Chờ...

HLV Solskjaer nói gì về khả năng chiêu mộ Haaland?

Phát biểu với báo chí trước cuộc đụng độ giữa Man United và AC Milan, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã ca ngợi tiền đạo Erling Haaland.

Tiền đạo người Na Uy đang đạt phong độ cực cao. Mới nhất, Haaland lập cú đúp cho Dortmund trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League và tạo nên kỷ lục mới. Haaland đã ghi 20 bàn sau 14 trận, bỏ xa những ngôi sao như Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Anh không chỉ cần ít trận đấu nhất để đạt thành tích này mà còn là cầu thủ trẻ nhất làm được điều đó.

Haaland và HLV Solskjaer khi còn gắn bó
Haaland và HLV Solskjaer khi còn gắn bó

Ở tuổi 20 và 231 ngày, Haaland trẻ hơn Messi 22 tuổi 266 ngày và Ronaldo 24 tuổi 306 ngày. Cầu thủ gần đây nhất có thể cạnh tranh với anh là Mbappe ghi 20 bàn khi đã 21 tuổi 355 ngày. Haaland dường như đang trên đường tiến đến Chiếc giày vàng Champions League mùa này với 10 bàn thắng khi tạo ra cách biệt 4 bàn so với các đối thủ bám đuổi (Giroud, En-Nesyri, Neymar, Rashford, Morata - đều 6 bàn).

Haaland đã ghi 47 bàn thắng sau 47 trận đấu cùng 11 kiến tạo khác nhau trong màu áo Dortmund. Với phong độ chói sáng đó, chân sút 20 tuổi thu hút sự quan tâm lớn từ nhiều ông lớn bóng đá châu Âu. 

Chân sút người Na Uy là mục tiêu chuyển nhượng số 1 của MU thời gian gần đây. HLV Solskjaer từng có quãng thời gian huấn luyện Haaland khi anh còn khoác áo CLB Molde. Tờ ESPN đưa tin, thuyền trưởng Man United sẽ nói chuyện trực tiếp với tiền đạo 20 tuổi bằng tiếng Na Uy nhằm thuyết phục Haaland gia nhập Quỷ đỏ. 

"Việc cậu ấy ghi nhiều bàn thắng hơn tôi ở Champions League chỉ là vấn đề thời gian. Ở tuổi 20, thành tích săn bàn thắng của Haaland thực sự tuyệt vời và ấn tượng. Bất cứ điều gì tôi muốn nói với cậu ấy, tôi sẽ nói chuyện trực tiếp bằng tiếng Na Uy", HLV người Na Uy nói với học trò cũ.