Chờ...

Kết quả Ngoại hạng Anh 16/1: Thắng dễ Stoke, Man Utd rút ngắn khoảng cách với Man City

(VOH) – Rạng sáng 16/1, Manchester United đã có chiến thắng nhẹ nhàng 3-0 trước Stoke City trên sân nhà Old Trafford ở trận đấu muộn vòng 23 Giải Ngoại hạng Anh (Premier League).

Đội đầu bảng Manchester City ở vòng đấu này đã bị Liverpool đá bại với tỉ số 4-3. Đây là cơ hội tốt để thầy trò HLV Jose Mourinho rút ngắn cách biệt với Man xanh xuống còn 12 điểm. “Quỷ đỏ” đã có khởi đầu khá thuận lợi khi sớm có bàn thắng mở tỉ số ở phút thứ 9 do công của Valencia sau pha cứa lòng bằng chân trái đẹp mắt.

Valencia giúp Manchester United có khởi đầu thuận lợi.

Sau bàn thua, Stoke City đẩy cao đội hình và chơi đôi công với Man Utd. Đội khách đã tạo ra vài tình huống nguy hiểm nhưng những thời khắc quyết định thì các chân sút của họ lại dứt điểm không tốt.

Tình huống đáng chú ý nhất của Stoke diễn ra ở phút 25, từ quả treo bóng từ bên cánh phải, Peter Crouch thắng De Gea trong pha tranh bóng bỏng rồi đánh đầu chuyền bóng cho Choupo-Moting và tưởng chừng cầu thủ này sẽ ghi bàn vào lưới trống nhưng lại bị Phil Jones dùng người cản phá.

Martial ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Man Utd.

Không tận dụng được cơ hội tạo ra, Stoke đã phải lần thứ hai vào lưới nhặt bóng. Phút 38, Paul Pogba đã có đường chuyền thuận lợi cho Anthony Martial tung cú dứt điểm một chạm từ ngoài vòng 16m50 hạ gục thủ thành Butland, nâng tỉ số lên 2-0 cho Man Utd.

Bước sang hiệp 2, phút 72, “quỷ đỏ” mới có bàn thắng thứ 3 và người lập công lần này là tiền đạo người Bỉ - Romelu Lukaku. 3-0 cũng là kết quả cuối của trận đấu.

Lukaku ấn định chiến thắng 3 sao cho “Quỷ đỏ”.

Ba điểm có được từ trận đấu này đã giúp Man Utd củng cố vị trí thứ 2 trên BXH với 50 điểm, hơn hai đội xếp sau là Liverpool và Chelsea 3 điểm, rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Man City xuống còn 12 điểm.