Chờ...

Inter khó lòng trở lại tốp 4 | Lazio hướng đến ngôi á quân Serie A

(VOH) - Inter để thua Monza ngay trên sân nhà trước thềm tái đấu Benfica tại Cúp C1; Lazio thắng đậm Spezia để xây chắc ngôi đầu Serie A 2022/23 sau vòng 30.

Sau chiến thắng 2-0 trên sân Benfica tại lượt đi tứ kết Cúp C1 2022/23, tưởng chừng Inter sẽ tìm lại chính mình tại Serie A. Nhưng mọi thứ vẫn đâu vào đấy khi Inter tiếp tục thi đấu không tốt và mới nhất là trận thua 0-1 đầy thất vọng trên sân nhà trước Spezia.

Trận thua khiến đoàn quân Simeone Inzaghi tiếp tục nằm ngoài tốp 4 sau vòng đấu này khi mùa giải chỉ còn lại 8 vòng đấu nữa. Inter Milan trải qua 5 vòng đấu liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng, trong đó có tới 4 thất bại.

Inter khó lòng trở lại tốp 4 | Lazio hướng đến ngôi á quân Serie A
Inter với phong độ tệ hại như hiện tại khó lòng đua vào tốp 4 mùa này - Ảnh Internet

Inter đang khiến người hâm mộ thất vọng khi từ vị trí thứ 2, giờ đây họ đã tụt xuống vị trí thứ 5 sau vòng 30 và kém vị trí tốp 4 hiện tại 2 điểm. Tấm vé tham dự Cúp C1 mùa sau của Inter Milan đang bị đe doạ rất lớn bởi phong độ của Nerazzurri vào lúc này.

Những người chơi tốt nhất trước Benfica như Mkhitaryan, Barrella, Bastoni, Dumfries lại có 1 màn trình diễn tệ hại trước Monza. Ở trên hàng công, Lukaku, Joaquin Correa, Dzeko cũng không khá khẩm hơn khi chỉ có vỏn vẹn 7 cú sút trong suốt 90 phút.

Đọc thêm: Dưỡng quân cho Cúp C1, Milan và Napoli đều không có chiến thắng

Inter sẽ còn 8 trận đấu nữa tại Serie A để hy vọng có 1 vị trí top 4 vào cuối mùa giải. Họ cũng sẽ dốc sức ở Cúp C1 khi họ đã có lợi thế lớn sau trận tứ kết lượt đi. Nếu không thể lên ngôi tại Cúp C1 đồng thời nằm ngoài tốp 4 Serie A, đó sẽ là cái kết buồn cho Nerazzurri ở mùa giải năm nay.

Inter khó lòng trở lại tốp 4 | Lazio hướng đến ngôi á quân Serie A
Lazio hướng tới ngôi Á quân Serie A mùa này - Ảnh: internet

Trái ngược Inter, Lazio đang có chuỗi trận vô cùng ấn tượng để vươn lên chiếm ngôi nhì Serie A và đang xây chắc vị trí này. Ở trận đấu sớm thuộc vòng 30 Serie A, lần lượt Immobile, Felipe Anderson và Marcos Antonio đã tỏa sáng giúp Lazio giành thắng lợi 3-0 trước Spezia.

Đây là thắng lợi thứ tư liên tiếp của Lazio, đội bóng thủ đô Italia đang có 61 điểm sau 30 vòng đấu, kém đội đầu bảng Napoli 14 điểm và đã tạo ra khoảng cách 8 điểm với nhóm phía sau. Duy trì phong độ hiện tại thì ngôi Á quân Serie A mùa này khó lòng thoát tay Lazio.