Chờ...

Đoàn thể thao Việt Nam nhận nhiệm vụ quan trọng ở lễ xuất quân

VOH - Đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) đã tham dự lễ xuất quân tham dự SEA Games 32 đã diễn ra tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội tối 19/4.

Dự lễ xuất quân của đoàn TTVN có sự góp mặt của đồng chí Lê Minh Khái, Bí thư Trung ương Đảng, Phó thủ tướng Chính phủ. Lãnh đạo Bộ VH-TT-DL, các bộ, ngành cơ quan trung ương. Cùng với đó là các VĐV, HLV, chuyên gia, cán bộ của đoàn TTVN tham dự SEA Games 32.

Trước khi lễ xuất quân diễn ra, đồng chí Lê Minh Khái cùng các lãnh đạo cấp cao đã tới dâng hương trước tượng đài chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn thể thao Việt Nam nhận nhiệm vụ quan trọng ở lễ xuất quân
Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái phát biểu chỉ đạo - Ảnh: Tuổi Trẻ

Phát biểu chỉ đạo, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái nhấn mạnh SEA Games không chỉ đơn thuần là sự kiện thể thao, mà còn là cơ hội để các đoàn thể thao thể hiện tài năng, là ngày hội thể hiện tình đoàn kết, hữu nghị, giao lưu văn hóa giữa các quốc gia trong khu vực.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó thủ tướng chúc các VĐV thi đấu hết mình, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đồng thời mỗi thành viên đoàn thể thao Việt Nam hãy là một sứ giả để quảng bá hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam.

Đọc thêm: Việt Nam dự SEA Games 32 với 700 VĐV, tổng thành viên là 1.003

Phó Thủ tướng Chính phủ sau đó trao cờ Tổ quốc cho Trưởng đoàn TTVN tại SEA Games 32 Đặng Hà Việt, chúc đoàn thi đấu thành công, giành được nhiều thành tích xuất sắc tại SEA Games lần thứ 32.

Đoàn thể thao Việt Nam nhận nhiệm vụ quan trọng ở lễ xuất quân
Trưởng đoàn thể thao Việt Nam nhận cờ từ Phó thủ tướng Lê Minh Khái - Ảnh: Tuổi Trẻ

Thay mặt đoàn TTVN, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32 Đặng Hà Việt bày tỏ lời cảm ơn chân thành tới các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ đặc biệt là sự quan tâm sâu sắc của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái trong buổi lễ, và sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo cùng toàn thể nhân dân sẽ tạo niềm tin mạnh mẽ, tiếp sức cho Đoàn trên con đường thực hiện mục tiêu đề ra.

VĐV Đinh Phương Thành (thể dục dụng cụ) đã thay mặt các VĐV đọc lời tuyên thệ, quyết tâm thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo Tổ quốc.

Đoàn thể thao Việt Nam nhận nhiệm vụ quan trọng ở lễ xuất quân
Đinh Phương Thành thay mặt các VĐV đọc lời tuyên thệ - Ảnh: Tuổi Trẻ

Đoàn TTVN tham dự SEA Games gồm 1003 thành viên, trong đó có 1 Trưởng đoàn, 2 Phó đoàn, 30 cán bộ, 31 bác sỹ, 38 lãnh đội, 10 chuyên gia, 189 HLV và 702 VĐV.

Mục tiêu của đoàn TTVN là giành 90 đến 120 HCV, nằm trong tốp 3 đại hội. Đây là quân số đông nhất trong lịch sử các kỳ SEA Games được tổ chức ở nước ngoài.

Tại SEA Games 31 được tổ chức trên sân nhà, đoàn TTVN tham dự với 1.341 thành viên. Thay mặt đoàn TTVN, Trưởng đoàn Đặng Hà Việt nêu cao tinh thần thi đấu hết mình, fair-play, quyết giành thành tích cao nhất tại SEA Games 32.

Sau lễ xuất quân, ngày 26/4 U22 Việt Nam sẽ lên đường dự đại hội. Ngày 3/5, thành phần chính của đoàn TTVN sẽ đến Campuchia.

SEA Games 32 diễn ra từ ngày 5 đến 17/5 tại thủ đô Phnom Penh và 4 tỉnh của Campuchia, bao gồm Siem Reap, Preah Sihanouk, Kampot và Kep.