Chờ...

Kết quả bóng đá 12/9: PSG đại thắng dù thiếu Neymar và Messi

(VOH) Đêm qua và rạng sáng 12/9, Dortmund ngược dòng giành chiến thắng kịch tính 4-3 trước Bayer Leverkusen tại vòng 4 Bundesliga; Paris Saint-Germain đại thắng Clermont Foot 4-0 tại vòng 5 Ligue 1.

Bayer Leverkusen 3-4 Dortmund

Bayer Leverkusen chưa biết thua từ đầu mùa và lợi thế sân nhà giúp họ có khởi đầu như mơ trước Dortmund tại vòng 4 Bundesliga. Florian Wirtz cướp được bóng ở giữa sân sau một pha phối hợp thiếu ăn ý của đội khách, cầm bóng xộc thẳng vào vòng cấm trước khi dứt điểm hiểm hóc mở tỉ số trận đấu.

Dortmund dồn lên tìm bàn gỡ nhưng phải đến phút 37 đội khách mới có được bàn thắng quân bình tỷ số 1-1 do công Haaland. Nhưng khi mà các CĐV đang mong chờ một kết quả hòa 1-1 sau 45 phút đầu tiên, thì bất ngờ xảy ra ở phút bù giờ đầu tiên. Patrik Schick nhận đường kiến tạo của Florian Wirtz ở pha phản công 3 đấu 3 của Leverkusen, trước khi dứt điểm chân trái gọn gàng đưa đội chủ nhà vượt lên.

Dortmund ngược dòng ấn tượng - PSG đại thắng dù thiếu Neymar và Messi
Haaland lập cú đúp giúp Dortmund ngược dòng kịch tính.

Ngay đầu hiệp 2, Dortmund cho thấy tinh thần chiến đấu tuyệt vời. Phút 49, Haaland có một pha chạm bóng tinh tế để Julian Brandt băng xuống thần tốc xâm nhập vòng cấm trước khi dứt điểm tung nóc lưới đội chủ nhà, gỡ hòa 2-2. Nhưng cũng chỉ 6 phút sau, thế dẫn bàn lại được đội chủ nhà tái lập khi Moussa Diaby có cú sút xa thành bàn sau hai nhịp xử lý.

Phút 72, cuộc lội ngược dòng của đội khách bắt đầu khi Raphael Guerreiro thực hiện cú đá phạt quá hiểm hóc buộc Hradecky phải vào lưới nhặt bóng lần thứ ba. Chỉ năm phút sau, một cầu thủ Dortmund bị truy cản trái phép trong vòng cấm và trọng tài cho đội khách hưởng 11m. Haaland bước lên thực hiện cú đệm lòng uy lực khiến Hradecky bất lực dù đoán được hướng sút.

Những phút còn lại, Leverkusen có cơ hội đẹp gỡ hòa ở phút 80 nhưng Lucas Alario lại không thắng được thủ thành Kobel. Tỉ số thắng 4-3 được Dortmund bảo toàn cho đến cuối trận. Thắng ngược mãn nhãn, Dortmund tạm vươn lên vị trí nhì bảng với cùng 9 điểm so với Mainz nhưng hơn về hiệu số bàn thắng bại.

Paris Saint-Germain 4-0 Clermont Foot

Paris Saint-Germain tiếp đón tân binh Clermont Foot tại vòng 5 Ligue 1 với đội hình thiếu nhiều trụ cột, khi những Neymar, Messi và Di Maria không góp mặt do bận thi đấu cho ĐTQG. Kylian Mbappe là người dẫn dắt hàng công đội chủ nhà và thủ thành Donnarumma có trận bắt chính đầu tiên trong màu áo đội bóng mới.

Thế trận lấn lướt của PSG được cụ thể hóa ở phút 20. Hakimi đi bóng thần tốc bên cánh phải rồi căng ngang hiểm hóc khiến thủ thành Desmas phải đẩy bóng ra, Ander Herrera có mặt kịp thời đánh đầu vào lưới trống mở tỉ số trận đấu. Trọng tài sau đó tham khảo VAR nhưng cuối cùng vẫn chấp nhận bàn thắng cho chủ nhà.

Dortmund ngược dòng ấn tượng - PSG đại thắng dù thiếu Neymar và Messi
Paris Saint-Germain đại thắng dù thiếu Neymar và Messi.

Đến phút 31, Herrera ghi bàn thứ hai theo kịch bản tương tự. Dẫn 2-0 sau 45 phút đầu tiên mà không bị phản kháng, PSG tiếp tục thi triển lối chơi thong dong trong hiệp 2. Phút 55, Mbappe ghi tên mình lên bảng tỉ số sau tình huống bứt tốc thoát xuống đón đường chọc khe như đặt của Draxler, vượt qua thủ môn Desmas rồi dứt điểm nâng tỉ số lên 3-0.

Mười phút sau, lại là Mbappe nhảy múa trước bộ đôi hậu vệ đội khách trong vòng cấm rồi dứt điểm đập người thủ thành Desmas, bóng sau đó tìm đến đúng vị trí của Gueye, giúp tiền vệ này đánh đầu dễ dàng vào lưới trống, ấn định thắng lợi 4-0 cho đội chủ nhà.

Giành ba điểm, PSG vững vàng ở ngôi đầu Ligue 1 với trọn vẹn 15 điểm sau năm vòng đầu. Thầy trò Pochettino sẽ có tâm lý thoải mái khi ra quân tại Champions League giữa tuần sau với chuyến làm khách trên sân Club Brugge trước khi tiếp Lyon ở vòng sáu Ligue 1 vào tối 19/9.

KẾT QUẢ VÒNG 4 - LA LIGA 2021/22

Levante

1-1

Rayo Vallecano

KẾT QUẢ VÒNG 3 - SERIE A 2021/22

Empoli

1-2

Venezia

KẾT QUẢ VÒNG 4 - BUNDESLIGA 2021/22

Bayer Leverkusen

3-4

Dortmund

Freiburg

1-1

FC Cologne

Greuther Fuerth

0-2

Wolfsburg

Hoffenheim

0-2

Mainz

Union Berlin

0-0

Augsburg

KẾT QUẢ VÒNG 5 - LIGUE 1 2021/22

Lorient

2-1

Lille

Paris Saint-Germain

4-0

Clermont Foot