Chờ...

Kết quả Ngoại hạng Anh khuya 9/12: Tottenham hủy diệt Stoke City trên sân nhà

(VOH) – Khuya 9/12, Tottenham đã hủy diệt Stoke City 5-1 trên sân nhà Wembley ở vòng 16 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) 2017-2018.

Phong độ tồi tệ ở bốn vòng gần nhất tại Premier League (hai hòa, hai thua) khiến Tottenham từ vị trí cạnh tranh chức vô địch phải rơi ra ngoài top 4. Nhưng với chiến thắng 3-0 trước APOEL Nicosia ở loạt trận cuối vòng bảng Champions League hôm 7/12, Tottenham đang có tinh thần rất tốt và quyết tâm giành trọn 3 điểm khi tiếp đón Stoke City trên sân nhà Wembley.

Hủy diệt Stoke, Tottenham kết thúc chuỗi trận không tốt tại Premier League.

Tuy ở những phút đầu trận các học trò của HLV Pochettino chơi khá bế tắc và không tạo được nhiều tình huống nguy hiểm trước hàng phòng ngự chặt chẽ của Stoke. Nhưng đến phút 21, Ryan Shawcross bất ngờ đốt lưới nhà sau quả căng ngang của Son Heung Min, tỉ số được mở cho Tottenham.

Bàn thắng mở tỉ số dường như đã giải tỏa tâm lý cho các cầu thủ chủ nhà. Thời gian còn lại của trận đấu họ đã thi đấu đầy ấn tượng và có thêm 4 bàn thắng nữa. Son Heung-Min (53'), Harry Kane (54', 65') và Christian Eriksen (74') là các cầu thủ đã ghi bàn cho Tottenham. Bàn thắng duy nhất của đội khách được ghi do công của Shawcross ở phút 80.

Với chiến thắng này, Tottenham kết thúc chuỗi trận không tốt và tạm thời vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng với 28 điểm, bằng điểm với Arsenal (chưa đá vòng này) nhưng hơn ở hiệu số phụ. Trong khi đó, thất bại này khiến thầy trò Mark Hughes chỉ kiếm được một chiến thắng trong 7 vòng gần nhất ở Ngoại hạng Anh và tụt xuống thứ 15, chỉ hơn nhóm xuống hạng 3 điểm.

Harry Kane có được cú đúp trong trận đấu này.

Ngoài ra, cú đúp bàn thắng trong trận đấu này đã giúp cho Harry Kane cân bằng 12 bàn thắng với Mohamed Salah trong cuộc đua Vua phá lưới mùa này. Tiền đạo người Anh cũng đánh dấu mốc 50 bàn thắng trong năm 2017 và còn khả năng nâng cao hơn nữa trong những ngày còn lại của tháng 12.

Một cột mốc khác cho Kane là bàn thứ 90 tại Ngoại hạng Anh. Chỉ có huyền thoại Alan Shearer là người cán cột mốc 90 bàn nhanh hơn Kane khi làm được sau 113 trận, so với 131 trận của chân sút Tottenham.

Kết quả các trận đấu khác ở vòng 16 Giải ngoại hạng Anh 2017-2018 diễn ra khuya 9/12:

Burnley 1 - 0 Watford

Crystal Palace 2 - 2 Bournemouth

Huddersfield 2 - 0 Brighton & Hove

Swansea City 1 - 0 West Bromwich