Chờ...

Kết quả Cup C2 18/3: Barca ngược dòng vào tứ kết

(VOH) - Barca đã ngược dòng đá bại Galatasaray để giành vé vào tứ kết Cup C2; Buổi lễ bốc thăm chia cặp đấu vòng tứ kết Cup C1 sẽ được diễn ra vào lúc 18h00 hôm nay (18/3) theo giờ Việt Nam.

Barca ngược dòng vào tứ kết Europa League

Ở trận lượt đi vòng 1/8 Europa League, dù có được lợi thế sân nhà nhưng Barcelona chỉ có được 1 kết quả hòa 0-0 trước Galatasaray. Bước vào trận lượt về tại Istanbul , cơ hội được dành cho cả 2 đội.

Ngay từ đầu trận, Barcelona đã chơi dồn ép đối với Galatasaray mà không cần thăm dò đối thủ. Họ đã có một cơ hội tốt để mở tỷ số ở ngay phút thứ 10 nhưng tiền vệ De Jong đã bỏ lỡ ở pha đối mặt thủ môn.

Barca ngược dòng vào tứ kết Cup C2 - Hôm nay bốc thăm Tứ kết Cup C1
Barca ngược dòng vào tứ kết Europa League.

Barcelona luôn kiểm soát bóng hơn 60%. Thế nhưng, người mở tỷ số lại là đội chủ nhà Galatasaray. Xuất phát từ tình huống phạt góc bên cánh phải, Marcao chọn điểm rơi chuẩn xác đánh đầu tung lưới Barcelona.

Nhận bàn thua, Barcelona càng đẩy cao sức ép đối với Galatasaray. Nỗ lực của họ được đền đáp ngay ở phút 37. Pedri nhận bóng trong vòng cấm rồi bình tĩnh xử lý bóng vượt qua 2 cầu thủ của Galatasary trước khi dứt điểm vào góc gần gỡ hòa cho Barcelona.

Bước sang hiệp 2, Barcelona sớm có bàn thắng vươn lên dẫn 2-1 ở ngay phút 49. Thủ môn của Galatasaray xuất sắc cản phá 2 pha dứt điểm nguy hiểm liên tiếp của Barcelona nhưng tới pha đệm bóng cận thành của Aubameyang thì anh đành bó tay.

Những phút sau đó, Barcelona chủ động chơi chậm và cầm bóng chắc. Galatasaray chỉ tạo ra một chút sóng gió chứ không có cơ hội nào thực sự đáng kể. Barcelona ở phút bù giờ suýt chút nữa làm lưới đội chủ nhà rung lên lần nữa khi Torres dứt điểm trúng xà ngang trong tình huống đối mặt thủ môn.

Chung cuộc, Barcelona giành chiến thắng 2-1 trước Galatasaray. Đây cũng là kết quả sau 2 lượt trận của hai đội. Như vậy, Barcelona đã giành quyền tiến vào tứ kết Cup C2.

8 cái tên giành quyền vào tứ kết Europa League

Để thua Sevilla - đội bóng giàu truyền thống nhất lịch sử Europa League với tỷ số tối thiểu ở trận lượt đi buộc West Ham phải ra sân với quyết tấm rất cao nếu muốn ngược dòng giành vé đi tiếp và nỗ lực của họ đã được đền đáp bằng bàn thắng ở phút 39.

Đây cũng là pha lập công duy nhất trong 90 phút và hai đội buộc phải bước vào hiệp phụ, khi kết thúc hai lượt trận hòa nhau với tỷ số 1-1. Cầu thủ vào sân thay người, Andriy Yarmolenko đã trở thành người hùng của West Ham, khi ghi bàn ở phút 112 sau đường kiến tạo của Pablo Fornals giúp Ngoại hạng Anh giữ lại đại diện duy nhất góp mặt tại tứ kết.

Barca ngược dòng vào tứ kết Cup C2 - Hôm nay bốc thăm Tứ kết Cup C1
Kết quả chung cuộc tại vòng 1/8 Cup C2.

Một cặp đấu nữa cũng cần tới hiệp phụ để giải quyết thắng thua là màn thư hùng giữa Eintracht Frankfurt vs Real Betis. Đại diện Bundesliga đã có lợi thế dẫn 2-1 ở lượt đi ngay trên sân khách, nhưng ở trận tái đấu này dù được chơi trên sân nhà đã bất ngờ nhận thất bại tối thiểu bằng bàn thua đến ở phút thi đấu chính thức cuối cùng.

Cầu thủ vào sân thay người, Borja Iglesias đã níu giữ hy vọng cho Real Betis. Trong 30 phút của hiệp phụ hai đội không tạo ra quá nhiều cơ hội nguy hiểm, nhưng ở phút 120+1, trung vệ Martin Hinteregger đã trở thành người hùng của Eintracht Frankfurt bằng bàn ấn định tỷ số 3-2 giúp đội nhà giành vé vào tứ kết.

Đội bóng đồng hương của Eintracht Frankfurt là Leverkusen đã không thể làm nên cuộc lội ngược dòng trước Atalanta - đội bóng rớt xuống từ sân chơi Champions League. Đại diện Serie A đã có chiến thắng tối thiểu nhờ pha làm bàn ở phút 90+1 của tiền đạo vào sân thay người Jeremie Boga. Chung cuộc, Atalanta giành vé vào tứ kết với tỷ số chung cuộc 4-2 sau 2 trận toàn thắng trước đối thủ.

Những cuộc nội chiến giữa hai nền bóng đá Pháp vs Bồ Đào Nha cũng đã kết thúc với những cảm xúc trái chiều. Monaco không thể ngược dòng đánh bại Braga, khi chỉ có được trận hòa 1-1 và dừng chân khi để thua chung cuộc 1-3. Trong khi đó, Lyon dù đang thi đấu bết bát ở giải quốc nội nhưng đã cầm chân được Porto 1-1, qua đó giành vé vào tứ kết với chiến thắng 2-1.

Europa Conference League xác định 8 cái tên vào tứ kết

Ở trận lượt đi, Feyenoord đã giành chiến thắng 5-2 trên sân của Partizan. Và tới lượt về, họ tiếp tục có một chiến thắng đậm 3-1 trước đội bóng đến từ Serbia. Thắng chung cuộc với tổng tỷ số 8-3 sau 2 lượt trận, Feyenoord hiên ngang vào tứ kết.

Một đội bóng lớn khác của Hà Lan là PSV cũng có được chiến thắng đầy ấn tượng. Sau khi để cho FC Copenhagen cầm hòa 4-4 ở lượt đi trên sân nhà, PSV đã hủy diệt đối thủ ngay trên sân khách với tỷ số 4-0 ở lượt đi để giành quyền vào tứ kết với tổng tỷ số thắng 8-4.

Barca ngược dòng vào tứ kết Cup C2 - Hôm nay bốc thăm Tứ kết Cup C1
Europa Conference League xác định 8 cái tên vào tứ kết.

Trong khi Feyenoord và PSV có những chiến thắng ấn tượng tại lượt về vòng 1/8 Europa Conference League thì 2 đồng hương của họ là Vitesse và AZ lại phải đón nhận những thất bại cay đắng.

Vitesse chỉ có được trận hòa 1-1 trên sân của AS Roma ở lượt về. Maximilian Wittek đưa đội bóng Hà Lan vượt lên dẫn trước ở phút 62 nhưng Tammy Abraham đã ghi bàn ở phút 90'+1 để mang về trận hòa quý giá cho Giallorossi. Roma đi tiếp với tổng tỷ số thắng 2-1 sau 2 lượt trận do họ đã có chiến thắng 1-0 trên sân khác ở lượt đi.

Một đội bóng khác của Hà Lan là AZ Alkmaar cũng chỉ có được trận hòa 2-2 ở lượt về trước Bodoe/Glimt dù được thi đấu trên sân nhà. Do trước đó đã để thua đối thủ 1-2 ở lượt đi nên AZ đành cay đắng dừng cuộc chơi.

Các đội bóng đáng chú ý khác như Leicester hay Marseille cũng giành quyền vào vòng tứ kết sau khi vượt qua các đối thủ là Rennes và Basel. 2 cái tên còn lại là PAOK và Slavia Prague.

Hôm nay bốc thăm tứ kết Champions League

Champions League mùa 2021/22 đã xác định được 8 đội bóng giành quyền vào tứ kết sau những trận diễn ra vào rạng sáng nay. Anh và Tây Ban Nha cho thấy sự áp đảo khi mỗi nước đóng góp đến 3 đại diện. Manchester City, Liverpool và Chelsea là 3 đại diện của Anh.

Barca ngược dòng vào tứ kết Cup C2 - Hôm nay bốc thăm Tứ kết Cup C1
8 anh tài xuất sắc góp mặt vào vòng Tứ kết Cup C1.

Trong khi Real Madrid, Atletico Madrid và Villarreal là 3 đại diện của Tây Ban Nha. 2 suất còn lại thuộc về Bayern Munich đến từ Đức và Benfica đến từ Bồ Đào Nha.

Đây là lần đầu tiên sau 6 năm, vòng tứ kết của Champions League vắng bóng các đại diện đến từ Italia. Buổi lễ bốc thăm chia cặp đấu vòng tứ kết sẽ được diễn ra vào lúc 18h hôm nay(18/3) theo giờ Việt Nam.

Barca ngược dòng vào tứ kết Cup C2 - Hôm nay bốc thăm Tứ kết Cup C1
8 cái tên giành quyền vào tứ kết Europa League.

Sau lễ bốc thăm vòng tứ kết Champions League, UEFA cũng tiến hành bốc thăm phân nhánh các cặp đấu ở bán kết, tương tự cho 2 giải còn lại là Europa League và Conference League.

Thể thức bốc thăm

8 đội góp mặt ở vòng tứ kết này sẽ chia thành 4 cặp đấu. Ban tổ chức sẽ bốc thăm ngẫu nhiên, bởi lẽ tại vòng này sẽ không có đội hạt giống cũng như các CLB cùng thuộc một liên đoàn vẫn có thể chạm mặt nhau. 4 đội được bốc thăm đầu tiên trong 4 cặp đấu sẽ thi đấu lượt đi trên sân nhà. Điều tương tự cũng dành cho bốc thăm vòng bán kết. Ngoài ra UEFA còn bốc thăm để xác định đội chủ nhà ở trận chung kết, vì lý do thủ tục.

Quy định mới

Luật bàn thắng sân khách đã được xoá bỏ, do đó, hai đội sẽ bước vào thi đấu hiệp phụ nếu có tỉ số hòa chung cuộc sau hai lượt trận, bất kể số bàn thắng mỗi đội ghi được trên sân nhà và sân khách. Nếu hai đội vẫn không thể phân định thắng thua sau 30 phút bổ sung, trận đấu sẽ được phân định bằng loạt sút luân lưu.

Lịch thi đấu

Các trận lượt đi vòng tứ kết diễn ra vào ngày 6 và 7/4, lượt về ngày 13 và 14/4. Trong khi đó, lượt đi bán kết vào ngày 27 và 28/4, còn lượt về ngày 4 và 5/5. Trận chung kết sẽ được diễn ra vào rạng sáng ngày 29/5 (theo giờ Việt Nam) tại SVĐ Stade de France, Paris.