Chờ...

Diogo Jota khiến NHM Liverpool ngả mũ thán phục

Tiền đạo Diogo Jota lập cú đúp trong chiến thắng 3-0 của Liverpool trước Arsenal, ngôi sao sinh năm 1994 đang đạt phong độ cực cao.

Tại vòng 30 Ngoại hạng Anh, Liverpool làm khách trên sân của Arsenal. Để tiếp tục nuôi hy vọng vào Top 4, họ cần 3 điểm. 45 phút đầu tiên, đội khách áp đảo hoàn toàn nhưng không thể ghi bàn. HLV Klopp sau đó tung tiền đạo Diogo Jota vào sân. Phút 64, Alexander-Arnold lật bóng cực kỳ chính xác từ cánh phải giúp Jota tung cú đánh đầu dũng mãnh trong vòng cấm, mở tỉ số trận đấu. 

Jota đang đạt phong độ cao
Jota đang đạt phong độ cao

Tới phút 82, bắt nguồn từ đường chuyền hỏng của Gabriel, bóng được chuyền vào vòng cấm từ cánh phải, và Jota lại có mặt kịp thời hoàn tất cú đúp, đồng thời mang về chiến thắng 3-0 cho đội bóng thành phố Cảng. Liverpool vươn lên áp sát top 4 ở vị trí thứ 5 với 2 điểm kém hơn so với đội đứng thứ 4 Chelsea. 

Tính ra, Jota ghi cả 4 bàn gần đây cho CLB và đội tuyển đều bằng đánh đầu, mặc dù anh chỉ cao 1,78 mét, cho thấy sự thính nhạy và chọn vị trí tuyệt vời. Trong màu áo Wolves, cầu thủ 24 tuổi không thể ghi bàn bằng đầu ở Premier League sau 67 lần ra sân, song anh đã có 2 bàn bằng đầu cho Liverpool, chưa kể 3 bàn bằng đầu khác trong 2 trận mới nhất cho Bồ Đào Nha.

Ở đấu trường Premier League, không có cầu thủ nào ghi được nhiều bàn thắng từ băng ghế dự bị như Jota (4). Tính cả mùa giải, với 8 bàn thắng, Jota đang đạt hiệu suất tốt nhất Ngoại hạng Anh với trung bình 100 phút một bàn, cao hơn 112 phút của Gareth Bale, 123 phút của Jesse Lingard, 130 phút của Mohamed Salah.