Chờ...

Kết quả Ngoại hạng Anh 5/1: Hòa West Ham, Tottenham lỡ cơ hội tăng khoảng cách với Arsenal

(VOH) – Rạng sáng 5/1, Tottenham đã hòa West Ham 1-1 ngay trên sân nhà Wembley ở trận đấu muộn nhất vòng 22 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Trước trận đấu này, Tottenham đang đứng ở vị trí thứ 5 trên BXH với 40 điểm hơn đội xếp sau là Arsenal 1 điểm và kém đội xếp trên là Liverpool 4 điểm. Vì vậy thầy trò Mauricio Pochettino quyết tâm giành trọn 3 điểm trong trận đấu với West Ham nhằm gia tăng cách biệt với “Pháo thủ” lên 4 điểm và tiếp tục bám sát top 4.

Trận này, Tottenham chào đón sự trở lại của Harry Kane sau thời gian ngắn vắng mặt vì ốm. Với đội hình vượt trội và lợi thế sân nhà, Tottenham đã dễ dàng chiếm lĩnh thế trận và tạo ra hàng loạt cơ hội về phía khung thành của West Ham (kiểm soát bóng 71% và tung ra 31 pha dứt điểm).

Tottenham đã phung phí quá nhiều cơ hội trong trận đấu này.

Tuy nhiên, trong ngày thi đấu kém duyên và cùng với đó là sự xuất sắc của thủ thành Adrian bên phía West Ham, các chân sút bên phía Tottenham như Harry Kane, Son Heung Min, Eriksen…. đã thi nhau bỏ lỡ cơ hội.

Ngược lại, dù chơi lép vế hoàn toàn nhưng trong một tình huống tấn công hiếm hoi, West Ham bất ngờ tìm được bàn thắng mở tỉ số ở phút 70 nhờ công của tiền vệ phòng ngự Pedro Obiang sau cú sút xa ở cự ly gần 25m.

West Ham bất ngờ dẫn trước từ một siêu phẩm của Obiang.

Bị thủng lưới, Tottenham gia tăng sức ép về phía khung thành của West Ham. Đến phút 84, sau những nỗ lực không biết mệt mỏi, Tottenham cũng tìm được bàn gỡ hòa nhờ công của tiền đạo Son Heung Min với một cú sút xa đẹp mắt.

Son Heung Min gỡ hòa cho Tottenham.

1-1 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Hòa trận này, Tottenham tiếp tục đứng thứ 5 với 41 điểm bị top 4 nới rộng khoảng cách lên thành 3 điểm. Trong khi đó, West Ham với 22 điểm tạm xếp thứ 15.