Chờ...

Google Doodle hôm nay 23/7: Chào mừng Olympic Tokyo 2020 bằng trò chơi Đảo Vô Địch

(VOH) - Chào mừng Olympic Tokyo 2020, đội ngũ sáng tạo của Google đã tạo ra Doodle với định dạng game phiêu lưu nhập vai, mang tới người chơi các thử thách kỳ thú.

Doodle Champion Island Games (tạm dịch Trò chơi Đảo Vô Địch) đã ra mắt trên Google vào 0 giờ ngày 23/7 để chào mừng sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh Olympic Tokyo 2020.

Google Doodle hôm nay (23/7): Chào mừng Olympic Tokyo 2020 bằng trò chơi Đảo Vô Địch hết sức hấp dẫn 1
Giao diện của Google Doodle hôm nay (23/7)

Với Doodle Champion Island, trong những tuần tới, người dùng sẽ nhập vai vận động viên Lucky khi cô mèo này khám phá Đảo Doodle Champion - một thế giới chứa đầy bảy trò chơi thể thao nhỏ, những đối thủ huyền thoại, hàng loạt nhiệm vụ phụ táo bạo với sự đồng hành của một vài người bạn mới và cũ.

Clip mở đầu của Doodle Champion Island Games

Mục tiêu cuối cùng của cô mèo này là đánh bại từng Nhà vô địch thể thao để thu thập tất cả bảy cuộn sách thiêng liêng và hoàn thành các thử thách ẩn bổ sung trên Đảo Nhà vô địch trong quá trình chinh phục thử thách thú vị này. 

Đặc biệt, người dùng sẽ tham gia một trong bốn nhóm màu để đóng góp vào bảng xếp hạng toàn cầu theo thời gian thực và để trò chơi bắt đầu!

Google Doodle hôm nay (23/7): Chào mừng Olympic Tokyo 2020 bằng trò chơi Đảo Vô Địch hết sức hấp dẫn 2
Nhân vật Lucky. 

Champion Island Games là video game 16 bit được xây dựng mang đậm chất Nhật Bản.  Đáng chú ý, các nhân vật trong game đều là những nhân vật quen thuộc gắn với những truyền thuyết tại Nhật Bản như Tengu, Kappa, Karasu, Tanuki, Oni...

Google Doodle hôm nay (23/7): Chào mừng Olympic Tokyo 2020 bằng trò chơi Đảo Vô Địch hết sức hấp dẫn 3
Một game trong Champion Island Games

"Chúng tôi hy vọng mọi người sẽ thích trò chơi và tận hưởng nó đến cùng. Bằng cách hoàn thành các mini-game, Lucky mang lại niềm vui với sự tán thưởng và những bông hoa chúc mừng. Đó sẽ là món quà dành cho tất cả mọi người trên thế giới" - Đội ngũ thiết kế doodle chia sẻ.

Trả lời cho câu hỏi đội ngũ thực hiện hy vọng mọi người rút ra được điều gì từ trò chơi Doodle này, các kỹ sư cho biết: "Chỉ những nhà vô địch mới biết Lucky đã làm việc chăm chỉ như thế nào. Chúng tôi muốn truyền tải rằng, niềm vui có thể là kết quả của sự tập trung và làm việc chăm chỉ của mỗi chúng ta, điều mà không phải lúc nào người khác cũng công nhận".

Olympic Tokyo 2020 diễn ra tại Tokyo từ ngày 23/7 đến 8/8 tới. 

Tại kỳ Olympice này, Đoàn thể thao Việt Nam tham dự Olympic Tokyo 2021 với tổng cộng 43 thành viên, do ông Trần Đức Phấn - phó tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT - làm trưởng đoàn. Trong đoàn có 2 bác sĩ, 4 cán bộ, 1 phóng viên, 18 VĐV, 18 người còn lại là HLV, chuyên gia, lãnh đội.

Danh sách 18 VĐV của đoàn thể thao Việt Nam đến Olympic Tokyo gồm: Lê Thanh Tùng, Đinh Phương Thành (thể dục dụng cụ), Quách Thị Lan (điền kinh), Nguyễn Huy Hoàng, Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi), Hoàng Xuân Vinh (bắn súng), Trương Thị Kim Tuyền (taekwondo), Đỗ Thị Ánh Nguyệt, Nguyễn Hoàng Phi Vũ (bắn cung), Nguyễn Tiến Minh, Nguyễn Thùy Linh (cầu lông), Lường Thị Thảo, Đinh Thị Hảo (đua thuyền rowing), Nguyễn Thị Tâm, Nguyễn Văn Đương (boxing), Nguyễn Thị Thanh Thủy (judo), Thạch Kim Tuấn, Hoàng Thị Duyên (cử tạ).

Hôm nay, đoàn thể thao Việt Nam sẽ ra quân ở Olympic 2020. VĐV Đỗ Thị Ánh Nguyệt ở môn Bắn cung sẽ lãnh ấn tiên phong.