Chờ...

Indian Wells: Thắng dễ Medvedev, Alcaraz đoạt cúp và trở lại số 1

(VOH) - Carlos Alcaraz đã tạo nên trận chung kết một chiều trước Daniil Medvedev để giành chức vô địch Indian Wells và đòi lại ngôi số 1 ATP từ Novak Djokovic.

Indian Wells 2023 tưởng chừng sẽ mất đi sức hút khi Novak Djokovic (không được nhập tịch) và Refael Nadal (chấn thương) tham dự. Nhưng Carlos Alcaraz và Daniil Medvedev đã phần nào giúp giải đấu có lại sự hấp dẫn.

Trận chung kết giữa Alcaraz và Medvedev là điều mà người hâm mộ làng banh nĩ mong muốn sảy ra từ khi giải đấu này được khởi tranh và nó đã thành hiện thực.

Indian Wells: Thắng dễ Medvedev, Alcaraz đoạt cúp và trở lại số 1
Thắng dễ Medvedev, Alcaraz đoạt cúp và trở lại số 1 - Ảnh: internet

Nhưng trận chung kết đã diễn ra khá chóng vánh với thế trận một chiều nghiêng về cho tay vợt trẻ người Tây Ban Nha.  Alcaraz áp đảo trong cả hai set nhờ lối đánh tấn công vũ bão và nhanh chóng thắng 6-3, 6-2 chung cuộc trong trận chung kết.

Đây là điều khá ngạc nhiên khi trước đó Medvedev đã có mạch 19 trận thắng liên tiếp, cùng với đó là 3 chức vô địch ATP liên tiếp. Alcaraz cũng đã từng thua Medvedev 4-6, 1-6, 2-6 ở vòng 2 Wimbledon 2021.

Xem thêm: Đòi nợ Sabalenka, Rybakina lần đầu giành Masters 1000

Chiến thắng sau 1 giờ 11 phút đã giúp Alcaraz lần đầu tiên vô địch đơn nam Indian Wells. Anh đã chính thức trở lại ngôi vị số 1 thế giới khi có 7.420 điểm và đẩy Djokovic (7.160 điểm) xuống vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng ATP mới công bố hôm nay.

Alcaraz là tay vợt đầu tiên trong 6 năm qua vô địch giải Masters 1000 tại Indian Wells mà không thua set nào. Anh cũng trở thành tay vợt nam thứ 2 trong lịch sử giành được 3 danh hiệu ATP Masters 1000 khi ở tuổi teen, sau Rafael Nadal.

Để giữ được ngôi vị số 1 thế giới, Alcaraz sẽ phải bảo vệ chức vô địch Miami Open nếu không muốn sớm bị Djokovic chiếm lại vị trí này.