Chờ...

Hòa trên sân Brighton, Arsenal đứt mạch toàn thắng

(VOH) - Arsenal đứt mạch toàn thắng ở con số 4 sau trận hòa không bàn thắng trên sân Brighton tại vòng 7 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2021/22.

Brighton 0-0 Arsenal

Arsenal hành quân đến sân Amex với sự tự tin cao độ sau khi đã giành 4 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Arteta cũng tung ra hàng công mạnh nhất với bộ tứ hủy diệt Smith Rowe, Odegaard, Saka và Aubameyang.

Tuy nhiên, những pha dứt điểm nguy hiểm nhất của Pháo thủ lại đến từ tuyến 2 với những pha nã đại bác của Partey. Đây là trận đấu mà hàng công của Arsenal lép vế hoàn toàn so với đội chủ nhà.

Hòa trên sân Brighton, Arsenal đứt mạch toàn thắng
Pháo thủ đứt mạch toàn thắng ở con số 4.

Trong 90 phút, Brighton cầm bóng lên tới 58%, tung ra 18 pha dứt điểm so với chỉ 7 của đội khách, trong đó 4 lần đi trúng khung thành Ramsdale. Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn vừa mới được triệu tập lên ĐT Anh cho loạt trận tháng 10, Arsenal đã không thể rời Amex với 1 điểm.

Những Trossard, Maupay và Cucurella liên tục tạo ra những cơ hội vô cùng nguy hiểm xuyên suốt từ đầu trận tới khi tiếng còi mãn cuộc. Tuy nhiên, thước ngắm của đội chủ nhà bị lệch và họ liên tục phung phí.

Trời mưa lớn cũng là nguyên nhân khiến chất lượng trận đấu không được cao như kỳ vọng. Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới lối chơi ban bật ngắn kỹ thuật của Arsenal. Nhìn chung, có được 1 điểm rời Amex cũng đã là một thành công với Pháo thủ. Như vậy, sau 7 vòng đấu, Arsenal có được 10 điểm và tạm đứng thứ 9.

Burnley 0-0 Norwich

Chưa có chiến thắng nào từ đầu mùa, Norwich đến làm khách trước Burnley với nhiều nỗi lo. Phút 16, tiền đạo Matej Vydra của Burnley ngã trong vòng cấm Norwich sau một pha va chạm nhưng trọng tài không cắt còi. Đội chủ nhà cầm bóng nhỉnh hơn nhưng chật vật vì gặp phải đội hình thấp và lối chơi áp sát nhanh của đội khách.

Hòa trên sân Brighton, Arsenal đứt mạch toàn thắng
Burnley hòa không bàn thắng với Norwich.

Đầu hiệp 2, Norwich tạo ra tình huống hãm thành nguy hiểm. Mathias Normann tung cú sút phạt hiểm hóc ở rìa vòng cấm đưa bóng về cột trái, nhưng Nick Pope chơi tập trung và có pha cản phá xuất sắc.

Thế trận chắc chắn bên phần sân nhà giúp Norwich chơi phiêu lưu hơn trong hiệp 2 và đôi lúc tạo ra thế trận đôi công với đội chủ nhà. Tuy nhiên hàng công hai đội đều tệ như nhau ở những pha xử lý bước cuối. Đôi bên tạo ra tổng cộng 14 cú sút trong hiệp 2 nhưng chỉ 3 lần bóng đi vào khung thành.

Ở những phút cuối, Matthew Lowton của Burnley đón đường tạt bóng vào vòng cấm rồi bật cao đánh đầu, nhưng bóng lại đi vọt xà đáng tiếc. Thoát thua trong gang tấc và giữ sạch lưới với trận hòa 0-0, Norwich có điểm số đầu tiên ở mùa này, trong khi Burnley chưa thể thoát ra khỏi nhóm “cầm đèn đỏ”.

Leeds 1-0 Watford

Chưa giành được bất cứ chiến thắng nào sau 6 vòng đấu, Leeds United từ hiện tượng thú vị của Ngoại hạng Anh mùa trước giờ đang trở thành nỗi thất vọng của hiện tại. Cũng bởi thế, HLV Marcelo Bielsa tung tất tay với những quân bài tốt nhất trong cuộc tiếp đón Watford.

Hòa trên sân Brighton, Arsenal đứt mạch toàn thắng
Leeds thắng tối thiểu trước Watford.

Vẫn với lối chơi giàu tốc độ quen thuộc, Leeds cố gắng nắm giữ thế trận ngay khi cuộc đấu bắt đầu. Thành quả đến với đội bóng của HLV Bielsa, khi Diego Llorente mang về bàn mở tỷ số ở ngay phút 18. Khoảng thời gian sau đó, Leeds vẫn cố gắng kiểm soát bóng và tổ chức được nhiều đợt lên bóng sắc sảo nhưng không thể có thêm bàn thắng.

Về phần mình, Watford sau khoảng thời gian căng mình chịu trận, chấp nhận dốc toàn lực tấn công. Tuy nhiên, cái thiếu của đội khách là một chân sút biết biến những cơ hội thành bàn thắng. Điều đó khiến cho Watford không thể gỡ hòa và chấp nhận trắng tay ra về.

VÒNG 7 - GIẢI NGOẠI HẠNG ANH (PREMIER LEAGUE) 2021/22

THỨ BẢY - NGÀY 2/10/2021

18h30

Manchester United

1-1

Everton

21h00

Chelsea

3-1

Southampton

21h00

Wolvehampton

2-1

Newcastle

21h00

Burnley

0-0

Norwich

21h00

Leeds

1-0

Watford

23h30

Brighton

0-0

Arsenal

CHỦ NHẬT - NGÀY 3/10/2021

20h00

Tottenham

-

Aston Villa

20h00

West Ham

-

Brentford

20h00

Crystal Palace

-

Leicester City

22h30

Liverpool

-

Manchester City