Chờ...

Giao hữu 2022: PSG thắng nhẹ trận đầu du đấu Hè

(VOH) - PSG mở màn chuyến du đấu hè và cũng là trận ra mắt của HLV trưởng Christopher Galtier đầy thuận lợi bằng trận đấu với CLB nhỏ bé Quevilly-Rouen.

PSG thắng nhẹ trận đầu trong chuyến du đấu Hè 2022

PSG mở màn chuỗi giao hữu tiền mùa giải và cũng là trận ra mắt của HLV trưởng Christopher Galtier bằng trận đấu với CLB nhỏ bé Quevilly-Rouen. Đội hình PSG vẫn vắng một số cầu thủ đội 1, trong đó Neymar và Verratti chấn thương nhẹ, còn Mbappé, Kimpembe, Nuno Mendes, Sarabia, Kehrer và Hakimi đều vừa mới đi nghỉ hè về.

Galtier tung đội hình 3-5-2 trong hiệp 1 với sự góp mặt của cặp tiền đạo Icardi - Messi, trong khi tân binh Vitinha đá cặp Paredes ở giữa sân và thủ môn Donnarumma bắt chính. Đối thủ Quevilly mùa trước vừa phải thắng playoff để trụ hạng Ligue 2 nhưng do mới trở lại tập nên các cầu thủ PSG chưa ở phong độ tốt nhất, dù vậy họ vẫn vượt lên dẫn ở phút 34 sau khi Messi kiếm về quả penalty cho Sergio Ramos ghi bàn với cú đá chìm.

PSG thắng nhẹ trận đầu du đấu Hè - Trận đấu của Quang Hải gặp biến
PSG thắng nhẹ trận đầu trong chuyến du đấu Hè 2022.

Sang hiệp 2 Galtier đổi sang sơ đồ 4-3-3 và tung vào đa số các ngôi sao trẻ, dù vẫn có một số cầu thủ đội 1 như Gueye, Wijnaldum, Kurzawa, Herrera và Keylor Navas. Phút 54, các cầu thủ PSG chơi pressing tốt để giành lại bóng trước khi Wijnaldum chuyền cho Gassama bên cánh trái, chân sút số 1 của đội U19 PSG mùa trước đảo bóng kỹ thuật và bình tĩnh sút qua thủ môn để ấn định chiến thắng 2-0.

Sau trận đấu này, PSG sẽ giao hữu với 3 đội bóng Nhật Bản, Kawasaki, Urawa Reds, Gamba Osaka, lần lượt vào ngày 20, 23 và 25/7. Messi có cơ hội giành danh hiệu tiếp theo vào ngày 31/7, khi anh cùng đồng đội dự trận tranh Siêu cúp Pháp với Nantes. Mùa giải 2022/23 bắt đầu vào ngày 7/8, khi PSG hành quân đến sân của Clermont.

Quang Hải ra sân lần thứ 3 tại Pau FC

Pau FC vừa có trận giao hữu thứ ba trong mùa Hè này. Đối thủ của họ là Angouleme Charente, đội đang chơi ở giải hạng 4 nước Pháp. Ở trận đấu này, HLV Didier Tholot không điền tên Quang Hải vào đội hình xuất phát. Kết quả là Pau FC và Angouleme Charente đã cầm chân nhau với tỷ số 0-0 trong hiệp 1.

Cũng trong hiệp đấu này, chiến lược gia 58 tuổi đã tung Quang Hải vào sân từ ghế dự bị ở phút 25 với mục đích tăng cường sự sáng tạo. Theo thông tin lan truyền trên mạng, cầu thủ Việt Nam đã chơi tốt và có những đường chuyền mở ra cơ hội cho các đồng đội.

Đến phút 76, Pau FC đã có bàn thắng nhờ công của tân binh Jarmouni, qua đó khép lại chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Angouleme Charente. Đây là trận đấu mà HLV Tholot đã tung ra rất nhiều thử nghiệm và nhìn chung cũng gặt hái được nhiều điều tích cực.

PSG thắng nhẹ trận đầu du đấu Hè - Trận đấu của Quang Hải gặp biến
Quang Hải góp mặt trong chiến thắng của Pau FC.

Trận đấu của Quang Hải gặp biến, báo chí Pháp lên tiếng mỉa mai

Cụ thể, khi trận đấu mới chỉ trôi qua được 26 phút, trọng tài chính Chanel đã rút tới 3 thẻ đỏ cho Pau FC. Điều này khiến cho BHL và các cầu thủ của đội bóng đang chơi tại Ligue 2 tỏ ra bất bình. Thậm chí, HLV trưởng Didier Tholot còn yêu cầu các học trò bỏ trận đấu giữa chừng vì không đồng tình với quyết định của trọng tài.

PSG thắng nhẹ trận đầu du đấu Hè - Trận đấu của Quang Hải gặp biến
Tình huống xô xát của CLB Pau với trọng tài chính điều khiển trận đấu.

Tờ La République des Pyrénées đã mỉa mai trận đấu giữa Pau FC và Angouleme Charente: "Trận đấu giao hữu này sẽ không đi vào lịch sử, vì nó đã bị làm hỏng bởi một trọng tài. Ông ta chắc chắn nghĩ rằng mình đã tuýt còi một trận đấu tại Champions League. Bên phía Pau có quá nhiều tình huống bóng bị mất và chúng tôi vẫn cảm thấy họ thiếu kinh nghiệm tập thể".

Sau trận đấu với Angouleme Charente, Quang Hải và các đồng đội sẽ còn một trận giao hữu nữa với CLB Chamois Niortais FC trước khi chính thức bước vào mùa giải mới.

Dù mới tập luyện cùng đội bóng mới được 2 tuần, tuy nhiên Quang Hải tỏ ra hòa nhập rất nhanh cùng các đồng đội. Cựu tiền vệ của Hà Nội FC có cho mình một bàn thắng và 1 kiến tạo sau ba trận giao hữu.

Dortmund thắng 5 sao trước đội bóng ở giải hạng 3 Đức

Chạm trán đội hạng 3 SC Verl, Dortmund dễ dàng kiểm soát thế trận và có bàn mở tỷ số ngay phút 16. Ole Pohlmann là người lập công từ pha "dọn cỗ" của Marco Reus.

Cái tên nổi bật nhất trận đấu này là Youssoufa Moukoko. "Sao mai" 17 tuổi liên tiếp tỏa sáng với 2 pha lập công ở phút 28 và 42, xen giữa là bàn thắng của Mahmoud Dahoud (37') để giúp á quân Bundesliga dẫn 4-0 trong hiệp 1. Nếu duy trì phong độ này, Moukoko hứa hẹn sẽ thay thế Erling Haaland trở thành chân sút chủ lực của Dortmund trong mùa giải mới.

Bước sang hiệp 2, Dortmund thi đấu thong dong sau khi HLV trưởng Edin Terzic thay gần hết đội hình chính. Dù vậy, họ vẫn có bàn ấn định tỷ số 5-0 nhờ công của Prince Aning trên chấm phạt đền ở phút 54. Đây là chiến thắng thứ 2 liên tiếp của Dortmund trong giai đoạn giao hữu tiền mùa giải.

PSG thắng nhẹ trận đầu du đấu Hè - Trận đấu của Quang Hải gặp biến
Dortmund thắng 5 sao trước đội bóng ở giải hạng 3 Đức.

Nhận định trận hot hôm nay: Tottenham đấu Sevilla

Tottenham - Sevilla: 18h00 hôm nay 16/7

Tottenham đã mở màn chuyến du đấu mùa hè 2022 bằng trận thắng 6-3 trước K-League All Star trong ngày tân binh Richarlison ra mắt, Harry Kane và Son Heung Min mỗi người ghi một cú đúp. Đoàn quân của HLV Antonio Conte sẽ tiếp tục ở lại Hàn Quốc đá thêm 1 trận giao hữu nữa gặp Sevilla.

PSG thắng nhẹ trận đầu du đấu Hè - Trận đấu của Quang Hải gặp biến
Son Heung Min vẫn sẽ là tâm điểm của người hâm mộ Hàn Quốc.

Bên kia chiến tuyến, Sevilla mới chỉ có một bản hợp đồng trong mùa hè này là trung vệ Marcao nhưng họ đã chia tay một loạt cái tên gồm Diego Carlos, Oscar Rodriguez, và Ludwig Augustinsson, trong khi Anthony Martial trở lại MU sau khi kết thúc thời gian cho mượn.

Sevilla từng có thời điểm bám đuổi Real Madrid trong cuộc đua vô địch La Liga mùa giải 2021-22. Tuy nhiên, đội bóng Tây Ban Nha vẫn không thể sánh bằng Tottenham về mặt con người. Chưa hết, HLV Julen Lopetegui sẽ không có sự phục vụ của trung vệ số 1 Jules Kounde do tuyển thủ Pháp vừa trải qua ca phẫu thuật và vẫn chưa trở lại tập luyện. Nhưng không vì thế mà có thể đánh giá thấp đội bóng từng 6 lần vô địch Europa League, nhiều hơn bất kỳ câu lạc bộ châu Âu nào khác.

Cologne - AC Milan: 00h00 ngày 17/7

Sau gần một thập kỷ chật vật, AC Milan cuối cùng đã giành được chức vô địch Serie A mùa trước và “Rossoneri” đang rất quyết tâm tìm lại ánh hào quang xưa ở Champions League. Bằng chứng là đội bóng áo sọc đỏ đen thành Milan đã mang về một số tân binh chất lượng trong mùa hè này.

PSG thắng nhẹ trận đầu du đấu Hè - Trận đấu của Quang Hải gặp biến
AC Milan có trận giao hữu đầu tiên kể từ khi vô địch Serie A mùa trước.

Trong khi đó, Cologne chỉ có thể cán đích ở vị trí thứ 7 Bundesliga mùa trước với vỏn vẹn 14 trận thắng. Cologne cũng đã không thắng ở 3 trong 5 trận gần nhất và kết thúc chiến dịch giải VĐQG hàng đầu nước Đức mùa trước với 2 trận thua liên tiếp.

Ngược lại, AC Milan đang có chuỗi 5 trận toàn thắng và họ đã bất bại 18 trong số 19 trận gần nhất. Nhìn chung, AC Milan được dự đoán sẽ giành chiến thắng ngay cả khi Cologne có lợi thế chơi trên sân nhà RheinEnergieSTADION.

Inter Milan - Monaco: 01h30 ngày 17/7

Sau khi đánh mất Scudetto vào tay đại kình địch AC Milan ở mùa giải trước, Inter Milan đang rất quyết tâm lấy lại vị thế ở mùa giải tới. Tham vọng của “Nerazzurri” đã được thể hiện rất rõ qua sự tích cực trên thị trường chuyển nhượng cũng như màn trình diễn trên sân cỏ.

Inter Milan đẩy đi những cái tên không còn nằm trong kế hoạch của HLV Simone Inzaghi như Arturo Vidal, Ivan Perisic, Stefano Sensi hay Andrea Ranocchia. Ở chiều ngược lại, ban lãnh đạo đội chủ sân Giuseppe Meazza mang về hàng loạt hảo thủ gồm Romelu Lukaku, Henrikh Mkhitaryan và Joaquin Correa (mua đứt).

PSG thắng nhẹ trận đầu du đấu Hè - Trận đấu của Quang Hải gặp biến
Inter Milan đang rất khao khát đòi lại ngôi vương Serie A mùa tới.

Với lực lượng hùng hậu cùng khát khao mãnh liệt, Inter Milan đã đánh bại Lugano 4-1. Trái ngược với màn trình diễn của đối thủ, Monaco đang thi đấu không thật sự thuyết phục trong những trận giao hữu trước thềm mùa giải. Đội bóng Công quốc chỉ thắng được 2 trong 4 trận giao hữu đã qua trước các đội bóng yếu hơn rất nhiều.

Tính đến lúc này, Monaco đã chia tay với 8 cầu thủ nhưng mới chỉ đưa về đúng 1 tân binh là Takumi Minamino. Đuối hơn Inter Milan về mọi mặt, sẽ không ngạc nhiên nếu đoàn quân của HLV Philippe Clement phải hứng chịu thất bại.