Chờ...

Kết quả Ngoại hạng Anh 5/2: Liverpool vuột chiến thắng trước Tottenham

(VOH) – Đêm 4/2, Liverpool và Tottenham đã cầm chân nhau 2-2 trên sân Anfield ở vòng 26 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Liverpool có khởi đầu khá thuận lợi khi sớm có bàn mở tỉ số ngay ở phút thứ 3 sau pha chớp thời cơ cực nhanh của tiền vệ Mohamed Salah. Bàn thua sớm ảnh hưởng nặng nề tới tâm lí Tottenham. Khoảng thời gian còn lại của hiệp một, "Gà trống" hoàn toàn bị áp đảo và chỉ còn biết oằn mình chống đỡ những đợt tấn công như vũ bão từ Liverpool.

Bước sang hiệp 2, Tottenham bất đầu lấy lại tinh thần và tạo ra thế trận đôi công sòng phẳng với Liverpool. Đến phút 80, Tottenham tìm được bàn gỡ nhờ công tiền vệ vào sân thay người Victor Wanyama.

Salah tỏa sáng với cú đúp bàn thắng cho Liverpool.

Sau bàn thắng này, trận đấu diễn ra rất hấp dẫn. Tottenham có cơ hội vượt lên ở phút 85 khi được hưởng quả penalty sau tình huống Harry Kane bị thủ thành Karius đốn ngã trong vòng cấm. Nhưng trên chấm 11m, Kane đã không đánh bại được thủ thành Karius, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho Tottenham.

Không tận dụng được cơ hội tạo ra, Tottenham đã phải trả giá khi trận đấu bước vào phút bù giờ. Phút 90+1, Salah dùng kỹ thuật vượt qua 3 cầu thủ Tottenham rồi tung cú dứt điểm hạ thủ thành Hugo Lloris, nâng tỉ số lên 2-1 cho Liverpool.

Kane thành công ở quả penalty thứ hai trong trận, gỡ hòa 2-2 cho Tottenham.

Tưởng chừng như trận đấu đã được định đoạt thì ở phút 90+4, từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ Liverpool, Lamela đoạt bóng và bị trung vệ Van Dijk phạm lỗi từ phía sau. Trọng tài Jon Moss một lần nữa chỉ tay vào chấm 11m và lần này Kane đã thực hiện thành công, gỡ hòa 2-2 cho Tottenham.

Hòa trận này, hai đội giữ nguyên vị trí trên BXH. Liverpool xếp thứ 3 với 51 điểm, còn Tottenham đứng thứ 5 với 49 điểm.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, Crystal PalaceNewcastle United cũng đã hòa nhau 1-1 trên sân Selhurst Park. Với trận hòa này, Crystal Palace có được 27 điểm và đứng thứ 14 trên BXH, còn Newcastle United đứng thứ 16 với 25 điểm và cách nhóm “cầm đèn đỏ” 1 điểm.