Chờ...

Hạ Inter, Juve thắp lên hy vọng tranh vé dự cúp châu Âu

(VOH) - Juve tiếp tục chuỗi trận hồi sinh ấn tượng sau khi bị trừ15 điểm. Bại tướng lần này của “Lão bà” là Inter.

Juve vừa có chiến thắng 1-0 ngay trên sân Inter ở trận đấu thuộc vòng 27 Serie A 2022/23. Chiến thắng giúp Juve có được 41 điểm và xếp thứ 7 trên BXH. Inter chấp nhận tụt xuống đứng thứ 3 khi có 50 điểm và nhường vị trí thứ 2 cho Lazio.

Cách đây 2 tháng, Juve chìm sâu trong khủng hoảng khi bị trừ 15 điểm, qua đó rơi từ vị trí thứ 3 xuống thứ 10. Khó khăn liên tiếp không làm nản lòng thầy trò HLV Max Allegri. Trong 11 trận chính thức gần nhất, Juve chỉ thua duy nhất Roma.

Hạ Inter, Juve thắp lên hy vọng tranh vé dự cúp châu Âu
Hạ Inter, Juve thắp lên hy vọng tranh vé dự cúp châu Âu.

Với vị trí hiện tại, Juve chỉ còn kém vị trí có vé dự Conference League, Europa League và Champions League lần lượt 4, 6 và 7 điểm, trong khi mùa giải còn 11 vòng.

Xem thêm: Lợi thế sân nhà không thể giúp Freiburg ngược dòng trước Juve

Thầy trò HLV Allegri vẫn còn cơ hội có vé dự cúp châu Âu, nếu giành kết quả thuận lợi trong màn so tài trực tiếp với các đối thủ xếp trên như Napoli, Milan, Atalanta trong phần còn lại của mùa giải. Thêm vào đó là việc Milan, Roma đều đang có phong độ thất thường ở mùa này.

Trở lại trận đấu trên sân Giuseppe Meazza, Juventus vượt lên dẫn trước nhờ cú sút chéo góc chuẩn xác của Filip Kostic ở phút 23. Để thua trước, Inter buộc phải dâng cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa.

Trong ngày những Romelu Lukaku, Lautaro Martinez không thể "tung hoành" trước hàng thủ của Juventus, Inter hầu như không có những pha dứt điểm gây khó khăn cho đối phương.

Đội bóng áo sọc trắng đen phòng ngự đầy ấn tượng để vô hiệu hóa mọi nỗ lực tấn công của kình địch. Đến phút 90+7, Inter chỉ còn chơi với 10 người khi D'Ambrosio nhận thẻ đỏ rời sân. Inter chấp nhận trận thua thứ 3 trong 4 vòng gần nhất tại Serie A.