Chờ...

Đứt Phát kết thúc Vietnam International Challenger với ngôi á quân

(VOH) - Không thể tạo ra được bất ngờ trước Takuma Obayashi ở trận chung kết, Lê Đứt Phát hài lòng với ngôi á quân Vietnam International Challenger 2023 sau một hành trình kỳ diệu.

Tay vợt Nhật Bản Takuma Obayashi đã không để cho tay vợt nam chủ nhà Việt Nam Lê Đứt Phát có thể viết nên trang cuối câu chuyện cổ tích tại Vietnam International Challenger 2023 sau khi giành chiến thắng nhanh 21-14, 21-14 trong trận chung kết.

Dù thất bại nhưng vị trí á quân cùng hành trình tuyệt vời tại giải đấu lần này là hành trang đáng giá cho sự phát triển sau này của Đứt Phát: "Đây là giải đấu đáng nhớ. Tôi cũng muốn có danh hiệu, nhưng đối thủ nay hay hơn. Thể thao là vậy, đôi khi có sự tiếc nuối. Nhưng trận thua này cũng là động lực để tôi phấn đấu thêm".

Đứt Phát kết thúc Vietnam International Challenger với ngôi á quân
Đứt Phát kết thúc Vietnam International Challenger với ngôi Á quân - Ảnh: internet

Nhà thi đấu Tây Hồ chật cứng khán giả, đứng tràn cả xuống lối đi. Người hâm mộ liên tục hò reo cổ vũ, tạo ra bầu không khí sôi động cho trận tranh ngôi vô địch đơn nam. Nhưng nguồn năng lượng này vẫn không đủ để bù đấp cho khoảng cách trình độ giữa hai tay vợt.

Đứt Phát kém đối thủ người Nhật Bản tận 152 bậc trên bảng thứ hạng của Liên đoàn Cầu lông Thế giới. Tay vợt Việt Nam liên tục mắc lỗi đánh cầu hỏng và thua dễ 14-21 trong ván đấu đầu tiên.

Đọc thêm: Đòi nợ thành công, Thùy Linh lên ngôi vô địch Vietnam Challenger

Trong ván 2, Lê Đức Phát đã hạn chế được những nhược điểm trong ván trước, có thời điểm chơi rất tốt trước đối thủ người Nhật Bản. Nhưng trong một ngày mà Takuma Obayashi thi đấu ổn định, anh đã không cho Phát bất cứ cơ hội nào ngược dòng khi thắng ván 2 với tỉ số 21-15.

Thắng nhanh Đứt Phát 2-0 (21-14, 21-15) sau 35 phút thi đấu, Takuma Obayashi lên ngôi vô địch đơn nam Vietnam International Challenger 2023, còn tay vợt Việt Nam giành ngôi á quân. Những gì mà Lê Đức Phát thể hiện ở giải đấu năm nay vượt ngoài mong đợi của người hâm mộ.

Giải có tổng số tiền thưởng là 15.000 USD. Tiền thưởng dành cho nhà vô địch là 1.200 USD cho cả hai nội dung đánh đơn và đánh đôi. Tương tự, các VĐV về nhì sẽ nhận được 720 USD, VĐV về ba sẽ nhận được 300 USD và những VĐV dừng chân ở tứ kết là 120 USD.