Chờ...

Kết quả Copa America 2019 ngày 17/6: Paraguay chia điểm với Qatar, Uruguay ra quân ấn tượng

(VOH) - Sáng 17/6, Qatar đã tạo bất ngở ở loạt trận mở màn Copa America 2019 khi hòa Paraguay 2-2; Uruguay đè bẹp Ecuador 4-0.

Qatar là khách mời tại Copa America năm nay, dù là nhà ĐKVĐ châu Á nhưng Qatar vẫn bị đánh giá thấp khi gặp phải Paraguay ở lượt trận ra quân.

Paraguay nhanh chóng dồn lên tấn công và có bàn mở tỷ số phút thứ 4. Trên chấm 11m, tiền đạo kỳ cựu Cardozo đã có pha sút bóng vào giữa khung thành Qatar khiến thủ môn đối phương không có cơ hội cản phá. Trước đó, một cầu thủ Qatar để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Highlight trận đấu giữa Paraguay vs Qatar.

Qatar liền vùng lên. Almoez Ali dứt điểm vọt xà phút thứ 6. Bassam Hisham uy hiếp khung thành Qatar phút thứ 10. Trận đấu diễn ra khá quyết liệt với những pha tranh chấp không khoan nhượng. Paraguay tỏ ra thực dụng khiến Qatar khó chơi.

Sang hiệp 2, cách biệt được nhân đôi cho Paraguay. Nhận bóng từ khoảng cách hơn 20m, tiền vệ vào sân thay người Derlis Gonzalez đã có pha sút bóng quyết đoán, đưa bóng găm thẳng về góc xa và làm tung lưới Qatar. Những tưởng Qatar sụp đổ thì họ vùng lên khó tin.

Phút 68, Almoez Ali sút quyết đoán ngoài vòng cấm, rút ngắn tỉ số cho Qatar. Phút 77, Boualem Khoukhi có pha băng xuống và dứt điểm qua tay thủ môn Roberto Fernández. Và dù Rodrigo Rojas đã phá bóng trên vạch vôi, bàn thắng vẫn đến với Qatar.

Thời gian còn lại, những cơ hội tiếp tục xuất hiện nhưng không có thêm bàn thắng. Trận hòa này, Paraguay và Qatar cùng chia nhau vị trí thứ 2 khi có được 1 điểm. Colombia đứng đầu với 3 điểm và Argentina đứng chót bảng B.

Ở trận đấu mở màn bảng C diễn ra sau đó là cuộc chạm tráng giữa Uruguay vs Ecuador. Hai đội bước vào trận đấu đầu tiên của Copa America với cùng một mục tiêu giành chiến thắng. Thế nhưng chỉ có Uruguay thực hiện được điều này.

Diễn biến trận đấu diễn ra dễ chịu cho Uruguay khi họ sớm có bàn dẫn trước từ phút thứ 7 do công của Lodeiro từ đường chuyền thông minh của Suarez. Giữa hiệp 1, Uruguay tiếp tục được hưởng lợi thế khi trọng tài rút thẻ đỏ trực tiếp cho Quinteros bên phía Ecuador vì lỗi đánh nguội.

Highlight trận đấu giữa Uruguay vs Ecuador.

Tận dụng lợi thế hơn người, Cavani và Suarez thay nhau lập công mang về lợi thế 3 bàn cho La Celeste trước khi kết thúc 45 phút đầu tiên của trận đấu.

Bước vào hiệp 2, Uruguay chủ động chơi chậm khi đã dẫn sâu, còn Ecuador, họ cũng đã "lực bất tòng tâm" khi vừa thiếu, vừa yếu, vừa xuống tinh thần với tỉ số đậm 0-3. Hiệp 2 không nhiều pha bóng đáng kể ngoại trừ cú phá bóng đẹp mắt phản lưới nhà của hậu vệ Mina bên phía Ecuador.

Uruguay có 2 lần khác đưa bóng vào lưới nhưng trọng tài đều không công nhận do lỗi việt vị. Thắng dễ 4-0, Suarez, Cavani và các đồng đội tạm thời chiếm ngôi đầu bảng C. Trận đấu còn lại trong bảng giữa Chile và Nhật Bản sẽ diễn ra vào 06 giờ 00 sáng mai - 18/6.