Chờ...

Kết quả bóng đá 3/8: U16 Việt Nam 'hủy diệt' U16 Philippines

(VOH) - U16 Việt Nam vừa có chiến thắng ấn tượng trước U16 Philippines tại bảng A giải vô địch U16 Đông Nam Á 2022; Đá bại Việt Nam, Futsal Thái Lan vô địch giải trẻ Đông Nam Á.

Việt Nam thắng hủy diệt trước ngày đấu Indonesia ở giải AFF U16

Chiều ngày 3/8, U16 Việt Nam vừa có màn đọ sức với U16 Philippines, thuộc lượt đấu thứ 2 bảng A giải vô địch U16 Đông Nam Á 2022. Do chấn thương và treo giò, HLV Nguyễn Quốc Tuấn có 3 sự thay đổi trong đội hình chính so với trận mở màn.

U16 Việt Nam ép sân ngay những phút đầu trận. Các chiến binh sao vàng có được 2 pha lập công trong hiệp 1 do công của Đức Thiện (phút 38) và Long Vũ (phút 43).

U16 Việt Nam hủy diệt U16 Philippines - Futsal Thái Lan vô địch giải trẻ Đông Nam Á
Việt Nam thắng hủy diệt trước ngày đấu Indonesia ở giải AFF U16.

Sang hiệp 2, U16 Việt Nam tiếp tục duy trì sự tự tin trong lối chơi. Trước khi Công Hậu ghi cú đúp thì Đức Thiện cũng có cho mình bàn thắng vào lưới U16 Philippines.

Chung cuộc, U16 Việt Nam thắng đậm U16 Philippines với tỷ số 5-0. Đây chính là chiến thắng thứ 2 liên tiếp của Công Phương và đồng đội. Trận thắng này giúp chúng ta duy trì vị trí thứ nhất trên BXH.

Ở trận đấu tiếp theo, U16 Việt Nam sẽ gặp chủ nhà U16 Indonesia. Đây là đối thủ khá khó chịu trong bảng A giải vô địch U16 Đông Nam Á 2022.

‘Hủy diệt’ Việt Nam, Futsal Thái Lan vô địch giải trẻ Đông Nam Á

Tham dự môn Futsal của Đại hội thể thao sinh viên Đông Nam Á 2022 chỉ có 3 đội là Việt Nam, Malaysia và chủ nhà Thái Lan. Thể thức thi đấu của giải hết sức đặc biệt khi các đội sẽ đá vòng tròn 1 lượt để chọn ra đội dẫn đầu vào thi đấu chung kết. Đội xếp thứ 2 và 3 sẽ đá thêm 1 trận để tìm ra đội thắng tiến vào trận tranh HCV.

U16 Việt Nam hủy diệt U16 Philippines - Futsal Thái Lan vô địch giải trẻ Đông Nam Á
‘Hủy diệt’ Việt Nam, Futsal Thái Lan vô địch giải trẻ Đông Nam Á.

Việt Nam đã thắng cả Thái Lan lẫn Malaysia ở vòng loại với tỷ số 2-1 nên đã sớm có vé vào thi đấu chung kết. Trong khi đó ở trận play-off còn lại, chủ nhà Thái Lan đã không mấy khó khăn để đánh bại Malaysia qua đó tái ngộ Việt Nam trong trận đấu chung kết.

Chiều ngày 3/8 đã diễn ra trận chung kết tại Ubon Ratchathani. Với lợi thế sân nhà và rút kinh nghiệm từ trận thua Việt Nam ở vòng bảng, Thái Lan đã nhập cuộc đầy chủ động và thi triển lối đá rất biến hóa. Việt Nam cũng thi đấu sòng phẳng với đối thủ. Tiếc rằng những cầu thủ trên hàng công của chúng ta lại tỏ ra hơi kém duyên trong trận đấu này.

Chung cuộc, futsal sinh viên Thái Lan đã có thắng lợi ấn tượng 5-1 qua đó lên ngôi vô địch giải trẻ Đông Nam Á 2022.

U18 nữ Việt Nam lỡ dịp tái ngộ Thái Lan ở chung kết giải AFF U18 nữ

Chỉ đứng thứ hai bảng A sau U18 nữ Việt Nam, U18 nữ Thái Lan phải đụng độ đối thủ được coi là mạnh nhất giải - U18 nữ Australia ở Bán kết ‎giải U18 nữ Đông Nam Á 2022 (AFF U18 Women's). Lợi thế về thể hình giúp các cô gái xứ chuột túi chiếm thế chủ động và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn sau tiếng còi khai cuộc.

Ở chiều ngược lại, trong một trận đấu mà thủ môn của U18 nữ Thái Lan chơi xuất sắc với những pha ra vào hợp lý cũng như khả năng phán đoán chính xác, U18 nữ Australia bất lực trong việc xuyên thủng lưới đối phương trong 90 phút chính thức, buộc trận đấu phải bước vào hiệp phụ.

U16 Việt Nam hủy diệt U16 Philippines - Futsal Thái Lan vô địch giải trẻ Đông Nam Á
Để thua đáng tiếc, U18 nữ Thái Lan lỡ hẹn U18 nữ Việt Nam ở trận chung kết.

Với nền tảng thể lực sung mãn hơn, U18 nữ Australia càng đẩy mạnh tấn công. U18 nữ Australia cuối cùng cũng đã cụ thể hiện thế trận vượt trội của mình khi ở phút thứ tư của hiệp phụ thứ 2, O’Grady bứt tốc mạnh mẽ để vượt qua sự truy cản của hậu vệ U18 nữ Thái Lan trước khi tung cú sút trực diện ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Để thua đáng tiếc 0-1 ở hiệp phụ, U18 nữ Thái Lan lỡ dịp tái ngộ U18 nữ Việt Nam trong trận chung kết giải U18 nữ Đông Nam Á 2022. Đội bóng xứ chùa Vàng sẽ tranh hạng ba cùng với U18 nữ Myanmar (trận tranh hạng ba diễn ra lúc 15h30 ngày 4/8), trong khi U18 nữ Việt Nam tranh chức vô địch với Australia ở trận đấu cuối cùng (trận chung kết diễn ra lúc 20h00 ngày 4/8).

Lượt đi vòng loại thứ ba Cup C1 2022/23

Monaco 1-1 PSV: Minamino phung phí cơ hội

Không ngạc nhiên khi Monaco chủ động đẩy cao đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đến phút 34, Obispo bên phía PSV có vẻ như đã dùng tay chơi bóng trong vòng cấm nhưng trọng tài xác định không có penalty dành cho Monaco sau khi ông tham khảo VAR.

Đến phút 38, PSV bất ngờ tìm được bàn mở tỷ số và người ghi bàn cho đội khách là Joey Veerman sau pha làm tường cực hay của Luuk De Jong, cựu cầu thủ Barcelona. Chỉ 2 phút sau bàn thua, Monaco có cơ hội ngon ăn để gỡ hòa nhưng tiếc rằng tân binh Minamino lại không thắng được thủ môn đội khách trong pha dứt điểm ở cự ly gần.

U16 Việt Nam hủy diệt U16 Philippines - Futsal Thái Lan vô địch giải trẻ Đông Nam Á
Tân binh người Nhật Bản Minamino bỏ lỡ 2 cơ hội ngon ăn.

4 phút sau giờ nghỉ giải lao, Minamino lần thứ hai đối mặt với thủ môn của PSV nhưng ngôi sao người Nhật Bản lại dứt điểm đi chệch cột dọc. Những phút tiếp theo chứng kiến hai đội chơi ăn miếng trả miếng. Và phải đến phút 80, Monaco mới tìm được bàn gỡ do công của trung vệ Disasi trong một tình huống cố định.

Thời gian ngắn ngủi còn lại là không để để hai đội có thêm bàn thắng và đánh chấp nhận tỷ số hòa 1-1. Với kết quả này, PSV sẽ có đôi chút lợi thế được chơi trên sân nhà ở trận lượt về diễn ra sau đây 1 tuần.

Benfica 4-1 Midtjylland: Đặt 1 chân vào vòng play-off

Mùa hè năm nay, Benfica đã phải chia tay chân sút chủ lực Darwin Nunez sau khi tiền đạo người Uruguay gia nhập Liverpool với mức phí 100 triệu euro. Dẫu vậy, những con người còn lại của Benfica vẫn tỏ ra quá mạnh so với Midtjylland đến từ Đan Mạch.

Bị đánh giá thấp hơn rất nhiều, Midtjylland gây bất ngờ khi chơi sòng phẳng với Benfica nhưng đội khách chỉ cầm cự được 17 phút. David Neres đi bóng bên cánh phải trước khi tạt bóng như đặt để Ramos đánh đầu cận thành vào gôn trống mở tỷ số cho Benfica.

U16 Việt Nam hủy diệt U16 Philippines - Futsal Thái Lan vô địch giải trẻ Đông Nam Á
Benfica đặt 1 chân vào vòng play-off Champions League.

Bàn thắng thứ hai của Benfica cũng đến từ một kịch bản tương tự. Phút 33, Neres đi bóng lắt léo bên cánh phải rồi thực hiện quả tạt vừa tầm để Ramos bật lên đánh đánh đầu nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà. Trước khi hiệp 1 khép lại, Benfica còn có thêm 1 bàn thắng nữa do công của Enzo Fernandez sau cú bắt vô-lê vô cùng đẹp mắt.

Dẫn trước tới 3 bàn, Benfica vẫn tiếp tục tấn công trong hiệp 2 và điều gì đến cũng phải đến. Phút 61, Ramos hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình bằng pha khống chế và dứt điểm gọn gàng trong vòng cấm. Những nỗ lực của Midtjylland chỉ giúp đội khách có bàn danh dự ở phút 78 khi Sisto thực hiện quả đá phạt đền theo phong cách panenka.

Chiến thắng 4-1 giúp Benfica đặt 1 chân vào vòng play-off tranh vé dự vòng bảng Champions League mùa giải năm nay dù hai đội vẫn còn gặp nhau ở lượt về diễn ra sau đây 1 tuần.

Watford khởi đầu suôn sẻ trong hành trình giành vé trở lại Premier League

Watford chỉ cán đích ở vị trí thứ 19 trên bảng xếp hạng Premier League 2021/22 và phải xuống chơi giải Hạng Nhất Anh mùa này. Trong khi đó, Sheffield United xếp thứ 5 chung cuộc tại Championship và suýt chút nữa có vé thăng hạng. Cả hai đội bước vào mùa giải năm nay với mục tiêu không gì khác là trở lại giải đấu số 1 xứ sở sương mù.

U16 Việt Nam hủy diệt U16 Philippines - Futsal Thái Lan vô địch giải trẻ Đông Nam Á
Pedro ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Với lợi thế được chơi trên sân nhà Vicarage Road, Watford dồn lên tấn công như vũ bão và liên tục đặt khung thành của Sheffield United vào tình trạng phải chống đỡ. Tuy nhiên, các chân sút của Watford lại thiếu đi sự sắc sảo trong khâu dứt điểm. Thậm chí ở phút cuối hiệp 1, đội chủ nhà suýt chút nữa phải nhận bàn thua nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Bachmann.

Sang hiệp 2, Sheffield United không còn chơi với đội hình thấp như trong 45 phút đầu tiên nhưng đó cũng là lúc đội khách phải trả giá. Trong một pha phản công chớp nhoáng, Joao Pedro dứt điểm lạnh lùng từ cự ly gần mở tỷ số cho Watford. Thời gian còn lại, Sheffield United bất lực trong việc tìm kiếm bàn gỡ và đành chấp nhận thất bại ngày ra quân.