Chờ...

Kết quả Copa America 2021: Argentina hòa thất vọng Chile - Paraguay ngược dòng đá bại Bolivia

(VOH) - Sáng 15/6, Argentina đã hòa 1-1 đầy thất vọng trước Chile, Paraguay ngược dòng đá bại Bolivia 3-1 ở trận ra quân bảng A Copa America 2021.

Dù bị đánh giá thấp hơn, Chile mới là đội nhập cuộc trận đấu tốt hơn và gây ra sức ép về phía khung thành của Argentina. Tuy nhiên, đội bóng xứ Tango chỉ mất khoảng hơn 5 phút để lấy lại thế trận. Và cũng kể từ đó, đội bóng của HLV Scaloni hoàn toàn làm chủ cuộc chơi.

Và sau rất nhiều cơ hội, Argentina cuối cùng cũng tìm được bàn thắng mở tỷ số ở phút 33. Trên chấm đá phạt ngay trước khu vực cấm địa, Messi vẽ đường cong hoàn hảo khiến thủ môn Bravo bay người trong vô vọng. Chỉ 5 phút sau, tỷ số đáng lẽ đã được nới rộng cách biệt cho Argentina nhưng Lautaro Martinez lại dứt điểm hụt trong một tư thế vô cùng thuận lợi.

Kết quả Copa America 2021: Argentina hòa thất vọng Chile - Paraguay ngược dòng đá bại Bolivia
Argentina hòa đáng tiếc trước Chile.

Bước sang hiệp 2, Argentina vẫn là đội làm chủ trận đấu. Trong một thế trận bế tắc, Chile lại được hưởng quả phạt đền. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài xác định Tagliafico phạm lỗi với Vidal trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Vidal không thể đánh bại được thủ môn Martinez nhưng Vargas đã có mặt đúng lúc để đưa bóng vào lưới Argentina.

Những phút còn lại, Argentina đẩy cao đội hình lên tấn công để tránh khỏi 1 trận hòa ở ngày ra quân. Phút 80, Messi rót quả bóng như đặt vào vòng cấm nhưng Gonzalez trong tư thế không ai kèm lại đánh đầu đi vọt xà ngang. Chung cuộc, hai đội hòa nhau với tỷ số 1-1.

Việc ĐT Argentina và ĐT Chile chia điểm với tỷ số 1-1, còn ĐT Uruguay chưa thi đấu lượt này là cơ hội để ĐT Paraguay hoặc ĐT Bolivia bứt lên dành ngôi đầu bảng A Copa America năm nay nếu họ giành chiến thắng trong cuộc so tài trực tiếp tại Goias (Brazil).

Bolivia bị đánh giá thấp hơn nhưng chính đội bóng áo xanh lá cây đã bất ngờ vượt lên dẫn trước ngay phút thứ 10 nhờ quả penalty thành công của Erwin Saavedra. Tuy nhiên đến phút bù giờ thứ 9 của hiệp 1, họ đã phải chơi thiếu người sau khi Jaume Cuellar lĩnh thẻ vàng thứ 2 đồng nghĩa với 1 thẻ đỏ.

Kết quả Copa America 2021: Argentina hòa thất vọng Chile - Paraguay ngược dòng đá bại Bolivia
Paraguay ngược dòng đá bại Bolivia.

Sang hiệp 2, ưu thế quân số giúp ĐT Paraguay tự tin gây áp lực lớn lên khung thành của thủ môn Ruben Cordano. Kết quả là họ đã có 3 bàn thắng liên tiếp chỉ trong 18 phút (từ phút 62 đến phút 80) lần lượt của Alejandro Romeo và Angel Romero (cú đúp) để hoàn tất màn lội ngược dòng ấn tượng với tỷ số 3-1 trước Bolivia.

Kết quả này giúp ĐT Paraguay có 3 điểm đầu tiên và vượt mặt cả ĐT Argentina lẫn ĐT Chile để vươn lên đứng đầu bảng A Copa America sau lượt trận mở màn.

BẢNG A - COPA AMERICA 2021

VT

ĐỘI TUYỂN

T

H

B

BT

BB

HS

ĐIỂM

1

 Paraguay

1

1

0

0

3

1

2

3

2

 Argentina

0

0

1

0

1

1

0

1

3

 Chile

1

0

1

0

1

1

0

1

4

 Uruguay

0

0

0

0

0

0

0

0

5

 Bolivia

1

0

0

1

1

3

-2

0