Chờ...

Kết quả Ngoại hạng Anh 4/4/2022: Tottenham vào Top 4

(VOH) - Tottenham đã vùi dập Newcastle 5-1 ngay trên sân nhà tại vòng 31 Ngoại hạng Anh để tạm chen chân vào Top 4; West Ham nhen nhóm hy vọng giành vé dự C1 sau chiến thắng trước Everton.

Tottenham tạm chen chân vào Top 4

Tottenham sẽ bỏ cách MU và gây sức ép lớn lên Arsenal nếu đánh bại được Newcastle. Với những ngôi sao tấn công như Harry Kane, Son Heung Min hay Kulusevski, đội bóng Bắc London chiếm thế chủ động trong phần lớn thời gian trước đại diện vùng Đông Bắc.

Tottenham tạm chen chân vào Top 4 - West Ham nhen nhóm hy vọng giành vé C1
Tottenham tạm chen chân vào Top 4.

Thế nhưng, trong lúc đội bóng Bắc London còn đang loay hoay đi tìm bàn mở tỷ số, thì Newcastle mới là đội vượt lên. Phút 39, Son Heung Min phạm lỗi ngay sát vòng cấm địa Tottenham, tạo điều kiện để Fabian Schar sút phạt đẹp mắt đánh bại thủ môn Hugo Lloris. VAR đã tham gia vào tình huống này và xác nhận đây là bàn thắng hợp lệ.

Thế nhưng ở ngay phút 43, Ben Davies đánh đầu cận thành để cân bằng tỷ số cho Tottenham, sau quả tạt chính xác của Son Heung Min. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-1 và hiệp 2 cũng vì thế mà được chờ đợi hơn.

Sau giờ nghỉ, HLV Conte xua quân lên tấn công phủ đầu và Tottenham nhờ vậy thu về trái ngọt. Ngay phút 48, hậu vệ Matt Doherty đã giúp đội chủ nhà vượt lên. Đến phút 54, tỷ số đã là 3-1 sau pha lập công của Son Heung Min.

Những phút sau đó, Tottenham có thêm 2 bàn nữa nhờ công của Emerson Royal phút 63 và Bergwijn phút 83. Đại thắng Newcastle 5-1, Tottenham tạm thời chen chân vào top 4 Ngoại hạng Anh.

West Ham nhen nhóm hy vọng giành vé C1

Ngay trước khi bắt đầu trận đấu với West Ham, tiền vệ Donny van de Beek đã dính chấn thương trong lúc khởi động buộc HLV Frank Lampard phải thay bản hợp đồng mượn từ MU bằng Mason Holgate vào phút chót. Điều này dường như đã báo hiệu một điềm rủi của đội khách trong màn so tài trên sân London.

Thực tế là Everton chơi vẫn khá ổn dù phải làm khách của đội bóng đang xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng, Dẫu vậy, đại diện vùng Merseyside vẫn để thủng lưới khi hậu vệ trái Aaron Creswell bên phía West Ham đã có cú sút phạt chân trái mẫu mực ở phút 32 để đưa "The Hammers" vượt lên dẫn trước.

Tottenham tạm chen chân vào Top 4 - West Ham nhen nhóm hy vọng giành vé C1
West Ham nhen nhóm hy vọng giành vé C1.

West Ham may mắn thoát bàn gỡ hòa cuối hiệp đầu tiên khi Richarlison bỏ lỡ cơ hội ngon ăn. Còn Everton của HLV Frank Lampard đối diện nhiều nỗi lo khi bước vào hiệp 2.

Sang hiệp 2, Everton chơi rất nỗ lực và họ đã có bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 53 sau tình huống Richarlison mớm bóng để Mason Holgate sút tung lưới của đội chủ nhà West Ham. Nhưng niềm vui đó của "The Toffees" chỉ kéo dài 5 phút khi cựu sao Arsenal Alex Iwobi mất bóng ở giữa sân trước khi Antonio băng xuống dứt điểm khiến Pickford không thể bắt dính và Jarrod Bowen đá bồi giúp "Búa tạ" tái lập thế dẫn bàn.

Cuối trận, West Ham thoát nguy cơ mất người sau tình huống Creswell đá vào bụng của Richarlison nhưng hậu vệ của đội chủ nhà chỉ phải nhận thẻ vàng. Chiến thắng sát nút 2-1 trước Everton giúp thầy trò HLV David Moyes có 51 điểm sau 31 trận để nhen nhóm hy vọng đua tranh vị trí vào top 4 giải Ngoại hạng Anh cuối mùa này.

Liverpool trói chân Salah bằng lương khủng

Theo tờ Mirror, Liverpool chuẩn bị đạt thỏa thuận gia hạn với tiền đạo Mohamed Salah sau thời gian dài bế tắc. Cầu thủ người Ai Cập chỉ còn hợp đồng với The Kop tới năm 2023.

Hồi tháng 12, Liverpool đã đề nghị Salah thỏa thuận mới với mức lương 400.000 bảng/tuần nhưng bị từ chối. Nhưng giờ đây, có vẻ như Salah đã thay đổi ý định và sẵn sàng thỏa hiệp với đội chủ sân Anfield.

Theo nguồn tin trên, hợp đồng mới của Salah sẽ có thời hạn 3 năm kèm mức lương trong khoảng từ 470.000-480.000 bảng/tuần. Nếu chấp nhận thỏa thuận này, Salah sẽ có thu nhập ngang ngửa với Cristiano Ronaldo bên phía MU.

Tottenham tạm chen chân vào Top 4 - West Ham nhen nhóm hy vọng giành vé C1
Salah đồng ý gia hạn với Liverpool.

Neville chê MU ‘kém cỏi’

Huyền thoại Gary Neville đã chỉ trích MU thậm tệ vì màn thể hiện mờ nhạt trước Leicester. Ông cảnh báo đây sẽ là một tháng khó khăn đối với các CĐV và cầu thủ nếu họ tiếp tục chơi như trận đấu vừa qua.

Neville nói trên Sky Sports: “Các cầu thủ ngoài đó đã chơi thực sự tệ hôm nay. Tôi đã nghĩ kỳ nghỉ quốc tế có thể sẽ phù hợp với MU. Họ được nghỉ ngơi một chút, trở lại và chỉ có cách giành chiến thắng trong 9 trận cuối cùng của mùa giải mà thôi”.

“Đây sẽ là một hai tháng dài đối với những cầu thủ MU và những CĐV nếu họ tiếp tục chơi như vậy. Bởi vì màn trình diễn hôm nay thực sự kém cỏi”.

Trong diễn biến mới nhất, West Ham vừa vươn lên vị trí thứ 6 và đẩy MU xuống nhóm không được dự cúp châu Âu mùa sau.

Tottenham tạm chen chân vào Top 4 - West Ham nhen nhóm hy vọng giành vé C1
MU đánh rơi rất nhiều điểm trong mùa giải này.

Conte ca ngợi Harry Kane

Tiền đạo Harry Kane vừa ghi đường kiến tạo thứ 20 trong 64 trận ra sân gần nhất tại Premier League, qua đó giúp Tottenham giành chiến thắng 5-1 trước Newcastle hôm Chủ Nhật.

Cầu thủ người Anh đã cải thiện lối chơi trong mùa giải này và ngày càng hoàn thiện bộ kỹ năng của mình. Sau trận đấu, HLV Conte đã dành những lời khen đến Harry Kane. “Màn trình diễn của Kane thật tuyệt vời”, Conte nói với Sky Sports.

Tottenham tạm chen chân vào Top 4 - West Ham nhen nhóm hy vọng giành vé C1
Conte ca ngợi Harry Kane.

“Tôi đã nói với cậu ấy vào cuối trận rằng thật tiếc khi cậu ấy không ghi bàn. Có mẫu cầu thủ này trong đội khiến bạn trở nên mạnh mẽ hơn. Điều quan trọng là các đồng đội của Kane cũng phải biết điều đó. Chúng tôi biết rằng Kane có thể ghi bàn lẫn kiến tạo. Kane là một tấm gương lớn cho các đồng đội và bạn thấy khát khao được cạnh tranh của cậu ấy”.