Chờ...

FA Cup: Arsenal thắng nhẹ vào vòng 4 gặp Man City

(VOH) - Arsenal giành vé bước vào vòng 4 FA Cup 2022/23 gặp Man City sau chiến thắng nhẹ nhàng trên sân Oxford United ở trận đấu muộn nhất vòng 3.

Ban tổ chức đã tiến hành bốc thăm các cặp đấu tại vòng 4 FA Cup 2022/23 trước khi diễn ra trận đấu muộn nhất giữa Oxford United vs Arsenal tại vòng 3. Theo kết quả bốc thăm thì đội thắng ở trận đấu này sẽ đối đầu với Man City.

Chỉ phải làm khách đến sân đội bóng đang chơi ở giải hạng 3 Anh - Oxford United, HLV Arteta vẫn tung ra bộ ba tấn công quen thuộc Gabriel Martinelli, Bukayo Saka và Edward Nketia. Các vị trí khác thì ông quyết định xoay tua đội hình.

FA Cup: Arsenal thắng nhẹ vào vòng 4 gặp Man City
Arsenal thắng nhẹ vào vòng 4 gặp Man City.

Việc thiếu vắng hàng tiền vệ trụ cột phần nào đã khiến các pha lên bóng của Arsenal thiếu sắc nét dù kiểm soát bóng nhiều hơn và có thế trận tốt hơn. Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, “Pháo thủ” tạo ra sức ép lớn về phần sân chủ nhà. Những nỗ lực của đội khách cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 63. Từ tình huống cố định, Fabio Vieira treo bóng khó chịu vào khu cấm địa tạo điều kiện cho Mohamed Elneny đánh đầu ghi bàn.

Bàn thắng mở tỷ số giúp Arsenal thi đấu thanh thoát hơn và bàn thắng thứ 2 đến như lẽ tất yếu. Phút 70, Vieira tiếp tục có đường kiến tạo để Nketiah thoát xuống đón bóng, dễ dàng loại bỏ chốt chặn cuối cùng McGinty trước khi đưa bóng vào lưới.

Đến phút 76, từ tình huống triển khai bóng rất nhanh, bộ đôi tiền đạo Martinelli và Nketiah phối hợp với nhau tạo điều kiện cho chân sút người Anh hoàn thành cú đúp bàn thắng giúp Arsenal giành chiến thắng chung cuộc 3-0.