Chờ...

Kết quả bóng đá 8/1: Hòa Celta Vigo, Real để Barca bỏ xa 16 điểm

(VOH) - Rạng sáng 8/1, Real Madrid để đội chủ nhà Celta Vigo cầm chân 2-2 ở vòng 18 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), qua đó bị đội đầu BXH Barcelona nới rộng khoảng cách lên 16 điểm.

Real Madrid đã gặp rất nhiều khó khăn khi phải làm khách trên sân Balaidos của Celta Vigo. Lợi thế sân nhà cùng sự hưng phấn sau khi cầm chân Barca ở Cúp nhà vua cách đây ít ngày giúp Celta Vigo tự tin chơi đôi công với Real Madrid.

Phút 33, đội bóng xứ Galicia đã có bàn thắng mở tỉ số sau pha bấm bóng tinh tế qua đầu thủ môn Keylor Navas của Daniel Wass. Nhưng niềm vui của đội chủ nhà không kéo dài được lâu khi chỉ trong vòng 5 phút sau đó, Gareth Bale tỏa sáng giúp “kền kền trắng” vươn lên dẫn trước 2-1 với cúp đúp bàn thắng ở các phút 36 và 38.

Video trận đấu giữa Celta Vigo và Real Madrid.

Sang hiệp 2, Real bất ngờ chơi chùng xuống và Celta Vigo đã tận dụng điều này gia tăng sức ép lên khung thành Keylor Navas. Phút 71, Iago Aspas đã bị thủ thành Keylor Navas phạm lỗi trong vòng cấm và chính Aspas đã thực hiện thành công quả phạt 11m, quân bình tỉ số 2-2 cho đội chủ nhà.

Sau bàn gỡ của Celta Vigo, Real dồn đội hình lên tấn công mạnh mẽ nhưng những cầu thủ vào sân từ ghế dự bị như Lucas Vazquez hay Marco Asensio phung phí cơ hội ghi bàn và đội bóng Hoàng gia đành chấp nhận ra về với 1 điểm.

Ở trận đấu trước đó, Barcelona dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trên sân nhà Nou Camp trước Levante trong trận đấu hoàn toàn áp đảo. Lionel Messi (12’), Luis Suarez (38’) và Paulinho (90’+3) là những cầu thủ ghi bàn mang về 3 điểm cho Barca.

Video trận đấu giữa Barcelona và Lavente.

Với chiến thắng này, Barca tiếp tục xây chắc ngôi đầu bảng với 48 điểm, hơn ba đội xếp sau là Atletico Madrid (39 điểm) 9 điểm, Valencia (37 điểm) 11 điểm và Real Madrid (32 điểm) 16 điểm. Ngoài ra, với bàn thắng vào lưới Levante, Messi đã có pha lập công thứ 365 cho Barca ở La Liga qua đó cân bằng kỉ lục ghi bàn ở một trong năm giải đấu hàng đầu châu Âu với huyền thoại Gerd Muller – người đã làm được điều tương tự khi khoác áo Bayern Munich ở Bundesliga (Giải vô địch Đức).

* Tại Cup Quốc gia Pháp, Kylian Mbappe (9’, 75’), Angel Di Maria (23’, 74’) và Neymar (17’, 43’) lần lượt lập cú đúp bàn thắng mang về chiến thắng đậm 6-1 cho Paris Saint Germain trước Rennes, qua đó giành tấm vé vào vòng 32 đội. Bàn thắng danh dự của đội chủ nhà Rennes được ghi do công của Bourigeaud (Pen 66’).

Kết quả các trận đấu khác tại vòng 18 La Liga diễn ra đêm qua và rạng sáng nay 8/1/2018:

Leganes 1 - 0 Real Sociedad

Athletic Bilbao 2 - 0 Alaves

Villarreal 1 - 1 Deportivo La Coruna