới là đội tìm được bàn thắng vượt lên nhờ công của Mkhitaryan ở phút 15. Nhận đường của Mesut Ozil, Mkhitaryan vượt qua một hậu vệ Milan rồi dứt điểm bật người trung vệ Leonardo Bonucci làm bóng đổi hướng, đánh bại thủ thành Gianluigi Donnarumma.

dien-bien-chinh-tran-ac-milan-vs-arsenal-luot-di-vong-16-doi-cup-c2-europa-league

Mkhitaryan mở tỉ số cho “Pháo thủ”.

Sau bàn thua, Milan vẫn tấn công bế tắc, còn Arsenal chơi rình rập để chờ cơ hội phản công. Những phút cuối hiệp 1 chứng kiến "Pháo thủ" liên tiếp nhả đạn về phía khung thành đội chủ nhà và Aaron Ramsey đã mang về bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 cho Arsenal ở phút 45+4.

dien-bien-chinh-tran-ac-milan-vs-arsenal-luot-di-vong-16-doi-cup-c2-europa-league

Ramsey ấn định chiến thắng 2-0 cho Arsenal.

Công lớn trong bàn thắng thứ hai của “Pháo thủ” một lần nữa thuộc về Ozil khi anh có đường chọc khe chính xác đưa Ramsey vào thế đối mặt với Donnarumma. Cầu thủ người xứ Wales khôn ngoan đi bóng qua cả thủ thành Donnarumma rồi dứt điểm vào lưới trống, nhân đôi cách biệt cho Arsenal.

Sang hiệp 2, “pháo thủ” chủ động lùi sâu đội hình phòng ngự trước sức ép mạnh mẽ đến từ đội chủ nhà. Cũng như những gì đã diễn ra trong hiệp 1, hàng công Milan tiếp tục chơi kém hiệu quả và bên cạnh đó, thủ thành Ospina cũng chơi vô cùng xuất sắc với những pha ra vào hợp lý cản phá toàn bộ các cơ hội đến từ đội chủ nhà. Không thể xuyên thủng được mành lưới Arsenal, Milan phải chấp nhận rời sân với thất bại chung cuộc 0-2.

dien-bien-chinh-tran-ac-milan-vs-arsenal-luot-di-vong-16-doi-cup-c2-europa-league

Thủ thành trẻ Donnarumma bất lực trong ngày các đồng đội chơi khá tệ hại.

Đá bại Milan tại San Siro, Arsenal đang dần củng cố niềm tin với người hâm mộ về mục tiêu vô địch Europa League mùa này nhằm giành vé dự cúp C1 Champions League mùa sau. Trong khi đó, đoàn quân của HLV Gattuso có nguy cơ bị loại khỏi Europa League mùa này nếu không thể thắng với 3 bàn cách biệt ở trận lượt về diễn ra ngày 16/3 trên sân Emirates.

dien-bien-chinh-tran-ac-milan-vs-arsenal-luot-di-vong-16-doi-cup-c2-europa-league

HLV Wenger (phải) đã có thể nở nụ cười sau chuỗi trận thất vọng.

Ngoài ra chiến thắng này cũng phần nào giúp ​HLV Wenger nhẹ nhõm. Hãng tin Reuters dẫn lời HLV người Pháp: “Đây là chiến thắng cực kì quan trọng bởi chúng tôi vừa có một tuần đầy ác mộng với ba trận thua liên tiếp. Tôi hài lòng với tinh thần cũng như cách các cầu thủ đứng dậy sau một chuỗi các trận thua”.

"Trận thắng này sẽ giúp đội bóng lấy lại sự tự tin cho chặng đường phía trước. Nhưng chúng tôi không muốn ăn mừng quá sớm và cần giữ sự tập trung để tái đấu với Milan trong trận lượt về để giành vé đi tiếp” – ông Wenger nói tiếp.