Chờ...

Kết quả bóng đá 10/2: Đá bại Fiorentina, Juventus tạm chiếm ngôi đầu

(VOH) – Rạng sáng 10/2, Juventus đã đá bại Fiorentina 2-0 trên sân khách ở trận đấu sớm vòng 24 Giải vô địch Italia (Serie A), qua đó tạm thời vượt mặt Napoli chiếm ngôi đầu BXH.

Thi đấu sớm hơn Napoli, Juventus có cơ hội để leo lên ngôi đầu BXH. Vì thế, đội bóng của HLV Allegri tỏ ra rất quyết tâm trong chuyến hành quân đến Artemio Franchi. Tuy nhiên, đội chủ nhà Fiorentina chưa bao giờ là một đối thủ dễ bị đánh bại.

Đội chủ nhà đã thi đấu rất nỗ lực và gây nhiều khó khăn cho Juventus trong suốt hiệp một bằng lối chơi phòng ngự phản công. Thậm chí, nếu có thêm chút may mắn, đội chủ nhà đã có bàn mở tỉ số ở phút 38 sau pha đột phá và dứt điểm hiểm hóc của tiền vệ Gil Dias (bóng trúng cột dọc).

Highlight trận đấu giữa Fiorentina và Juventus.

Sang hiệp hai, Juventus gia tăng sức ép và tiền vệ Federico Bernardeschi đã tỏa sáng ở phút 56 với pha sút phạt đẳng cấp từ cự li khoảng 20m, mở tỉ số cho Juventus.

Sau bàn thua, Fiorentina dồn đội hình lên tấn công tìm bàn gỡ và đã rơi vào bẫy phản công của Juvenus. Phút 86, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Gonzalo Higuain phá bẫy việt vị thoát xuống đón đường chọc khe của Chiellini và dứt điểm hạ thủ thành Sportiello, ấn định chiến thắng 2-0 cho Juventus.

Thắng trận này, Juventus đã qua mặt Napoli vươn lên chiếm ngôi đầu bảng với 62 điểm, hơn Napoli 2 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận. Còn Fiorentina vẫn đứng ở vị trí thứ 11 với 31 điểm.

Tại Pháp, Marseille đã bỏ lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Paris Saint Germain (PSG) khi để Saint-Etienne lội ngược dòng cầm chân 2-2 trong trận đấu sớm vòng 25 Giải vô địch Pháp (Ligue 1).

Highlight trận đấu giữa Saint-Etienne và Marseille.

Trận này, Marseille chủ động tấn công ngay từ đầu và hai lần vươn lên dẫn trước nhờ công Florian Thauvin (4’) và Morgan Sanson (20’). Tuy nhiên, với những yếu kém trong phòng ngự, Marseille đã không thể rời sân với 3 điểm. Hai cầu thủ đã ghi bàn gỡ hòa cho Saint-Etienne là Monnet-Paquet (9’) và Robert Beric (75’).

Hòa trận này, Marseille xếp thứ hai với 52 điểm, kém đội đầu bảng PSG 10 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận.

Còn tại Đức, Leipzig đã đá bại Augsburg 2-0 trên sân nhà ở trận đấu sớm vòng 22 Giải vô địch Đức (Bundesliga). Hai cầu thủ đã mang về chiến thắng cho đội chủ nhà là Upamecano (17’) và Keita (70’).

Với chiến thắng này, Leipzig vươn lên chiếm vị trí thứ 2 trên BXH với 38 điểm, kém đội đầu bảng Bayern Munich 12 điểm và hơn đội xếp sau Bayer Leverkusen 3 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận.