Chờ...

Kết quả bốc thăm chia bảng World Cup 2022: Lộ diện bảng đấu tử thần

(VOH) - Vào đêm ngày 1/4 và rạng sáng 2/4, buổi lễ bốc thăm chia bảng World Cup 2022 đã được tổ chức thành công tốt đẹp tại Trung tâm triển lãm Doha. Và những bảng đấu cũng chính thức lộ diện.

Kết quả bốc thăm chia bảng World Cup 2022: Đức và Tây Ban Nha cùng bảng đấu

Theo đó, bảng E được rất nhiều người đánh giá là bảng tử thần khi mà hai nhà cựu vô địch là Đức và Tây Ban Nha sẽ đụng độ nhau. Tây Ban Nha là nhà vô địch thế giới vào năm 2010 trong khi Đức là nhà vô địch năm 2014. Tuy nhiên, cả hai đều đã bị loại ngay từ vòng bảng trong những năm gần đây, lần lượt vào các kỳ World Cup năm 2014 và 2018.

Cả hai đều sẽ phải cảnh giác với Nhật Bản, những người đã vượt qua vòng loại cuối cùng với khoảng cách 7 điểm so với Australia. Trong khi đó, Costa Rica/New Zealand cũng đều có khả năng gây bất ngờ tại bảng đấu này.

Kết quả bốc thăm chia bảng World Cup 2022: Bảng tử thần gọi tên Đức và Tây Ban Nha
Kết quả bốc thăm World Cup 2022.

Costa Rica đã vượt qua bảng đấu tử thần của chính họ vào năm 2014 - gồm Anh, Italia và Uruguay - rồi vào đến vòng tứ kết. Trong khi đó, New Zealand đã bất bại trong kỳ World Cup gần nhất mà họ tham dự khi hòa cả 3 trận ở vòng bảng năm 2010.

Khác với Tây Ban Nha và Đức, những ông lớn thuộc nhóm hạt giống số 1 lại rơi vào các bảng đấu tương đối dễ thở. Vui sướng nhất chắc chắn là các CĐV của đội tuyển Anh khi họ chỉ phải đụng độ với những đối thủ dưới cơ là Mỹ, Iran và đội thắng ở trận play-off khu vực châu Âu (có thể là Xứ Wales, Ukraine hoặc Scotland).

Tương tự là trường hợp của Brazil, Bỉ, Pháp, Hà Lan và Argentina khi họ được dự đoán sẽ giành được ngôi đầu ở các bảng đấu của mình.

Trong khi đó, Bồ Đào Nha của siêu sao Cristiano Ronaldo hứa hẹn sẽ gặp nhiều khó khăn tại bảng H. Bởi lẽ, Uruguay, Hàn Quốc và Ghana đều là những cái tên cực kỳ khó chịu. Ngoài ra, phong độ thiếu ổn định tại vòng loại khu vực châu Âu cũng là lý do để người ta nghi ngờ về khả năng đi tiếp của Selecao châu Âu.

Ngoài những cuộc đụng độ căng thẳng giữa các đội tuyển, cuộc chiến giữa những cầu thủ hàng đầu thế giới cùng thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Và với kết quả bốc thăm trên, Lionel Messi sẽ có dịp đối đầu với người anh từng đánh bại ở cuộc đua Quả bóng vàng là Robert Lewandowski. Ngoài ra, màn chạm mặt giữa Ronaldo và cầu thủ xuất sắc nhất châu Á - Son Heung-min cũng sẽ rất đáng xem.

World Cup 2022 diễn ra từ ngày 21/11 đến ngày 18/12 tại Qatar.

Kết quả bốc thăm chia bảng VCK World Cup 2022

  • Bảng A: Qatar, Hà Lan, Senegal, Ecuador
  • Bảng B: Anh, Mỹ, Iran, Wales/Scotland/Ukraine
  • Bảng C: Argentina, Mexico, Ba Lan, Saudi Arabia
  • Bảng D: Pháp, Đan Mạch, Tunisia, Peru/UAE/Australia
  • Bảng E: Tây Ban Nha, Đức, Nhật Bản, Costa Rica/New Zealand
  • Bảng F: Bỉ, Maroc, Croatia, Canada
  • Bảng G: Brazil, Serbia, Thụy Sĩ, Cameroon
  • Bảng H: Bồ Đào Nha, Uruguay, Hàn Quốc, Ghana

Báo Anh phấn khích vì bảng đấu World Cup trong mơ

Sau kết quả bốc thăm, có thế thấy bảng đấu mà ĐT Anh rơi vào là rất "dễ thở" khi các đối thủ đều bị đánh giá dưới cơ và không có quá nhiều ngôi sao nổi bật. Đó là lý do khiến tờ DailyMail nhanh chóng đăng tải dòng tít: "Bảng đấu trong mơ của Southgate".

Theo đó, tờ báo Anh nhận định đây là một bảng đấu trong mơ với "Tam Sư" và họ sẽ có rất nhiều cơ hội để tiến sâu ở World Cup 2022. Bên cạnh đó, việc ĐT Anh đang là đương kim Á quân châu Âu, đồng thời từng lọt tới bán kết World Cup 2018 dưới triều đại Southgate đang thực sự mang tới sự yên tâm và tự tin cho giới truyền thông xứ sở sương mù.

Kết quả bốc thăm chia bảng World Cup 2022: Bảng tử thần gọi tên Đức và Tây Ban Nha
Truyền thông Anh khá tự tin với kết quả bốc thăm.

Không giống như báo chí Anh, tờ AS (Tây Ban Nha) giật tít: "Vận rủi giáng xuống Tây Ban Nha". Đội bóng xứ đấu bò sẽ rơi vào bảng đấu có sự xuất hiện của ĐT Đức. Đây sẽ là cuộc chạm trán hứa hẹn đáng xem nhất tại vòng bảng của World Cup 2022. Bên cạnh Đức, Tây Ban Nha sẽ phải đối đầu Nhật Bản và 1 trong 2 cái tên New Zealand hoặc Costa Rica.

Còn tại nước Pháp, tờ báo hàng đầu L'Equipe tuyên bố đây là kết quả bốc thăm tốt dành cho "Gà trống". ĐT Pháp rơi vào bảng D với các đối thủ là Đan Mạch, Tunisia và 1 trong 3 cái tên (Peru hoặc UAE/Australia). Đây là bảng đấu tương đối nhẹ nhàng cho nhà ĐKVĐ thế giới và họ sẽ có nhiều cơ hội để đi tiếp với vị trí nhất bảng.

Ronaldo mơ phá dớp buồn tại World Cup

Theo kết quả bốc thăm, ĐT Bồ Đào Nha sẽ nằm ở bảng H, nơi có sự hiện diện của 3 đội bóng khác là Hàn Quốc, Ghana và Uruguay. Đây được xem là 1 bảng đấu khá khó khăn dành cho Ronaldo và các đồng đội. Ghana là đội bóng có lối đá khó chịu bậc nhất châu Phi; Uruguay là 1 tên tuổi lớn của bóng đá Nam Mỹ và thế giới; trong khi Hàn Quốc là 1 ẩn số và đã từng đánh bại Đức ở kỳ World Cup trước.

Kết quả bốc thăm chia bảng World Cup 2022: Bảng tử thần gọi tên Đức và Tây Ban Nha
Ronaldo mơ phá dớp buồn tại World Cup.

4 lần trước, siêu sao này cùng ĐT Bồ Đào Nha chưa từng vượt qua được vòng bán kết. Trong lần thứ 5 được góp mặt ở World Cup sắp tới, siêu sao sở hữu 5 "Quả bóng vàng" quyết tâm cùng ĐTQG của mình phá dớp để lọt vào trận chung kết và đăng quang cúp vàng thế giới, sau khi đội bóng của HLV Fernando Santos đã từng vô địch EURO 2016 và UEFA Nations League 2018/19.

Mới đây, trung vệ kỳ cựu Jose Fonte, người đồng đội khá thân thiết của Cristiano Ronaldo ở ĐT Bồ Đào Nha đã tiết lộ về việc siêu sao này sẽ không chia tay ĐTQG sau giải đấu tại Qatar cuối năm nay. Thậm chí, theo cầu thủ 38 tuổi của Lille, CR7 còn có thể góp mặt ở kỳ EURO 2024 sau đây 2 năm ở Đức khi anh đã ngoài 39 tuổi.