Chờ...

Kết quả bóng đá hôm nay 23/12: Real giành lần thứ ba liên tiếp vô địch FIFA Club World

(VOH) - Kết quả bóng đá hôm nay 23/12/2018: Real đá bại Al-Ain 4-1, qua đó lần thứ ba liên tiếp giành chức vô địch FIFA Club World Cup.

Real Madrid 4 - 1 Al-Ain

Có lợi thế sân nhà, nhưng Al Ain quá nhỏ bé so với Real. Đội bóng của UAE gần như không có cơ hội uy hiếp khung thành của nhà ĐKVĐ Champions League châu Âu trong trận chung kết FIFA Club World Cup 2018.

Sự chênh lệch về đẳng cấp được Real tận dụng và biến thành bàn mở tỷ số ở phút 14. Sau khi lấy được bóng, Luka Modric thoải mái xoay người sút cứa lòng chân trái từ khoảng chừng 18 mét đánh bại thủ môn Khalid Essa. Trước sức ép của Real, thành công lớn nhất của Al Ain trong hiệp một là duy trì được tỷ số thua một bàn.

Highlight trận đấu giữa Real Madrid vs Al-Ain.

Bước sang hiệp 2, Real vẫn thi đấu dồn ép đối thủ. Phút 60, sau pha phá bóng của một hậu vệ chủ nhà, tiền vệ Marcos Llorente sút vô lê từ 17 mét nâng tỷ số lên 2-0. Trung vệ Sergio Ramos cũng tỏ rõ khả năng hỗ trợ hàng công một cách hiệu quả ở phút 79. Sau khi đón điểm rơi chính xác từ quả phạt góc, anh bật cao đánh đầu vào góc xa tạo cách biệt 3-0.

Al Ain, đội từng gây bất ngờ khi loại River Plate ở bán kết, chỉ lấy lại phần nào niềm tin khi có bàn rút ngắn tỷ số ở phút 86. Cầu thủ người Nhật Bản, Tsukasa Shiotani lập công với pha đánh đầu từ quả phạt ngoài vòng cấm khiến bóng bay vào góc cao.

Trước khi trọng tài nổi còi chấm dứt trận chung kết, hàng công Real mới kịp ''lên tiếng''. Bảy phút sau khi vào sân từ ghế dự bị, tiền đạo Vinicius đột pha từ cánh trái rồi tạt bóng bật chân Nader văng vào khung thành.

Chiến thắng 4-1 trong trận chung kết giúp Real có lần thứ ba liên tiếp giành FIFA Club World Cup, chuỗi thành tích chưa từng có trong lịch sử giải đấu. Đội bóng Tây Ban Nha cũng lập một kỷ lục khác với bốn lần vô địch, khi vượt qua thành tích ba lần của Barca.

* Ở trận tranh giải Ba, River Plate lấy lại danh dự khi thắng Kashima Antlers với tỷ số 4-0. Rafael Santos Borre ghi một bàn trong trận này để nâng tổng thành tích cả giải lên ba bàn, qua đó cùng dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới với Bale.

FIFA trao giải Quả Bóng Vàng giải đấu cho Bale, trong khi Quả Bóng Bạc thuộc về Caio (Al Ain) và Qủa Bóng Đồng là của Borre. Real giành thêm giải Phong cách.

Để có thời gian tới UAE giành FIFA Club World Cup, Real phải hoãn trận gặp Villarreal ở vòng 17 La Liga. Đội bóng của HLV Santiago Solari sẽ đá bù vào đầu năm sau.

Barcelona 2 - 0 Celta Vigo

Đón tiếp Celta Vigo ở Thánh địa Nou Camp, Barcelona đề cao cảnh giác trước đối thủ mà mình đã bị cầm hòa 3 trong 4 trận gần nhất gặp nhau trên mọi đấu trường. Ngay phút thứ 10, từ đường căng ngang bên cánh trái của Jordi Alba, Lionel Messi ra chân khiến thủ thành Ruben Blanco không thể bắt dính bóng và Ousmane Dembele đã ập vào sút bồi rất nhanh mở tỉ số cho nhà ĐKVĐ La Liga.

Celta Vigo chơi lép vế nhưng vẫn tạo ra một số cơ hội trước khung thành Barca, điển hình là cú sút bất ngờ của Maximiliano Gomez phút 24 khiến thủ thành Ter Stegen khá vất vả cản phá. Phút chính thức cuối cùng của hiệp 1, vẫn là Jordi Alba chuyền bóng dọn cỗ từ cánh trái để Messi bình tĩnh sút chéo góc nhân đôi cách biệt cho Barca.

Sang hiệp 2, Celta Vigo nỗ lực vùng lên tấn công nhưng không thể có nổi 1 bàn rút ngắn tỉ số. Barca thắng trắng với 2 bàn cách biệt để tiếp tục dẫn đầu La Liga sau vòng 17 và đón kỳ nghỉ Giáng sinh - năm mới trong tâm trạng đầy hứng khởi.

Juventus 1 - 0 AS Roma

Ra sân với đầy đủ binh hùng tướng mạnh, không ngạc nhiên khi Juventus chiếm hoàn toàn thế thượng phong. Tuy nhiên, dù đang xếp thứ 9 nhưng AS Roma vẫn là một đối thủ khó chơi đối với “Bà đầm già”, ngay cả khi trận đấu diễn ra ở Turin.

Dù Juventus chiếm thế trận, nhưng Roma cũng chơi phòng ngự đầy chủ động. Vì thế, phải đến phút 35, Mario Mandzukic mới tỏa sáng bằng cú đánh đầu cận thành, mở tỷ số cho Juventus. Những phút còn lại của hiệp 1, dù đã chơi đầy nỗ lực nhưng những cú dứt điểm của Under hay Schick không đủ khó để hạ gục Szczesny.

Highlight trận đấu giữa Juventus vs AS Roma.

Bước vào hiệp 2, AS Roma thay đổi nhiều điều, cả về chiến thuật lẫn nhân sự. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Di Francesco thực sự gặp khó khăn tại Allianz. Đội bóng thủ đô Italia không tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn, hoặc nếu có cũng không thể tận dụng được.

Những phút cuối, Juventus lẽ ra có thêm bàn thắng thứ hai. Ronaldo kiến tạo, còn Douglas Costa ghi bàn. Tuy nhiên, sau khi tham khảo công nghệ hỗ trợ VAR, trọng tài đã khước từ bàn thắng của "Bà đầm già".

Dẫu vậy, chiến thắng 1-0 là quá đủ để Juventus tiếp tục ngự trị trên ngôi đầu Serie A, bỏ xa đội xếp thứ hai là Napoli tới 8 điểm trước khi bước vào kỳ nghỉ đông.

Eintracht Frankfurt 0 - 3 Bayern Munich

Trước khi hành quân đến sân Commerzbank-Arena làm khách của Eintracht Frankfurt, Bayern Munich đối diện cơ hội lớn chiếm lấy ngôi nhì bảng Bundesliga từ tay Monchengladbach - đội đã thua 1-2 trước đội đầu bảng Dortmund.

Dẫu vậy, chính đội chủ nhà mới là những người khởi đầu ấn tượng với thế trận tấn công khá dũng cảm. Tuy nhiên, bản lĩnh của nhà ĐKVĐ nước Đức giúp Bayern dần lấy lại bình tĩnh. Phút 35, Robert Lewandowski chuyền ngang thuận lợi để Franck Ribery nhẹ nhàng mở tỉ số cho "Hùm xám xứ Bavaria". Cuối hiệp 1, lại là Lewy tạt bóng từ cánh phải nhưng tiếc là Thomas Muller đã đánh đầu đưa bóng dội xà ngang khung thành Frankfurt.

Highlight trận đấu giữa Eintracht Frankfurt vs Bayern Munich.

Sang hiệp 2, Bayern vẫn thế hiện sức mạnh khó cưỡng. Phút 79, sau pha phối hợp một - hai bài bản với Joshua Kimmich, "gã mặt sẹo" Ribery sút bóng đập cột dọc bay vào lưới giúp anh có cú đúp và đội khách dẫn 2-0. Tiền vệ người Pháp cũng đã trở thành cầu thủ cao tuổi nhất (35 tuổi 259 ngày) ghi hơn 1 bàn thắng trong 1 trận đấu trong lịch sử Bundesliga.

Phút 89, Rafinha hoàn tất "bữa tiệc thịnh soạn" ở Commerzbank-Arena cho đội khách bằng pha nửa tạt nửa sút khiến thủ thành Kevin Trapp bó tay nhìn bóng bay vào lưới.

Đại thắng 3 bàn không gỡ trước Frankfurt, HLV Niko Kovac có chuyến trở về đối đầu đội bóng cũ đáng nhớ, còn Bayern Munich chính thức vươn lên ngôi nhì bảng Bundesliga, kém Dortmund 6 điểm trước khi bước vào kỳ nghỉ Đông đón Giáng sinh và năm mới.

Paris Saint Germain 1 - 0 Nantes

Trở lại Ligue 1 sau quãng thời gian phải tạm hoãn thi đấu vì bạo động ở Paris, PSG quyết tâm nối dài mạch thắng ấn tượng như đã thể hiện khi đánh bại Sao Đỏ Belgrade (Champions League) và Orleans (cúp Liên đoàn Pháp). Dẫu vậy, Nantes - đội bóng đang chỉ xếp thứ 13 Ligue 1 đã chơi kiên cường dù phải làm khách ở sân Công viên các Hoàng tử.

Thiếu vắng Neymar vì chấn thương, PSG dù vẫn tấn công mạnh mẽ nhờ những nhân tố tấn công như Di Maria, Kylian Mbappe hay Angel Di Maria nhưng không sau xuyên thủng được mành lưới đối thủ trong hiệp 1.

Highlight trận đấu giữa Paris Saint Germain vs Nantes.

Sang đến hiệp 2, giữa lúc nhà ĐKVĐ Ligue 1 vẫn đang bế tắc thì họ bỗng tìm được "cửa sống" nhờ một pha "bóng chết". Phút 68, Di Maria đá phạt góc treo bóng từ cánh phải và Mbappe dứt điểm cận thành mở tỉ số cho đội bóng thủ đô Paris. Những phút sau đó, cả hai đội đều cố gắng tấn công nhưng không có thêm bàn thắng nào.

Kết quả này giúp PSG bước vào kỳ nghỉ đông đón Giáng sinh và năm mới hạnh phúc khi dẫn đầu Ligue 1 với 47 điểm sau 17 trận, còn 2 trận chưa đá bù dù đang hơn đội xếp thứ 2 là Lille (đã đá đủ 19 vòng đấu) đến 13 điểm.

KẾT BÓNG ĐÁ ĐÊM QUA VÀ RẠNG SÁNG NAY 23/12/2018

VÒNG 17 - GIẢI VÔ ĐỊCH TÂY BAN NHA (LA LIGA) 2018-2019

Real Betis

1 - 1

Eibar

Atletico Madrid

1 - 0

Espanyol

Barcelona

2 - 0

Celta Vigo

Athletic Bilbao

1 - 1

Real Valladolid

VÒNG 17 - GIẢI VÔ ĐỊCH TÂY BAN NHA (LA LIGA) 2018-2019

Lazio

3 - 1

Cagliari

AC Milan

0 - 1

Fiorentina

Empoli

2 - 4

Sampdoria

Genoa

3 - 1

Atalanta

Napoli

1 - 0

SPAL

Sassuolo

1 - 1

Torino

Udinese

1 - 1

Frosinone

Chievo

1 - 1

Inter Milan

Parma

0 - 0

Bologna

Juventus

1 - 0

AS Roma

VÒNG 17 GIẢI VÔ ĐỊCH ĐỨC (BUNDESLIGA) 2018-2019

Nürnberg

0 - 1

Freiburg

Bayer Leverkusen

3 - 1

Hertha Berlin

Hannover 96

0 - 1

Fortuna Düsseldorf

RB Leipzig

3 - 2

Werder Bremen

VfB Stuttgart

1 - 3

Schalke 04

Eintracht Frankfurt

0 - 3

Bayern Munich

VÒNG 19 GIẢI VÔ ĐỊCH PHÁP (LIGUE 1) 2018-2019

Monaco

0 - 2

Guingamp

Saint-Etienne

3 - 0

Dijon

Angers

1 - 1

Marseille

Rennes

4 - 0

Nimes

Montpellier

1 - 1

Lyon

Lille

1 - 2

Toulouse

Paris Saint-Germain

1 - 0

Nantes

Strasbourg

2 - 0

Nice

Reims

2 - 2

Caen

FIFA CLUB WORLD CUP 2018

Kashima Antlers

Hạng ba
0 - 4

River Plate

Real Madrid

Chung kết
4 - 1

Al-Ain