Chờ...

Đinh Hồng Quân bảo vệ đai IBF châu Á trong tháng 12

(VOH) - Võ sĩ Đinh Hồng Quân sẽ bảo vệ đai IBF châu Á ở sự kiện diễn ra vào tháng 12; Duy Nhất luyện nhu thuật trước thềm vòng bán kết LION Championship.

Đinh Hồng Quân sẽ bảo có trận đấu vệ đai IBF trong tháng 12

Là nhà vô địch Boxing nhà nghề trẻ nhất trong lịch sử quyền Anh Việt Nam, Đinh Hồng Quân sở hữu đai IBF châu Á ở tuổi 24. Sau khi bảo vệ đai thành công trước đối thủ Jules Victoriano hồi tháng 7, Quân sẽ tiếp tục đấu một trận bảo vệ đai trong tháng 12 tới. Đối thủ xủa anh hiện vẫn chưa được xác định.

Từng là thành viên đội tuyển trẻ Boxing quốc gia, Đinh Hồng Quân bước lên sàn đấu Boxing nhà nghề khi mới 20 tuổi và nhanh chóng khẳng định tên tuổi. Anh có thành tích 7 thắng, 1 hòa và 1 thua trước khi bước vào trận tranh đai IBF với đối thủ Delmar Pellio. Trong trận đấu kéo dài 10 hiệp với võ sĩ Philippines, Quân giành chiến thắng xứng đáng.

Đinh Hồng Quân bảo vệ đai IBF trong tháng 12 - Nguyễn Trần Duy Nhất luyện môn võ mới
Đinh Hồng Quân sẽ bảo có trận đấu vệ đai IBF trong tháng 12.

Ở trận đấu giữa Đinh Hồng Quân và Delmar Pellio, các trọng tài chấm Quân giành chiến thắng cách biệt với tỷ số 99-91, 98-92 và 98-92 (trận đấu kéo dài 10 hiệp). Đến trận bảo vệ đai trước Jules Victoriano, Quân tiếp tục thắng điểm với tỷ số 115-113, 117-111 và 115-113 trong trận đấu dài 12 hiệp.

Chiến thắng liên tiếp trước Jules Victoriano và Delmar Pellio giúp Đinh Hồng Quân trở thành võ sĩ nhà nghề số 1 Việt Nam hiện tại ở hạng cân Lightweight, đồng thời áp sát top 200 thế giới. Bên cạnh Nguyễn Thị Thu Nhi, Đinh Hồng Quân đang trở thành ngôi sao tiếp theo trên sàn đài Boxing nhà nghề của CLB Cocky Buffalo.

Đinh Hồng Quân "thử lửa" với HCB Olympic Esquiva Falcao

Để chuẩn bị cho hành trình tiếp theo, Đinh Hồng Quân sẽ có một trải nghiệm cực kì đặc biệt vào cuối tuần này, khi anh có trận đấu tập với một cái tên sừng sỏ - võ sĩ hạng trung Esquiva Falcao đến từ Brazil ngày 9/10 tại Cocky Buffalo Boxing.

Từng đầu quân cho đội tuyển boxing Brazil, Esquiva Falcao gây được sự chú ý với tấm huy chương Đồng giải Vô địch Thế giới 2011 ở hệ nghiệp dư, trước khi khẳng định tên tuổi với vị trí huy chương Bạc Olympic London 2012 ở hạng 75kg. Sau khi chuyển lên thi đấu chuyên nghiệp năm 2014, Falcao đang cho thấy sức mạnh đáng gờm của một á quân Thế Vận Hội với 30 trận toàn thắng (20 knockout).

Đinh Hồng Quân bảo vệ đai IBF trong tháng 12 - Nguyễn Trần Duy Nhất luyện môn võ mới
Esquiva Falcao sẽ xuất hiện trong kì tập huấn của Đinh Hồng Quân với một trận đấu tập (sparring) ngày 9/10 tới.

Bên cạnh màn giao lưu giữa Đinh Hồng Quân và Esquiva Falcao, câu lạc bộ Cocky Buffalo còn thông báo đây sẽ là một màn giao lưu giữa các vận động viên - huấn luyện viên thể thao nổi tiếng như HLV Park Hang Seo, cầu thủ Nguyễn Tiến Linh, Á hậu Huyền My....

Trận đấu tập với Esquiva Falcao sẽ là trải nghiệm hiếm có với Đinh Hồng Quân trước một đối thủ đạt đẳng cấp thế giới. Bởi trong tương lai, Quân sẽ phải chạm trán các võ sĩ có thể hình và thể lực tốt hơn tới từ Philippines, Australia, Hàn Quốc hoặc Mỹ.

Dự kiến, trận đấu tiếp theo của Đinh Hồng Quân sẽ diễn ra vào tháng 12 năm nay tại một sự kiện Boxing lớn ở Việt Nam, với sự tham gia của nhiều võ sĩ danh tiếng của làng Boxing chuyên nghiệp trong khu vực.

Duy Nhất luyện nhu thuật trước thềm vòng bán kết LION Championship

Theo dự kiến vào cuối tháng này, Nguyễn Trần Duy Nhất sẽ trở lại võ đài ở vòng bán kết LION Championship. Đối thủ của Duy Nhất ở trận đấu sắp tới là Phan Huy Hoàng, người đã có chiến thắng ấn tượng trước Vũ Văn Hải.

Còn nhớ ở vòng loại hạng 60kg, Duy Nhất đã dễ dàng giành chiến thắng trước Trần Quang Khải bằng đòn khóa ở hiệp 2. Tuy nhiên khi bước vào vòng tứ kết gặp Lê Văn Tuần, dù được đánh giá cao hơn nhưng ‘Độc cô cầu bại’ đã gặp muôn vàn khó khăn trong suốt hiệp thi đấu đầu tiên.

Đinh Hồng Quân bảo vệ đai IBF trong tháng 12 - Nguyễn Trần Duy Nhất luyện môn võ mới
Duy Nhất luyện nhu thuật trước thềm vòng bán kết LION Championship.

Dù vậy, bằng bản lĩnh của một chiến binh kỳ cựu, Duy Nhất đã thoát khỏi thế siết cổ (rear-naked-choke) của đối thủ vào những giây cuối hiệp 1 trước khi bùng nổ ở hiệp 2 để lật ngược thế cờ và giành chiến thắng knockout trong sự phấn khích của cả nhà thi đấu.

Nguyễn Trần Duy Nhất nổi tiếng là một võ sĩ Muay bất khả chiến bại. Dù vậy bước lên sàn MMA, nhà vô địch SEA Games 31 đã phải đối mặt với các môn võ và trường phái khác nhau, đặc biệt là địa chiến qua đó khiến màn thể hiện của anh chưa được như ý. Chính vì vậy, để tiếp tục thăng tiến trong sự nghiệp võ thuật của mình, chiến binh 33 tuổi đã quyết định luyện thêm nhu thuật trước thềm vòng bán kết LION Championship vào cuối tháng này.

Vòng bán kết của LION Championship sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 22/10. Bên cạnh Duy Nhất, nhiều cái tên đáng chú ý của làng võ Việt như Trần Quang Lộc, Dương Thanh Hùng, Dương Đức Tùng cũng góp mặt.

Võ sĩ Trương Đình Hoàng bảo vệ đai Boxing WBA châu Á ở quê nhà

Dự kiến vào tháng 1/2023, võ sĩ Trương Đình Hoàng sẽ tiếp tục thi đấu Boxing nhà nghề. Đó là trận đấu anh bảo vệ và thống nhất đai WBA châu Á ngay trên quê nhà Đắk Lắk. Ban đầu trận đấu bảo vệ và thống nhất đai WBA châu Á của Trương Đình Hoàng dự kiến diễn ra vào tháng 10.

Tuy nhiên, với việc chuỗi giải đấu Lead được tổ chức cùng sự kiện mở đầu Lead: The Beginning diễn ra, đơn vị chủ quản quyết định dời lịch bảo vệ đai của Trương Đình Hoàng sang tháng 1.