Chờ...

Kết quả Ngoại hạng Anh 2/3: Arsenal tiếp tục thảm bại trước Man City

(VOH) – Rạng sáng 2/3, Arsenal đã thất thủ 0-3 trước Man City trên sân nhà ở trận đấu bù vòng 28 Giải ngoại hạng Anh. Đây là trận thua thứ 2 liên tiếp trong vòng 5 ngày của Arsenal trước Man City.

Tiếp đón đội đầu bảng Manchester City trên sân nhà Emirates ở trận đấu bù vòng 28 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), "Pháo thủ" quyết tâm gỡ lại danh dự cho trận thua 0-3 trước Man City ở trận chung kết Cúp liên đoàn Anh (League Cup) diễn ra cách đây 5 ngày.

Arsenal nhập cuộc rất tự tin và liên tục dồn ép khung thành Ederson. Tuy nhiên, đội có bàn thắng mở tỉ số của trận đấu lại là Man City. Phút 15, từ một pha tăng tốc của Leroy Sane, Bernardo Silva nhận bóng rồi dứt điểm kỹ thuật ở rìa vòng cấm hạ gục thủ thành Petr Cech.

Nhận bàn thua, Arsenal tiếp tục đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ nhưng với hàng phòng ngự thi đấu như mơ ngủ, “Pháo thủ” đã phải nhận thêm hai bàn thua nữa ở các phút 28 (David Silva) và 33 (Leroy Sane).

Các cầu thủ Man City ăn mừng chiến thắng vào lưới Arsenal. Ảnh: Reuters

Những phút còn lại của trận đấu, Arsenal vẫn cố gắng duy trì sức ép trong khi Man City chủ động nhường lại thế trận. Những nỗ lực của đội chủ nhà đã được đền đáp với quả phạt đền phút 53 (Henrikh Mkhitaryan bị Nicolas Otamendi phạm lỗi trong vòng cấm).

Tuy nhiên, chân sút đắt giá Pierre-Emerick Aubameyang đã đánh dấu ngày thi đấu thất vọng tràn trề của Arsenal khi sút hỏng quả phạt 11m.

Sau tình huống này, tinh thần chiến đấu của các cầu thủ Arsenal đi xuống rõ rệt, họ thi đấu vật vờ đến hết trận và chấp nhận thất bại chung cuộc 0-3.

Arsenal nhận thất bại thứ hai liên tiếp chỉ trong vòng 5 ngày trước Man City. Ảnh: Reuters

Đá bại Arsenal, Man City có trong tay 71 điểm, tái lập cách biệt 16 điểm với đội nhì bảng Manchester United. Chiến thắng này càng có ý nghĩa hơn bởi đây là trận đấu thứ 100 của HLV Pep Guardiola tại Premier League.

Về phía Arsenal, HLV Arsene Weenger chắc chắn sẽ tiếp tục hứng chịu nhiều chỉ trích sau thất bại này của "pháo thủ" và coi như đã hết cửa vào tốp 4 khi kém đội xếp thứ tư Tottenham 10 điểm.