Chờ...

FIFA gửi lời cảm ơn đến Quang Hải

(VOH) - FIFA đã gửi lời cảm ơn Nguyễn Quang Hải vì những đóng góp của anh trong các chiến dịch sức khỏe cộng đồng; HLV Park Hang Seo nhanh chóng bắt tay vào kế hoạch chuẩn bị cùng ĐT Việt Nam.

FIFA gửi lời cảm ơn đến Quang Hải

Thời gian vừa qua, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã rất tích cực tham gia các chiến dịch sức khỏe cộng đồng do FIFA phối hợp cùng AFF và WHO tổ chức như #BeActive, #FiveSteps và #ReachOut.

Đây là các chiến dịch được tổ chức với mong muốn lan tỏa cuộc sống khỏe mạnh và tích cực tới tất cả thành viên của ngôi nhà Đông Nam Á.

FIFA gửi lời cảm ơn đến Quang Hải - HLV Park có kế hoạch đặc biệt cho ĐT Việt Nam
FIFA đánh giá cao những đóng góp của Quang Hải trong việc truyền tải các thông điệp về sức khỏe cộng đồng.

Ngày 01/11, FIFA, AFC và AFF đã gửi thư cảm ơn tới Quang Hải vì những đóng góp trên. Nội dung thư của FIFA có đoạn:

"Nhờ có những đóng góp của Quang Hải, những thông điệp về sức khỏe tinh thần của Quang Hải có thể là sự động viên hữu ích với những người đang bị mắc kẹt trong cuộc sống của mình.

Chúng tôi đánh giá cao sự nhiệt tình của Quang Hải trong việc tạo ra các ảnh hưởng đến cộng đồng Đông Nam Á và châu lục, qua đó chia sẻ những lời khuyên quan trọng của mình để giúp đỡ những người khác".

HLV Park đã có 'kế hoạch đặc biệt' cho ĐT Việt Nam

Sau khi cùng U23 Việt Nam hoàn thành mục tiêu vượt qua Vòng loại U23 châu Á 2022, HLV Park Hang Seo nhanh chóng trở lại guồng quay công việc tại ĐT Việt Nam. Chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ mang dàn "viện binh" hùng hậu với 8 cầu thủ trẻ xuất sắc bổ sung lên đội tuyển quốc gia.

Được biết, HLV Park Hang Seo sẽ trực tiếp chỉ đạo các buổi tập của ĐT Việt Nam vào ngày 5/11. Trong thời gian vị thuyền trưởng đi vắng, trợ lý Lee Young Jin là người phụ trách các cầu thủ tập luyện. Ngay khi trở lại nắm quyền tại ĐTQG, thầy Park đã có kế hoạch đặc biệt hướng đến trận đấu với Nhật Bản.

FIFA gửi lời cảm ơn đến Quang Hải - HLV Park có kế hoạch đặc biệt cho ĐT Việt Nam
HLV Park Hang Seo sẽ tổ chức thêm 2 buổi "mổ băng" và đấu tập cho ĐT Việt Nam.

Theo đó, HLV Park Hang Seo dự kiến sẽ cho ĐT Việt Nam tiến hành "mổ băng" phân tích lối chơi của ĐT Nhật Bản thêm 2 buổi nữa, qua đó đánh giá các điểm mạnh, điểm còn hạn chế của đối phương từ đó chọn ra chiến thuật phù hợp nhất cho trận đấu tới.

Không những vậy, nhà cầm quân 64 tuổi được cho là sẽ chia đôi đội hình đấu tập nội bộ thêm 1 trận nữa trước ngày tiếp đón Nhật Bản hôm 11/11 để rà soát lực lượng, thử nghiệm đội hình nhằm tìm ra nhân tố tốt nhất có thể đấu "Samurai xanh".

Ả-Rập Xê-Út 'gặp hạn' trước ngày tái đấu ĐT Việt Nam

Theo tờ Kooora, HLV trưởng của ĐT Ả-Rập Xê-Út là Herve Renard đã gạch tên bộ 3 cầu thủ bao gồm Yasser Al-Shahrani, Abdullah Madu và Mohammed Al Kuwaykibi ra khỏi danh sách tập trung cho 2 trận đấu sắp tới của họ tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vì chấn thương.

Đây rõ ràng là tổn thất không hề nhỏ với "Chim ưng xanh" khi mà đây đều là những cầu thủ trụ cột và thường xuyên đá chính trong đội hình của họ. Trong đó Al-Shahrani chính là người đã phá lưới ĐT Việt Nam ở trận lượt đi khi ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 từ pha bật cao đánh đầu.

FIFA gửi lời cảm ơn đến Quang Hải - HLV Park có kế hoạch đặc biệt cho ĐT Việt Nam
Al-Shahrani sẽ không thể góp mặt vì chấn thương.

Trước đó, ĐT Ả-Rập Xê-Út cũng đã không có được sự phục vụ của người gác đền Mohammed Al-Owais do thủ môn này gặp chấn thương nghiêm trọng ở trận đấu gặp Trung Quốc hồi tháng 10. Mất gần nửa đội hình vì những chấn thương khác nhau, 2 trận đấu tới làm khách trên sân của ĐT Australia và Việt Nam sẽ là thử thách không hề dễ dàng với đội bóng tới từ Tây Á.

Cục diện bảng B của vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vào lúc này vẫn đang có lợi cho ĐT Ả Rập Xê Út. Đoàn quân của HLV Herve Renard hiện tại đang đứng đầu bảng với 4 chiến thắng và 12 điểm tuyệt đối. Vì thế nếu tiếp tục có được chiến thắng ở 2 lượt trận sắp tới, cơ hội để "Chim ưng xanh" sớm giành vé đi Qatar là rất cao.

Mặc dù ĐT Ả-Rập Xê-Út đang gặp tổn thất lớn về mặt lực lượng thế nhưng họ vẫn được đánh giá cao hơn hẳn so với ĐT Việt Nam. Ở trận lượt đi, thầy trò Park Hang Seo dù dẫn trước 1-0 sau khi hiệp 1 kết thúc nhưng cuối cùng vẫn để thua với tỷ số 3-1 theo cách đầy tiếc nuối.

Trung Quốc và Ả-Rập Xê-Út hưởng lợi khi Australia vắng 3 cầu thủ chủ lực

Chuẩn bị cho 2 trận đấu của vòng loại thứ ba World Cup 2022 trong tháng 11, Australia đã công bố danh sách.  Theo đó, HLV Graham đã gọi triệu tập 24 cầu thủ. Trong đó, 20 cầu thủ đang thi đấu nước ngoài và 4 cầu thủ đang chơi bóng ở trong nước. Đáng chú ý là ở đợt tập trung này, đội bóng xứ Chuột túi không có sự phục vụ của  Tom Rogic, Aaron Mooy và Adam Taggart.

“Tom Rogic, Aaron Mooy và Adam Taggart không thể tập trung ở đợt này do chấn thương hoặc vấn đề về cách ly. Tuy nhiên, đội hình của chúng tôi có chiều sâu nên chúng tôi tự tin sẽ thể hiện được sức mạnh của đội tuyển Australia”, HLV Graham tự tin.

FIFA gửi lời cảm ơn đến Quang Hải - HLV Park có kế hoạch đặc biệt cho ĐT Việt Nam
Trung Quốc và Ả-Rập Xê-Út hưởng lợi khi Australia vắng 3 cầu thủ chủ lực.

Dẫu sao, việc Australia vắng đến 3 cầu thủ giỏi ít nhiều đem đến lợi thế cho Ả-Rập Xê-Út và Trung Quốc trong 2 trận đấu tới. Đây là trận đầu tiên Australia gặp Ả-Rập Xê-Út trong lúc là trận lượt về với Trung Quốc. Ở lượt đi tại Qatar, Australia đã giành chiến thắng với tỷ số 3-0 trước thầy trò ông Li Tie. Trận lượt về này sẽ diễn ra tại Trung Quốc.

Australia sẽ lần đầu tiên chơi trên sân nhà sau gần 2 năm để tiếp Ả-Rập Xê-Út. Như đã biết, do những quy định về cách ly để phòng chống Covid-19 nên đoàn quân của ông Graham không thể thi đấu trên sân nhà trong thời gian qua.