Chờ...

Kết quả ngoại hạng Anh 3/12: Đá bại Arsenal, Man Utd tiếp tục bám đuổi Man City

(VOH) – Rạng sáng 3/12, Manchester United đã đá bại Arsenal 3-1 trên sân Emirates ở vòng 15 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) 2017-2018.

Arsenal 1 - 3 Manchester United

Dù thi đấu trên sân nhà nhưng Arsenal lại nhập cuộc không tốt và đã phải trả giá bằng hai bàn thua sau 11 phút vì những sai lầm của hàng phòng ngự. Hai cầu thủ đã ghi bàn cho Man Utd là Antonio Valencia (4’) và Jesse Lingard (11’).

Niềm vui của các cầu thủ Man Utd sau khi Lingard nâng tỉ số lên 2-0.

Bị thủng lưới, Arsenal dồn lên tấn công và tạo ra rất nhiều những tình huống nguy hiểm. Nhưng phải đến đầu hiệp 2, đội chủ nhà mới có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 do công của Lacazette (49’).

Với việc đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ, Arsenal đã phải trả giá khi để lộ ra nhiều khoảng trống nơi hàng phòng ngự. Phút 63, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Pogba đã có đường chuyền dọn cỗ cho Lingard đệm bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 3-1 cho “Quỷ đỏ”. Đó cũng là kết quả chung cuộc.

Giành chiến thắng chung cuộc 3-1, Man Utd giữ chắc vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng với 35 điểm, tạm rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Manchester City (chưa đá vòng 15) xuống còn 5 điểm.

Pogba (trái) nhận thẻ đỏ trực tiếp vì cố tình đạp lên chân Bellerin.

Tuy nhiên đây là trặng thắng không trọn vẹn của “Quỷ đỏ” khi Paul Pogba đã nhận thẻ đỏ trong trận này và không thể có mặt trong trận đại chiến với Manchester City trên sân Old Trafford vào cuối tuần sau.

Brighton & Hove 1 - 5 Liverpool

Trận này, đội chủ nhà Brighton gây nhiều khó khăn cho Liverpool trong 30 phút đầu qua thế trận phòng ngự phản công. Tuy nhiên, do không tận dụng được các cơ hội tạo ra, Brighton đã phải vào lưới nhặt bóng sau những pha hãm thành liên tục của Liverpool.

Niềm vui của các cầu thủ Liverpool sau khi Can mở tỉ số.

Emre Can (30’) và Roberto Firmino (38’, 48’) đã đưa Liverpool vượt lên dẫn trước 3-0. Phút 51, Glenn Murray rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 cho Brighton trên chấm 11m. Những phút còn lại của trận đấu, đội khách có thêm 2 bàn thắng nữa do công của Philippe Coutinho (87’) và pha phản lưới nhà của Lewis Dunk (89’).

Giành chiến thắng chung cuộc 5-1, Liverpool đã qua mặt Arsenal vươn lên vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng với 29 điểm, hơn Arsenal một điểm.

Watford 1 - 1 Tottenham

Tottenham hành quân đến Vicarage Road với quyết tâm chấm dứt chuỗi 3 trận không thắng. Thế nhưng chủ nhà Watford không phải là đội bóng dễ bị đánh bại trên sân nhà.

Son Heung-min ghi bàn cho Tottenham.

Bằng chứng là đội chủ nhà có bàn thắng vượt lên dẫn trước do công của Christian Kabasele ở phút 13. Bàn thua buộc Tottenham phải dốc toàn lực tấn công và Son Heung-min với pha đệm bóng cận thành sau đường kiến tạo của Eriksen đã gỡ hòa cho Tottenham.

Và 1-1 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Với trận hòa này, Tottenham nối dài 4 trận không thắng (2 hòa và 2 thất bại) ở Premier League mùa này và có nguy cơ bị các đối thủ phía trên bỏ xa trong cuộc đua thứ hạng mùa này.

VÒNG 15 PREMIER LEAGUE

Chelsea

3 - 1

Newcastle United

Brighton & Hove

1 - 5

Liverpool

Everton

2 - 0

Huddersfield Town

Leicester City

1 - 0

Burnley

Stoke City

2 - 1

Swansea City

Watford

1 - 1

Tottenham

West Bromwich Albion

0 - 0

Crystal Palace

Arsenal

1 - 3

Manchester United