Chờ...

ĐT Việt Nam không được tập kín bất cứ buổi tập nào trước trận gặp Oman

(VOH) - Công tác chuẩn bị cho trận gặp Oman vào tối nay 12/10 của ĐT Việt Nam gặp nhiều khó khăn khi chúng ta không được tập kín bất cứ buổi tập nào.

ĐT Việt Nam không được tập kín bất cứ buổi tập nào

Tối qua 11/10, ĐT Việt Nam có buổi làm quen SVĐ Sultan Qaboos - nơi sẽ diễn ra trận gặp chủ nhà Oman vào 23h00 hôm nay, tại lượt trận thứ tư vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trong buổi làm quen sân này, toàn đội tỏ ra rất tập trung, không có nhiều tiếng cười như buổi tập hôm 10/10. Khi giờ thi đấu đã cận kề, HLV Park Hang-seo cũng vô cùng nghiêm túc. Ông có nhiều nhắc nhở với toàn đội ở trong buổi tập này.

ĐT Việt Nam không được tập kín bất cứ buổi tập nào trước trận gặp Oman
ĐT Việt Nam không được tập kín bất cứ buổi tập nào.

Tuy vậy, có một chi tiết khiến vị chiến lược gia người Hàn tỏ ra vô cùng khó chịu và bất lực trong buổi tập của ĐT Việt Nam diễn ra vào tối ngày 11/10. Đó là về việc sân Sultan Qaboos tối qua xuất hiện quá nhiều người lạ mặt theo dõi buổi tập của ĐT Việt Nam, khiến cho chúng ta khó lòng tập chiến thuật.

Mặc dù các trợ lý HLV ĐT Việt Nam đã có đôi lời phàn nàn với BTC sân, tuy vậy, phải rất lâu sau đó thì những người này mới rời đi. 

Sức ép của dư luận lên HLV Park Hang-seo đang không hề nhỏ chút nào. Nhiều ý kiến cho rằng thầy Park nên sử dụng một đội hình thiên về tấn công nhiều hơn và trao cơ hội cho một số nhân tố ít được đá chính.

Bản thân nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng hiểu rằng đã đến lúc phải làm mới ĐT Việt Nam. Nhưng một cuộc "cách mạng" sẽ chưa diễn ra ở trận đấu gặp Oman.

Trước một đối thủ được chơi tại sân nhà và hừng hực khí thế giành trọn 3 điểm, HLV Park Hang-seo chắc chắn không muốn đưa ra những thay đổi đột ngột. Thậm chí, nhiều khả năng ông sẽ tung ra đội hình xuất phát giống hệt như trận gặp Trung Quốc.

Kiatisak làm điều đặc biệt cho cầu thủ HAGL trước trận Oman

Như thường lệ, trước mỗi trận đấu của ĐT Việt Nam, HLV Kiatisak đều động viên, lên dây cót tinh thần cho các tuyển thủ thuộc biên chế HAGL. Nếu như trước trận gặp Trung Quốc, vị chiến lược gia người Thái Lan gọi facetime để trò chuyện cùng các học trò thì trước trận Oman, HLV Kiatisak đã có cách động viên rất khác.

Theo đó, thuyền trưởng của HAGL đã mặc áo của các tuyển thủ và ghép lại thành một bức ảnh cùng với đó là lời chúc thành công.

ĐT Việt Nam không được tập kín bất cứ buổi tập nào trước trận gặp Oman
HLV Kiatisak động viên tinh thần các học trò.

Tuy nhiên, người hâm mộ đã ngay lập tức nhận ra rằng chỉ có 4 cầu thủ "góp mặt" trong bức hình này của Kiatisak là Lương Xuân Trường, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn và Vũ Văn Thanh. Như vậy, HLV Kiatisak đã vô tình "quên mất" 2 học trò cưng là Nguyễn Tuấn Anh và Nguyễn Phong Hồng Duy.

Trước đó, sau khi Việt Nam thất bại cay đắng trước Trung Quốc, vị chiến lược gia sinh năm 1973 cũng ngay lập tức an ủi các học trò của mình và cho rằng ĐT Việt Nam không may mắn nên mới để mất điểm một cách đáng tiếc.

ĐT Việt Nam đang nhận được rất nhiều kỳ vọng ở chuyến làm khách trên sân của Oman tới đây. Sau ba trận thua liên tiếp, Công Phượng và các đồng đội đang rất cần những điểm số đầu tiên để giải tỏa áp lực. Theo lịch được AFC công bố, trận đấu giữa Việt Nam vs Oman sẽ diễn ra vào lúc 23h00 ngày 12/10 (theo giờ Việt Nam).

Oman muốn “tấn công phủ đầu” trước đội tuyển Việt Nam

Mục tiêu của đội tuyển Oman trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam chính là chiến thắng và 3 điểm trọn vẹn. HLV Branko Ivankovic cùng các cầu thủ Oman được truyền thông cũng như CĐV nước nhà tin tưởng vào một chiến thắng để tiếp tục nuôi hy vọng cạnh tranh một tấm vé dự World Cup 2022.

ĐT Việt Nam không được tập kín bất cứ buổi tập nào trước trận gặp Oman
Cầu thủ Oman tự tin ghi bàn sớm vào lưới ĐT Việt Nam.

Đội tuyển Oman đang xếp thứ 4 bảng B với 3 điểm, sau khi đánh bại Nhật Bản, thua 2 trận trước Australia và Saudi Arabia còn đội tuyển Việt Nam đứng thứ 6 mà chưa có điểm nào sau 3 trận.

Sau trận đấu với đội tuyển Việt Nam, tháng sau Oman gặp đội tuyển Trung Quốc và Ban huấn luyện cùng các cầu thủ Oman muốn tận dụng cơ hội này để tích lũy điểm số từ đó gia tăng cơ hội cạnh tranh cho mình một vị trí cao tại bảng B.

Trong quá khứ, đội tuyển Oman và đội tuyển Việt Nam gặp nhau 2 lần, tại vòng loại ASIAN Cup 2004, khi đó, đội tuyển Việt Nam thua 0-6 và 0-2.

ĐT Việt Nam về nước ngày 14/10

Kết thúc trận đấu với đội tuyển Oman ở lượt trận thứ tư vòng loại thứ ba World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường về nước vào ngày 1410.

HLV Park Hang Seo, bác sỹ Choi cùng các cầu thủ Lý Công Hoàng Anh, hậu vệ Bùi Hoàng Việt Anh và thủ môn Nguyễn Văn Toản sẽ quay lại UAE để tập trung cùng đội U23 Việt Nam hiện đang tập huấn tại đây chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2022, những cầu thủ còn lại cùng thành viên Ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam sẽ về Hà Nội, cách ly y tế sau đó tiếp tục chuẩn bị cho hai trận đấu trong tháng 11 với Nhật Bản cùng Saudi Arabia.

Trước đó, Lê Văn Xuân cùng Nguyễn Thanh Bình cũng đã được điều chuyển từ đội tuyển quốc gia xuống đội U23 Việt Nam và góp mặt trong trận giao hữu hòa Tajikistan 1-1 tối qua 11/10.

ĐT Indonesia tăng 10 bậc trên BXH FIFA sau 2 chiến thắng trước Đài Loan

Dù gặp một đội bóng hơn 24 bậc trên bảng xếp hạng FIFA là Đài Loan ở trận play-off Asian Cup 2023, tuy nhiên Indonesia đã thể hiện một phong độ đầy ấn tượng. Ở trận lượt đi, thầy trò HLV Shin Tae-yong đã thi đấu vượt trội hơn đối thủ và dẫn trước 2 bàn, tuy nhiên việc lơ là ở những phút cuối của hàng thủ Indonesia đã giúp Đài Loan có được bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2.

ĐT Việt Nam không được tập kín bất cứ buổi tập nào trước trận gặp Oman
ĐT Indonesia tăng 10 bậc sau 2 chiến thắng trước Đài Loan.

Mặc dù vậy, sau trận đấu này, Indonesia đã được cộng thêm 14.62 điểm và vươn lên đứng thứ 169 trên bảng xếp hạng FIFA.

Ở trận lượt về diễn ra vào tối ngày 11/10, Indonesia tiếp tục thi đấu lấn lướt. Evan Dimas và các đồng đội khiến cho đối thủ phải chịu một sức ép nghẹt thở. Sau 90 phút bóng lăn, Indonesia ghi được 3 bàn thắng và không để lọt lưới bàn nào. Sau chiến thắng này, đoàn quân của HLV Shin Tae-yong được cộng thêm 13.93 điểm và vươn lên vị trí 165 trên bảng xếp hạng FIFA.

Như vậy, sau 2 lượt trận ở vòng play-off Asian Cup 2023, Indonesia đã được cộng thêm 28.55 điểm và tăng thêm 10 bậc trên bảng xếp hạng FIFA.

Trước mắt đội bóng xứ Vạn đảo sẽ là các trận đấu quan trọng tại AFF Cup 2021. Theo những kết quả bốc thăm, Indonesia sẽ cùng bảng với các đối thủ rất mạnh là ĐKVĐ Việt Nam, đương kim Á quân Malaysia, Lào và Campuchia.