Chờ...

FA bác đơn kháng cáo của Arsenal cho David Luiz

Arsenal kháng cáo bất thành cho thẻ đỏ của trung vệ David Luiz. Theo đó, ngôi sao người Brazil xác định có lỗi và giữ nguyên án phạt.

Arsenal dẫn trước Wolves trong trận đấu ở vòng 22 Ngoại hạng Anh 2020/21, Nicolas Pepe là người mở tỷ số cho Pháo thủ. Tuy nhiên, tình huống phạm lỗi của trung vệ David Luiz với Willian Jose trong vòng cấm ở những phút bù giờ của hiệp 1 trở thành bước ngoặt của trận đấu. Trọng tài Pawson đã quyết định cho đội chủ nhà được hưởng 11m và rút thẻ đỏ với trung vệ của Arsenal dù tình huống va chạm không rõ ràng.

David Luiz nhận thẻ đỏ trước Wolves
David Luiz nhận thẻ đỏ trước Wolves

Trên chấm 11m Ruben Neves gỡ hòa 1-1 cho Wolves. Và chỉ 4 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, cú sút xa sấm sét của Joao Moutinho mang về chiến thắng 2-1 cho "Bầy sói". Sau trận đấu, HLV Mikel Arteta đã chỉ trích trọng tài, ông cho rằng quyết định thổi phạt 11m và đuổi Luiz là quá nặng. 

Phía Arsenal cũng đã quyết định kháng cáo thẻ đỏ của Luiz, họ đã gửi đơn lên LĐBĐ Anh (FA). Mới nhất, Arsenal không thể kháng cáo thành công về tấm thẻ đỏ của David Luiz ở trận thua Wolves khi FA tuyên bố trọng tài đã quyết định đúng. 

Hình ảnh quay chậm cho thấy, Luiz dường như không cố tình phạm lỗi với Willian Jose nhưng bước chạy vụng về của anh lại có tác động khiến tiền đạo Wolves ngã trong vòng cấm. Việc Luiz không được xóa thẻ chắc chắn khiến CĐV và BLĐ Arsenal cảm thấy không hài lòng.

Nhưng điều đáng nói là hậu vệ Jan Bednarek của Southampton lại được xóa thẻ khi có tình huống tương tự với Anthony Martial. Quyết định của FA đang gây ra tranh cãi lớn trên mạng xã hội với sự tức giận của phần đông CĐV Arsenal.