Chờ...

Diễn biến chính trận Paraguay vs Brazil- Vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ

Brazil tiếp tục phong độ cao khi đánh bại Paraguay 2-0 ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ. Selecao tiếp tục dẫn đầu trên BXH với 6 chiến thắng tuyệt đối.

Ở lượt trận thứ 6 vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ, Brazil có trận đấu với Paraguay. 5 chiến thắng liên tiếp đem đến sự tự tin rất lớn cho thầy trò Tite. Ngay phút thứ 4, Selecao đã có bàn thắng vượt lên. Trong một đợt tấn công chớp nhoáng, Gabriel Jesus đột phá bên cánh phải rồi đưa vào trong khu vực 16m50 nhưng Richarlison dứt điểm hụt. Tuy nhiên ở phía sau, Neymar đã có mặt bình tĩnh khống chế trước khi đặt lòng tung lưới Paraguay.

Brazil đánh bại Paraguay 2-0
Brazil đánh bại Paraguay 2-0

Có bàn thắng, Brazil càng chơi càng hay. Phút 13, bóng được câu vào khu vực cấm địa của Paraguay và Richarlison thoát xuống nhận bóng nhưng cầu thủ này lại khống chế không tốt và sau đó không thắng được thủ môn của Paraguay. Tới phút 30, Richarlison chuyền ra cho Neymar băng vào dứt điểm cực nhanh nhưng bóng lại trúng chân hậu vệ Paraguay và bay ra ngoài. 4 phút sau đó Neymar thực hiện cú sút khá cuộn song vẫn chưa thể bay trúng vào khu vực cầu môn.

Những phút bù giờ của hiệp 1, trọng tài đã từ chối bàn thắng thứ 2 của Brazil. Neymar chọc khe thuận lợi cho Richarlison băng xuống dứt diểm chéo góc chuẩn xác hạ gục thủ thành của Paraguay nhưng trọng tài xác định cầu thủ này rơi vào thế việt vị. Tổ VAR sau đó đã tung bằng chứng xác nhận đội ngũ trọng tài trên sân đã xử lý đúng.

Paraguay dồn ép Brazil trong những phút đầu tiên của hiệp hai nhưng lại có ít cơ hội dứt điểm. Trong khi đó Brazil lên bóng lợi hại. Phút 59, nhận bóng bên cánh trái, Richarlison gây bất ngờ khi dứt điểm luôn nhưng thủ môn của Paraguay đã kịp thời phản xạ. Tới phút 70, Richarlison nhận bóng từ giữa sân và quyết định một mình đột phá nhưng cầu thủ này lại không thắng được thủ môn đối phương trong pha đối mặt. Cầu thủ của Everton đã 2 lần bị thủ thành Paraguay bắt bài ở trận này.

Phút 90, Neymar tiếp tục được giao đá phạt. Cầu thủ này tung cú sút về phía góc trái khung thành đối phương nhưng thiếu chính xác một chút. 2 phút sau đó, Neymar xộc thẳng vào hàng phòng ngự đối phương và tỉa bóng ra cho Paqueta dứt điểm một chạm. Cú cứa lòng của cầu thủ này chạm cột dọc bay vào lưới.
Neymar góp công vào cả 2 bàn thắng, qua đó giúp Brazil thắng trận thứ 6 liên tiếp tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ. Với 18 điểm, họ dẫn đầu trên BXH, hơn đội xếp thứ 2 là Argentina tới 6 điểm.
 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

PARAGUAY (5-3-2): Antony Silva; Robert Rojas, Gustavo Gomez, Junior Alonso, Omar Alderete, Santiago Arzamendia; Mathias Villasanti, Gaston Gimenez, Angel Cardozo; Miguel Almiron, Angel Romero.

Dự bị: Fabian Balbuena, Robert Piris Da Motta, Alejandro Romero Gamarra, Gabriel Avalos, Alfredo Aguilar, Alberto Espinola, Andres Cubas, David Martinez, Braian Samudio, Antonio Bareiro, Oscar Romero, Gerardo Ortiz.

BRAZIL (4-2-2-2): Ederson; Danilo, Eder Militao, Marquinhos, Alex Sandro; Casemiro, Fred; Gabriel Jesus, Richarlison; Roberto Firmino, Neymar.

Dự bị: Alisson, Rodrigo Caio, Everton Ribeiro, Weverton, Emerson, Fabinho, Renan Lodi, Lucas Paqueta, Vinicius Junior, Everton, Gabriel Barbosa, Felipe.